Skip to main content

Mách nhỏ bạn các tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    192

Tinh bột nghệ đang ngày càng trở nên quen thuộc và được nhiều người tin dùng. Tinh bột nghệ có thành phần là tinh chất Curcumin, được chiết xuất từ củ nghệ tươi có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của con người, giúp chữa bệnh và làm đẹp. Cùng tìm hiểu tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

Tinh bột nghệ có nhiều tác dụng.
Tinh bột nghệ có nhiều tác dụng

1. Khả năng kháng viêm, chống oxy hóa

Nhờ vậy mà tinh bột nghệ giúp hỗ trợ chữa nhiều bệnh và bảo vệ sức khỏe con người rất tốt. Nó có thể ngăn chặn và hỗ trợ điều trị các bệnh về viêm loét dạ dày, tá tràng, gan liên quan đến hệ miễn dịch như viêm khớp,… Ngoài ra tinh bột nghệ còn giúp phòng chống các bệnh ngoài da như: vẩy nến, ban đỏ, hay các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như: giảm trí nhớ, mất trí nhớ, , trầm cảm, những cơn đau đầu.

2. Giúp đào thải, loại bỏ ứ huyết, chất độc trong cơ thể

Tinh bột nghệ giúp sản sinh hồng cầu đã bị mất đi trong quá trình sinh nở và ốm, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và tránh nhiễm trùng. Sự co bóp tử cung, đẩy huyết độc ra ngoài giúp phụ nữ sau sinh mau chóng lấy lại sức khỏe và vóc dáng, cũng chính vì thế mà trong thời gian mang thai bạn không nên dùng tinh bột nghệ.

3. Dành cho những người đang muốn giảm cân

Tinh bột nghệ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa bên trong cơ thể, giúp chị em giảm cân một cách nhanh chóng và an toàn, không gây tác dụng phụ. Các sản phẩm giảm cân nhanh chóng khác thường gây tác dụng phụ, dễ làm cơ thể bị mất nước và có khả năng bị đau dạ dày sau khi giảm được cân.

Tinh bột nghệ - giải pháp cho người béo.
Tinh bột nghệ – giải pháp cho người béo

4. Có tác dụng rất tốt cho làn da của phái đẹp

Tác dụng của curcumin trong nghệ không chỉ làm đẩy lùi sắc tố melanin gây nám và tàn nhang, giúp bạn có làn da trắng hồng hào. Bên cạnh đó, Tinh bột nghệ còn điều chỉnh dịch nhờn tiết ra, tẩy tế bào chết, loại bỏ các vết sừng, nên đẩy lùi và ngăn chặn sự hình thành mụn. Tinh chất curcumin làm nhanh liền sẹo do mụn gây ra và loại bỏ các vết thâm.

5. Giải độc gan

Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có thể giải độc gan cho những người thường xuyên sử dụng rượu bia và giảm tới 50% tác động xấu do chất nicotin gây ra với phổi. Tinh bột nghệ làm giảm lượng cholesterol độc hại trong máu và chống lại chứng xơ vữa động mạch. Uống tinh bột nghệ thường xuyên có thể giúp bạn giảm được nguy cơ ung thư đường ruột.

Hiện nay các nhà khoa học đang tìm các biện pháp để có thể sử dụng tinh chất curcumin có trong nghệ hiệu quả, làm giảm và hỗ trợ điều trị các bệnh về ung thư như: ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư đường tiêu hóa,…Trong đó có tinh nghệ nano.

Từ những lợi ích và công dụng tuyệt vời mà tinh bột nghệ mang lại thì không có lý do gì mà chúng ta không sử dụng nó phải không? Bạn có thể uống, đắp mặt nạ hay sử dụng chúng giống như một loại gia vị là đã có thể tránh khỏi được rất nhiều bệnh, vừa tăng cường miễn dịch mà lại có được một làn da tươi đẹp.

Để tăng hiệu quả sử dụng để phát huy tất cả tác dụng của tinh bột nghệ, các nhà khoa học đã cho ra đời sản phẩm viên nghệ nano. Viên nghệ nano chứa các hạt curcumin kích thước nano là giải pháp tuyệt vời cho sức khỏe gia đình bạn.

Xem thêm: Những tác dụng không ngờ của tinh bột nghệ vàng

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x