Skip to main content

Cùng điểm qua công dụng của tinh bột nghệ vàng và đỏ

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    04/12/2019
  • Số lần xem

    196

Nghệ vàng và nghệ đỏ là những sản phẩm làm đẹp và chữa bệnh rất tốt. Bạn đang phân vân công dụng của tinh bột nghệ nào tốt hơn thì hãy cùng xem nhé !

Xem thêm:

Nghệ là một sản phẩm nổi tiếng không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có nhiều công dụng đặc biệt đối với con người.

1. Công dụng của tinh bột nghệ vàng

Nghệ vàng đã được tìm thấy nhiều nơi trên đất nước ta, còn có tên gọi khác  là khương hoàng. Nghệ vàng thuộc họ thân thảo, tán lá cao khoảng từ 70-90cm, từ xưa đến nay nghệ vàng luôn được mọi người tin dùng.

Công dụng của tinh bột nghệ vàng
Công dụng của tinh bột nghệ vàng

Nghệ vàng có vị đắng, cay, tính ấm, có tác dụng thông kinh chỉ thống, hành khí phá ứ, giúp tiêu mủ, hỗ trợ làm giảm cholesterol trong máu, làm tăng sự bài tiết mật của tế bào gan. Trong ngành dược thì tinh bột nghệ vàng chữa các bệnh dành cho phụ nữ như: bế kinh, kinh nguyệt không đều, ứ máu, đau nhức vùng ngực do chướng khí, đau liên sườn dưới khó thở, bị ứ huyết tổn thương do ngã, viêm loét dạ dày, ghẻ lở, tay chân đau nhức, phong thấp.

Theo nghiên cứu thì người ta phát hiện thêm nhiều tác dụng của nghệ vàng điều trị được nhiều bệnh

  • Có thể cải thiện dạ dày khó chịu do rối loại tiêu hóa. Khi kết hợp tinh bột nghệ ghệ với mật ong để có hiệu quả tốt hơn.
  • Nghệ vàng có tác dụng giảm đau xương khớp do viêm ở đầu gối. Hơn nữa còn có tác dụng như thuốc giảm đau.
  • Cũng giống như tác dụng của bột chùm ngây. Nghệ vàng cũng điều trị các bệnh về da như. Làm mặt nạ đắp mặt giúp da hết mụn, kích trắng, giảm ngứa.
  • Và rất nhiều chứng bệnh khác. Vàng da, gan và các vấn đề về túi mật, tiêu chảy. Các vấn đề có liên quan đến kinh nguyệt. Còn giúp làm giảm đau đầu, các vấn đề về da như nấm ngoài da và nhiều bệnh khác.

2. Công dụng của tinh bột nghệ đỏ

Nghệ đỏ có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa và chống khuẩn hiệu quả nhờ hoạt chất Curcumin là thành phần có trong nghệ. Nhờ hoạt tính này mà nghệ đỏ có khả năng chữa các bệnh về viêm loét dạ dày, hành tá tràng, bệnh về gan và các bệnh khác như viêm khớp, viêm toàn thân.

Công dụng của tinh bột nghệ đỏ
Công dụng của tinh bột nghệ đỏ

Bên cạnh đó. Nghệ đỏ còn có khả năng chữa một số bệnh viêm da như vẩy nến, ban đỏ hệ thống, giảm mụn cũng như giảm sẹo và các vết thâm do mụn để lại,.. Hơn thế nữa. Nghệ đỏ cũng có những công dụng tuyệt vời trong việc điều trị các bệnh về thần kinh như. Suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ, có thể giảm các triệu chứng của bệnh parkinson, bệnh trầm cảm hay những cơ đau đầu.

3. Công dụng của tinh bột nghệ vàng và nghệ đỏ

Nghệ đỏ giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Đồng thời có khả năng chống lại chứng xơ vữa động mạch. Từ đó ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch và đột quỵ. Chất curcumin có trong nghệ đỏ cũng được nghiên cứu và sử dụng để phòng chống và chữa trị các căn bệnh ung thư như. Ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư đường tiêu hóa, ung thư tuyến tiền liệt,…

Công dụng của tinh bột nghệ đỏ đối với việc làm đẹp. Vì có các hoạt chất kháng viêm, chống khuẩn nên nghệ đỏ cũng giúp vết thương mau lành, giảm hình thành sẹo. Với những người hay bị mụn. Sử dụng nghệ đỏ sẽ giúp liền sẹo nhanh, giảm các vết thâm do mụn để lại.

Công dụng của nghệ đỏ cũng giúp làm đẹp da. Cho làn da luôn trắng sáng, mịn màng. Hoạt chất Curcumin ở trong nghệ đỏ chỉ giúp đẩy lùi sắc tối melanin gây nám da, sạm da và tàn nhang. Ngoài ra, nghệ đỏ cũng giúp điều tiết lượng bã nhờn trên da mặt. Tẩy các tế bào chết, đồng thời loại bỏ các vết sừng trên da mang đến cho chị em một vóc dáng thon gọn. Bởi nó giúp đốt cháy lượng mỡ thừa bên trong cơ thể. Quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và an toàn.

Cả 2 loại đều tốt và có công dụng riêng. Qua bài viết trên thì bạn đã biết được nghệ vàng và nghệ đỏ loại nào tốt hơn rồi. Hi vọng các bạn sẽ có được lựa chọn riêng cho mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cảnh giác với những quảng cáo về tinh bột nghệ

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x