Skip to main content

5 cách chữa đau dạ dày khẩn cấp không cần tới thuốc

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    209

Đau dạ dày là căn bệnh rất phổ biến trong thời đại công nghiệp hiện nay. Đó là bởi không phải ai trong chúng ta cũng ăn uống đúng bữa và kiêng cữ sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu, bia. Cũng vì quá phổ biến nên nhiều người trong chúng ta có thái độ coi thường đau dạ dày mà không có ý thức phòng ngừa, kiêng khen. Để rồi đến khi những cơn đau xảy đến ta mới tìm cách đối phó. Nếu ở trong trường hợp như vậy, bạn có thể áp dụng 5 cách chữa đau dạ dày khẩn cấp dưới đây.

Xem thêm:

1. Dùng gừng chữa đau dạ dày khẩn cấp

Gừng có rất nhiều tác dụng quý trong đó có khả năng khắc phục tình trạng viêm của hệ tiêu hóa. Sử dụng gừng sẽ giúp bản giảm cơm đau dạ dày nhanh chóng. Không những thế, gừng còn được sử dụng trong một số trường hợp như chống viêm nhiễm, hạ huyết áp, cải thiện tim đập nhanh, chống co giật. Khi bị đau dạ dày, bạn có thể ngậm vài viên kẹo gừng để giảm đau.

Dùng gừng chữa đau dạ dày khẩn cấp
Dùng gừng chữa đau dạ dày khẩn cấp

2. Dùng nước muối pha chữa đau dạ dày khẩn cấp

Khi cơn đau dạ dày hành hạ. bạn có thể pha muối hột với nước nóng rồi uống từng ngụm nhỏ để khắc phục tình trạng. Uống nước muối có tác dụng giảm vi khẩn, làm sạch đường ruột và vi khuẩn ở đường tiêu hóa, khắc phục tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Dùng nước muối pha chữa đau dạ dày khẩn cấp
Dùng nước muối pha chữa đau dạ dày khẩn cấp

3. Chườm nước nóng chữa đau dạ dày

Trong nhiều trường hợp, hơi nóng ở bụng có thể làm giảm cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng. Ngoài ra, hơi nóng cũng giúp thúc đẩy các mạch máu lưu thông giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Chính vì thế, khi bị đau da dày, bạn có thể áp dụng cách chữa đau dạ dày khẩn cấp đơn giản là chườm nước nóng ở bụng

Chườm nóng giúp đỡ đau bụng
Chườm nóng giúp đỡ đau bụng

4. Nghệ vàng với mật ong chữa đau dạ dày

Bột nghệ vàng trộn mật ong là phương pháp chữa đau dạ dày hiệu quả tại nhà có thể áp dụng. Nghệ vàng giúp chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị còn mật ong có tác dụng làm êm dịu dạ dày, tránh kích thích. Khi bị đau bụng dữ dội, bạn có thể trộn 50g bột nghệ vàng với mật ong để uống nhằm giảm đau nhanh chóng.

Xem thêm: Cách dùng tinh bột nghệ và mật ong đúng cách

nghệ vàng
Bột nghệ vàng và mật ong

5. Chữa đau dạ dày bằng cam thảo

Với khả năng hoạt động tạo ra 1 lớp màng trong dạ dày, cam thảo có thể chống hình thành các vết loét ở dạ dày. Khi bị đau dạ dày, bạn có thể ăn cam thảo hoặc uống để bảo vệ dạ dày của mình.

Cam thảo
Cam thảo

Về cơ bản, cơn đau dạ dày khó có thể dứt điểm tuyệt đối. Các cách chữa dạ dày khẩn cấp ở trên tuy có thể giúp bạn giảm cơn đau do căn bệnh khó chịu mang lại thế nhưng về lâu về dài ta cần phải có kế hoạch cải thiện hệ tiêu hóa tránh để gây các biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm:

Từ lâu, nghệ được coi là phương thuốc thần kỳ của dân gian trong chữa đau dạ dày. Tận dụng cơ hội đó, công ty dược mỹ phẩm CVI đã đưa đến thị trường sản phẩm hỗ trợ sức khỏe CumarGold giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày. Được chiết xuất từ tinh nghệ nano kích thước nano siêu nhỏ, CumarGold có thể tác động trực diện tới hệ tiêu hóa trong thời gian ngắn, đem lại hiệu quả cao hơn nhiều lần so với tinh nghệ thường.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x