Skip to main content

Tinh bột nghệ là gì và cách sử dụng chúng để làm đẹp

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    18/07/2020
  • Số lần xem

    220

Tinh bột nghệ là sản phẩm được chiết xuất từ củ nghệ tươi 100%. Nghệ sẽ được rửa, gọt vỏ, thái mỏng sau đó sấy khô rồi nghiền nhỏ, lọc các tạp chất và cuối cùng được tinh bột nghệ. Cụ thể tinh bột nghệ là gì và cách làm ra sao? Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Xem thêm:

1. Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ vàng là gì?
Tinh bột nghệ vàng là gì?

Tinh bột nghệ là sản phẩm được chiết xuất từ củ nghệ tươi 100%. Nghệ tươi sẽ được rửa sạch, gọt vỏ rồi được thái lát. Tiếp đến sẽ được sấy khô rồi nghiền nhỏ, sáng lọc các tạp chất và chất xơ và cuối cùng được tách tinh dầu để thu được tinh bột nghệ nguyên chất.

Khác với bột nghệ chỉ là được rửa sạch, gọt vỏ, thái lát phơi rồi xay ra, không được lọc các chất xơ và tạp chất. Bột nghệ hay được sử dụng trong nấu ăn chế biến thực phẩm.

2. Cách phân biệt tinh bột nghệ với bột nghệ thường

Bột nghệ có tính nóng nhiều người nhầm bột nghệ với tinh bột nghệ
Bột nghệ có tính nóng nhiều người nhầm bột nghệ với tinh bột nghệ
  • Màu sắc: Tinh bột nghệ vàng có màu vàng sậm, sờ vào thấy hạt mịn, có mùi hăng và thơm của nghệ. Trong khi bột nghệ có màu vàng nhạt và tan trong nước.
  • Độ mịn: Tinh bột nghệ vàng không phải là bột nghệ đã được nghiền như nhiều người vẫn nghĩ, mà được làm từ củ nghệ tươi, mịn hơn so với bột nghệ. Còn bột nghệ vàng đơn thuần là bột được làm từ củ nghệ vàng đã đem phơi khô, sau đó mới được nghiền để thành dạng bột để sử dụng.
  • Tách tinh dầu: Tinh bột nghệ qua đầy đủ các bước lọc, tách táp chất để lấy được tinh dầu và các chất cặn bã. Còn bột nghệ không qau đầy đủ các bước lọc và tách, không qua tách tinh dầu và các chất cặn bã

3. Tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Ngoài tinh bột nghệ là gì thì tinh bột nghệ có những tác dụng gì được rất nhiều người quan tâm. Bởi tinh bột nghệ ngoài việc có tác dụng làm đẹp thì có rất nhiều tác dụng với sức khoẻ. Cụ thể:

  • Tác dụng điều trị mụn trứng cá
  • Phòng ngừa ung thư
  • Chữa đau dạ dày
  • Mau liền vết thường
  • Thanh lọc cơ thể và gan
  • Giúp cho hệ tim mạch
  • Tốt cho hệ tiêu hoá

Xem thêm:

4. Cách dùng tinh bột nghệ vàng để làm đẹp

Ngoài tác dụng chữa bệnh ra thì tinh bột nghệ vàng còn có tác dụng khác là làm đẹp, đặc biệt nó được các chị em phụ nữ rất tin dùng và đánh giá cao. Cách dùng tinh bột nghệ là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây.

4.1. Dùng tinh nghệ để làm đẹp bằng cách uống

Tinh bột nghệ vàng có mùi thơm, vị đắng nhẹ, nên rất dễ sử dụng. Dễ dàng có thể sử dụng qua đường uống.

Cách dùng: Lấy khoảng 2-3 thìa cà phê tinh bột nghệ vàng, đổ vào cốc và hòa tan nó với khoảng 100-200ml nước lọc để uống.

Cách sử dụng: Nên dùng tinh bột nghệ vàng nguyên chất mỗi ngày 2 lần trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn, trong thời gian ngắn sẽ thấy có kết quả vừa ý.

Lưu ý: Tinh bột nghệ thường có mùi hắc, thấy khó uống thì để khử đi vị đắng của tinh bột nghệ bạn có thể bỏ thêm đường, sữa hoặc mật ong để uống kèm, mà không làm mất đi những tác dụng tuyệt vời của nó.

