Skip to main content

Tinh bột nghệ mật ong có tác dụng gì với sức khỏe ?

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    180

Như các bạn đã biết, củ nghệ vàng không chỉ là một trong những loại gia vị phổ biến mà còn được sử dụng nhiều trong các liệu pháp trị bệnh cổ truyền. Việc kết hợp tinh bột nghệ mật ong mang lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Xem thêm:

1. Uống tinh bột nghệ mật ong có gì tốt?

1.1. Phòng ngừa ung thư

Tinh bột nghệ mật ong làm tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.
Tinh bột nghệ mật ong làm tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật

Một trong những công dụng lớn nhất của hỗn hợp mật ong và tinh bột nghệ là khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết, ung thư dạ dày, ung thư vú và ung thư da.

Nguyên nhân là do đặc tính chống oxy hóa cao của mật ong và tinh chất Curcumin trong tinh bột nghệ, có thể chống lại các gốc tự do gây bệnh – một trong những nguyên nhân chính của ung thư.

Xem thêm: 10 tác dụng của curcumin khiến bạn bất ngờ

1.2. Trị viêm khớp

Một tác dụng khác của Tinh bột nghệ mật ong là khả năng chống viêm khớp hiệu quả. Từ xa xưa, có 2 cách để điều trị đau viêm khớp là bôi trực tiếp lên chỗ đau hoặc sử dụng uống hỗn hợp này.

1.3. Giảm Cholesterol trong máu

Việc giảm nồng độ cholesteron cao trong máu của mật ong và tinh bột nghệ có thể ngăn ngừa nhiều bệnh như huyết áp cao và bệnh tim.

Ngoài ra, giảm Cholesterol cũng có thể chặn sự phát triển của xơ vữa động mạch – nguyên nhân làm cho các động mạch cứng lại và gây đau tim.

1.4. Tăng cường hệ miễn dịch

Uống tinh bột nghệ mật ong hàng ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh.
Uống tinh bột nghệ mật ong hàng ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh

Mật ong và nghệ đều là chất chống oxy hóa có tác dụng diệt khuẩn, làm tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh.

1.5. Hỗ trợ giải độc

Bạn có thường xuyên sử dụng bia rượu và thuốc chữa bệnh?

Mật ong và gừng có khả năng hoạt động như những chất giải độc tự nhiên, hỗ trợ bảo vệ gan khỏi các độc tố như: rượu, hóa chất và một số loại thuốc.

1.6. Kiểm soát tiểu đường

Các nghiên cứu đã chứng minh thấy khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường của cả mật ong và nghệ là khá tốt. Do vậy, hãy dùng hỗn hợp này để kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

1.7. Chữa trị đau dạ dày

Hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong có thể thúc đẩy sự tiêu hóa, kích thích trao đổi chất, tăng tiết mật mà không tăng dịch vị dạ dày nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng để chữa đau dạ dày.

1.8. Làm chậm lão hóa

Hợp chất curcumin trong nghệ cùng hàm lượng vitamin E có trong mật ong là giải pháp tuyệt vời giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của bạn với thời gian. Làn da với các nếp nhăn hay tàn nhang, thâm nám bị xóa bỏ bằng cách ăn tinh bột nghệ mật ong hàng ngày.

2. Cách uống tinh bột nghệ với mật ong hiệu quả

  • Hòa tan: 12gram tinh bột nghệ (2 thìa cà phê tinh bột nghệ) và 6gram mật ong nguyên chất (1 thìa cà phê mật ong nguyên chất)
  • Khuấy đều hỗn hợp cùng với nước ấm (dưới 50 độ C, không nen sử dụng nước đun sôi để nguội) rồi dùng đều đặn vào sáng sớm mỗi ngày.
  • Bạn cũng có thể dùng mật ong trộn với tinh bột nghệ rồi nặn thành những viên nhỏ, để dùng dần. Mỗi lần hãy bỏ nhai kĩ rồi uống với nước ấm nhé.

Hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong rất tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Không chỉ sử dụng để trị bệnh, bạn có thể uống hàng ngày để phòng bệnh rất tốt nhé. Đừng lo vì nó không hề có tác dụng phụ gây hại nào cả.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x