Skip to main content

Sự khác biệt giữa viên nghệ nano và bột nghệ thông thường?

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    182

Viên nghệ nano được sản xuất từ bột nghệ nhưng có giá cao hơn rất nhiều lần. Vậy sự khác biệt giữa viên nghệ nano và bột nghệ thông thường là gì? Tác dụng của viên nghệ nano so với bột nghệ như thế nào ?

Xem thêm: 

Nghệ là loại gia vị thực phầm đồng thời cũng là một vị thuốc theo y học dân gian có tác dụng chữa trị nhiều bệnh, tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Vì vậy, từ xa xưa nghệ đã được sử dụng rộng rãi, phổ biến.

Ngày nay, với sự phát triển của y học và khoa học, nghệ đã được phát hiện thêm nhiều tác dụng mới đối với sức khỏe con người. Trên thị trường hiện nay có cả bột nghệ nguyên chất và viên nghệ nano. Hai sản phẩm này của nghệ có gì giống và khác nhau ?

1. Điểm giống nhau giữa viên nghệ nano và bột nghệ

Điểm giống nhau giữa viên nghệ nano và bột nghệ
Điểm giống nhau giữa viên nghệ nano và bột nghệ

Viên nghệ nano và bột nghệ đều được sản xuất từ củ nghệ tươi trong đó có chứa thành phần quan trọng nhất của nghệ là hợp chất curcumin. Viên nghệ nano được sản xuất từ bột nghệ nguyên chất bằng công nghệ nano sau khi đã loại bỏ các tạp chất và tinh dầu nghệ.

Cả viên nghệ nano và bột nghệ nguyên chất đều có tác dụng chữa một số bệnh nhất định, khả năng tăng cường sức khỏe và được sử dụng hết sức rộng rãi hiện nay.

Xem thêm: Việt Nam Sản Xuất Thành Công Nano Curcumin ( VTV1)

2. Sự khác nhau nhau giữa viên nghệ nano và bột nghệ

2.1. Thành phần

Đây là sự khác biệt lớn nhất giữa viên nghệ nano và bột nghệ. Từ sự khác biệt này kéo theo sự khác biệt về tác dụng của sản phẩm đối với sức khỏe.

Nếu như bột nghệ có thành phần là 100% từ củ nghệ tươi, bảo toàn nguyên mọi thành phần có trong củ nghệ, đặc biệt là tinh dầu nghệ thì ngược lại, viên nghệ nano chỉ chứa tinh chất nghệ (92% thành phần curcumin).

Thực tế, viên nghệ nano được sản xuất bằng công nghệ nano hiện đại, loại bỏ hoàn toàn được các tạp chất chứa trong bột nghệ, tách được lớp tinh dầu nghệ. Chính vì thế, nếu như bột nghệ có vị đắng, tính nóng thì viên nghệ nano hay tinh bột nghệ không còn vị đắng cũng như không gây nóng cho cơ thể.

2.2. Tác dụng

Viên nghệ nano và bột nghệ thông thường
Viên nghệ nano và bột nghệ thông thường

Có thể nói, tác dụng của viên nghệ nano và bột nghệ tương đối giống nhau ở các tác dụng chính như chống viêm, làm lành vết thương, tái tạo da, hạ cholesterol, tăng cường lưu thông khí huyết… nhưng viên nghệ nano có tác dụng vượt trội hơn, tác dụng nhanh hơn và đặc biệt không gây tác dụng phụ do đã được loại bỏ tinh dầu nghệ.

Khi dùng bột nghệ, đặc biệt là khi uống, có vị đắng do tinh dầu. Khi vào cơ thể, tinh dầu khiến cơ thể bị nóng nên khi dùng điều trị bệnh, các bệnh nhân thường có tác dụng phụ như nóng trong, táo bón, buồn nôn… Curcumin trong bột nghệ nguyên chất do có kích thước lớn nên khó hấp thụ hơn, tác dụng lâu hơn.

Viên nghệ nano nhờ công nghệ nano tạo hạt siêu nhỏ nên giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn. Mặt khác, nhờ đã qua tinh chế, loại tạp chất nên hàm lượng curcumin trong tinh nghệ nano cao hơn gấp rất nhiều lần so với bột nghệ giúp hiệu quả tác dụng nhanh hơn.

Viên nghệ nano khắc phục được các nhược điểm của bột nghệ, không gây nóng, không gây tác dụng phụ và đặc biệt rất dễ uống.

Xem thêm:

2.4. Giá thành

Để sản xuất được 1 kg viên nghệ nano phải cần đến khoảng 25 kg củ nghệ tươi chưa kể các chi phí khác. Do vậy, giá viên nghệ nano cao hơn rất nhiều so với bột nghệ nghiền nguyên chất nhưng lại đem lại hiệu quả nhanh hơn nhiều so với bột nghệ.

Xem chi tiết: Bảng giá Nano Curcumin mới nhất

Trên đây là những điểm giống và khác nhau cơ bản nhất giữa viên nghệ nano và bột nghệ. Hi vọng các thông tin này có ích cho các bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x