4.2. Dùng tinh bột nghệ vàng nguyên chất để đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ nghệ
Đắp mặt nạ nghệ

Dùng tinh bột nghệ vàng để đắp mặt nạ là cách làm đẹp được sử dụng nhiều nhất và rộng rãi nhất. Đây cũng là cách nhanh nhất để sở hữu một làn da đẹp như ý muốn.

Bởi vì, điểm đặc biệt của phương pháp này là khi bạn đắp trực tiếp tinh bột nghệ lên da, thì da của bạn sẽ trực tiếp hấp thụ những tinh chất của tinh bột nghệ vàng, giải pháp này nhanh hơn việc chuyển hóa tinh bột nghệ qua cơ thể. Nếu bạn dùng tinh bột nghệ vàng nguyên chất, thì sau khi đắp mặt xong bạn nên rửa sạch mặt lại với nước để tránh da bạn bị vàng vì hấp thu tinh chất của nghệ.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 hộp sữa chua, mật ong, và tinh bột nghệ vàng.

Cách thực hiện:

  • Trộn tinh bột nghệ theo tỉ lệ như sau: 1 hộp sữa chua, trộn với 1 thìa mật ong, và 1 thìa tinh bột nghệ. Hỗn hợp đã chuẩn bị thì trộn đều lên cho đến khi chúng hòa lẫn vào với nhau, và thấy mịn.
  • Tiếp theo đó bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để loại hết các bụi bẩn ẩn sâu trong da, khi rửa mặt nên kết hợp massage da luôn, và để da tự khô.
  • Sau khi đã rửa sạch mặt thì đắp hỗn hợp tinh bột vàng lên mặt và đợi khoảng 20 phút, hoặc một tiếng cho tới khi thấy hỗn hợp khô lại và bám vào da.
  • Rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh. Sau khi đắp mặt nạ bạn vẫn có thể dùng thêm kem dưỡng da.

Lưu ý: Sử dụng tinh bột nghệ vàng làm đẹp bằng cách này có tác dụng rất cao. Và để phát huy tối đã những tác dụng tuyệt vời của nó, bạn nên đắp mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì như vậy thì làn da của bạn sẽ được tái tạo trong suốt quá trình khi bạn ngủ.

Xem thêm chi tiết: 6 cách làm đẹp khi kết hợp tinh bột nghệ với mật ong

5. Lưu ý khi làm đẹp với tinh bột nghệ vàng

Để việc sử dụng tinh bột nghệ vàng làm đẹp đạt được hiệu quả thì các chị em cần phải lưu ý những gì? Cùng xem chi tiết 5 lưu ý dưới đây:

  • Không nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ vàng vào buổi sáng, vì sau khi đắp mặt nạ, nếu bạn ra ngoài làn da của bạn sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bụi bặm, tia cực tím…
  • Tần suất đắp mặt nạ: Đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần, dùng ít nhất là 3 tuần liên tiếp.
  • Tỷ lệ trộn: Khi trộn tinh bột nghệ, nên chú ý trộn sao cho thấy hỗn hợp sệt sệt, hỗn hợp không nên trộn quá nhão, trước khi đắp lên mặt thì nên thử lên tay trước xem da bạn có bị mẩn đỏ không?
  • Không nên pha tinh bột nghệ để uống với nước sôi hoặc nước quá nóng. Tốt nhất nên pha với nước lạnh hoặc nước ấm khoảng 40 độ C.
  • Không nên uống tinh bột nghệ khi bụng rỗng hoặc đói. Thời điểm tốt nhất để uống tinh bột nghệ vàng là trước khi ăn khoảng 30 phút hoặc sau khi ăn từ 1-2h.

Qua bài viết này hy vọng các bạn hiểu được tinh bột nghệ là gì? Có những tác dụng gì và cách sử dụng ra sao. Mặc dù tinh bột nghệ có rất nhiều tác dụng tuy nhiên các bạn cũng nên lưu ý sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả nhất. Chúc các bạn luôn có một sức khoẻ tốt và làn da đẹp!

Xem thêm:

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x