Skip to main content

Cảnh giác với những quảng cáo về tinh bột nghệ

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    153
Trước “làn sóng” truyền thông về công dụng của sản phẩm tinh bột nghệ (nano Curcumin), người tiêu dùng nếu không tinh ý có thể mua phải những sản phẩm có giá cả không tương xứng với chất lượng
 

Tại Việt Nam, mới đây viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam đã chế tạo thành công nghệ nano và chuyển giao cho Cty Dược mỹ phẩm CVI với tên gọi Cumargold. GS.TS Đào Văn Phan, nguyên Trưởng bộ môn Dược Lý, Đại học Y Hà Nội đánh giá, theo những nghiên cứu dược động học ban đầu thì Nano Curcumin do Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam sản xuất có sinh khả dụng lên tới 90%-95%, đạt tiêu chuẩn chất lượng tương đương chế phẩm Nano Curcumin của Mỹ.

Theo GS. Phan, tế bào bình thường phát triển rất nhịp nhàng, có chỉ huy, sống một thời gian phải chết, gọi là chết theo chương trình. Nhưng khi tế bào bị tác dụng bởi chất ngoại lai sẽ đột biến trở thành tế bào ung bướu, tăng sinh liên tục tạo thành khối u. Nano curcumin giúp lập lại chu trình chết tự nhiên của các tế bào ung bướu, làm cho các khối u ngừng hoặc chậm phát triển.

PGS-TS Phạm Hữu Lý, Phó chủ tịch hội đồng khoa học, Viện Hàn lâm Khoa học-Công nghệ Việt Nam cho biết, hiện có nhiều nơi quảng cáo rằng nano curcumin kích thước là 30nm có sinh khả dụng gấp 4 lần nano thế hệ cũ, tuy nhiên thực tế kích thước hạt nano nằm trong 1 khoảng nhất định chứ không thể khẳng định cụ thể là 30nm, 40nm hay 50nm. Khả năng thấm vào tế bào và sinh khả dụng ít phụ thuộc vào kích thước nano mà nó nằm trong giới hạn.

TS. Lý cảnh báo, trên thị trường có nhiều sản phẩm nhưng người tiêu dùng cần cảnh giác với những tuyên truyền trên internet. Để biết đâu là thật giả, người dùng nên cắt viên nang đó, rồi cho chất bên trong đó vào 1 cốc cùng với nước rồi ngoáy đều. Nếu nó tan trong nước gần như tuyệt đối thì đó là nano. Nếu nó có chất lắng xuống, kết tủa thì không phải nano.

Theo TS. Lý, Viện Hàn lâm Khoa học-Công nghệ Việt Nam là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sản xuất thành công Nano Curcumin cách đây hai năm. Hiệu quả của sản phẩm phụ thuộc vào chất lượng nguồn nguyên liệu Nano Curcumin. Chất lượng này lại phụ thuộc vào các yếu tố như hàm lượng curcumin trong hạt nano, kích thước hạt nano, khả năng hòa tan trong nước. Cụ thể, hàm lượng Curcumin trong hạt nano của Viện cao trên dưới 20%, trong khi đó các sản phẩm khác thường chỉ đạt 8%-10%; kích thước hạt nano ổn định, nằm trong khoảng 50-70nm nên có thể thâm nhập dễ dàng qua màng tế bào để phát huy hiệu quả; độ hòa tan trong nước tăng khoảng 8.000-10.000 lần so với curcumin thường.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x