Skip to main content

Nano curcumin dùng thế nào cho đúng cách?

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    157

Gần đây, Nano curcumin được nhắc đến như một bước ngoặt lớn trong việc kết hợp tri thức giữa y học cổ truyền và công nghệ hiện đại để phục vụ đời sống.

Xem thêm:

1. Từ curcumin tới Nano curcumin

Nghệ vàng (tên khoa học là Curcuma zanthorrhiza) vốn được xem như là một loại dược liệu quý được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam và một số nước châu Á (như Trung Quốc, Ấn Độ…) trong việc hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng. Các nhà khoa học đã xác định được hoạt chất chính có tác dụng điều trị của nghệ vàng là curcumin, được chiết xuất từ phần thân rễ của cây, trong đó hàm lượng curcumin chiết xuất được từ củ nghệ chiếm khoảng 3%.

Tinh bột nghệ
Tinh bột nghệ

Curcumin được xem là một dược chất tự nhiên với tác dụng kháng viêm và khả năng chống ôxy hóa rất mạnh, phù hợp trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh như viêm loét dạ dày, tá tràng, bệnh Alzheimer, tiểu đường và có tác dụng đối với nhiều dòng tế bào ung thư.

Tuy nhiên, khả năng hấp thu curcumin của cơ thể khi dùng qua đường uống là không cao do đặc tính khó tan trong nước (sinh khả dụng thấp). Nên khả năng hấp thu curcumin vào cơ thể không cao. Chính vì vậy, để đạt đủ ngưỡng nồng độ có hoạt tính trong huyết tương, người dùng phải sử dụng một lượng lớn curcurmin tương đương với 24g bột nghệ hay khoảng 4kg nghệ tươi.

Sự ra đời của tinh chất nghệ nano cucumin được tạo ra để giải quyết hoàn toàn nhược điểm đó. Vậy nano curcumin là gì?

Tinh chất nghệ nano curcumin chứa các phân tử nano curcumin siêu nhỏ, khắc phục được nhược điểm khó tan khó hấp thu của curcumin. Nano curcumin phân tán tốt trong nước, độ tan tăng gấp hàng nghìn lần so với curcumin thông thường.

Kích thước nano siêu nhỏ cũng giúp Nano Curcumin thẩm thấu vào máu nhanh chóng để phát huy hiệu quả điều trị tại hầu hết các cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Để giải quyết vấn đề về độ tan và sinh khả dụng, nhiều kỹ thuật khác nhau đã được áp dụng trong bào chế các chế phẩm curcumin, nổi bật nhất là việc áp dụng kỹ thuật của công nghệ nano để giảm kích thước tiểu phân curcumin đến kích cỡ nano (từ 30nm – 100nm), giúp tăng độ hòa tan (khoảng 7.500 lần so với curcumin thông thường), đồng thời việc hấp thu Nano curcumin vào hệ thống tuần hoàn chung cũng được cải thiện do hiệu ứng kích thước (kích thước lỗ của màng thẩm thấu lớn hơn kích thước của Nano curcumin nên Nano curcumin có thể dễ dàng đi vào mạch máu).

Ngoài ra, Nano curcumin còn được phối hợp với piperine (hoạt chất có trong tiêu đen) giúp tăng sinh khả dụng của Nano curcumin lên tới 90-95%.

2. Tại sao lại nên sử dụng Nano curcumin

Bột nghệ thô hàm lượng curcumin rất ít, mà tạp chất lại nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe vì vậy người bệnh không nên sử dụng bột nghệ.

Nếu bạn chỉ sử dụng nghệ với mục đích chữa bệnh về dạ dày tá tràng hay chỉ dùng để làm đẹp, giảm cân, bạn có thể lựa chọn sản phẩm tinh bột nghệ nguyên chất.

Nhưng nếu muốn đạt hiệu quả chữa bệnh cao nhất thì sự lựa chọn tối ưu nhất chính là dùng tinh nghệ nano curcumin.

Sự ra đời của tinh chất nghệ nano curcumin đã chứng minh được hiệu quả hỗ trợ điều trị ở rất nhiều loại bệnh, không chỉ riêng bệnh dạ dày.

Tại sao lại nên sử dụng Nano curcumin
Tại sao lại nên sử dụng Nano curcumin

Với sự khác biệt về tính chất cũng như tác dụng như vậy, có thể khẳng định tinh chất nghệ nano curcumin là sản phẩm mang lại hiệu quả cả trong y học và làm đẹp hiện nay. Nổi bật với những ưu điểm vượt trội sau:

  • Tinh khiết, an toàn vì đã được loại bỏ hoàn toàn tạp chất
  • Với kích thước nano siêu nhỏ giúp hấp thu tối đa trực tiếp vào tế bào, thẩm thấu vào mạch máu nhanh chóng, phát huy tác dụng nhanh hơn.
  • Mùi vị dễ chịu, không hắc, vị đắng đặc trưng của nghệ, rất dễ uống
  • Chiếm ưu thế rất dễ tan trong nước, hấp thu trực tiếp vào máu
  • Có khả năng chữa được đa bệnh như bệnh dạ dày, xương khớp, tim mạch…đặc biệt hỗ trợ điều trị bệnh ung thư rất hiệu quả.
  • Ở dạng bột ngoài tinh chất nghệ nano curcumin có tác dụng dùng để uống chữa bệnh còn có thể dùng để giảm cân, làm đẹp da hiệu quả

Các bạn hãy tận dụng sản phẩm ưu việt này để chăm sóc thật tốt cho sức khỏe nhé. Chúc các bạn luôn có một sức khoẻ dồi dào!c

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x