Skip to main content

Những tác dụng không ngờ của tinh bột nghệ vàng

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    198

Tinh bột nghệ vàng hiện là sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đang rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, không phải tất cả những người đang sử dụng tinh bột nghệ đều biết rõ những công dụng của sản phẩm.

Xem thêm: 29 tác dụng tuyệt vời từ tinh bột nghệ vàng

Nghệ là loại gia vị, cây thuốc rất phổ biến ở Việt Nam và được sử dụng rất rộng rãi trong các món ăn cũng như một loại thuốc. Nghệ đã qua tinh chế có tác dụng tốt đối với sức khỏe, chữa được nhiều loại bệnh trong đó có tinh bột nghệ vàng.

Tinh bột nghệ vàng có màu vàng sậm, độ mịn cao, được tinh chế từ củ nghệ tươi sau khi đã loại bỏ sạch các tạp chất, tinh dầu nghệ, sấy khô, nghiền mịn. Khoảng 25 kg nghệ tươi mới sản xuất được 1 kg tinh bột nghệ. Chính vì vậy, tinh bột nghệ cho hiệu quả, tác dụng cao hơn hẳn so với bột nghệ nguyên chất chưa qua xử lý.

Dưới đây là những tác dụng đặc biệt của tinh bột nghệ vàng mà nhiều người chưa biết đến:

1. Làm đẹp da

Tinh bột nghệ vàng có tác dụng làm đẹp da
Tinh bột nghệ vàng có tác dụng trị mụn và làm đẹp da

Tinh bột nghệ vàng được nhiều chị em coi là một bí quyết chăm sóc da tuyệt vời. Rất nhiều bạn chỉ biết rằng, nghệ làm đẹp da mà không biết cụ thể là sản phẩm này làm đẹp như thế nào. Hãy cùng điểm danh những tác dụng của tinh bột nghệ đối với da:

  • Trị mụn
  • Dưỡng ẩm
  • Chống thâm nám
  • Chống rạn da
  • Trị sẹo
  • Chống lão hóa
  • Giảm nếp nhăn
  • Tẩy tế bào chết
  • Chữa nứt gót chân

Cách chăm sóc da đơn giản nhất với tinh bột nghệ vàng chính là uống 1 thìa cà phê tinh bột nghệ, 2 thìa cà phê mật ong cùng 150 ml nước mỗi ngày.

Muốn đạt hiệu quả chăm sóc da nhanh hơn, có thể dùng tinh bột nghệ vàng trộn với một trong các nguyên liệu sau: mật ong, sữa tươi, sữa chua không đường, nước ép hoa quả… thành hỗn hợp mặt nạ đắp trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần.

2. Chữa bỏng

Tinh bột nghệ vàng có tác dụng chữa bỏng
Tinh bột nghệ vàng có tác dụng chữa bỏng

Đây là công dụng của tinh bột nghệ vàng mà ít người biết đến. Dù là bị bỏng nhiệt do lửa hay nước sôi hay cháy nắng thì bạn vẫn hoàn toàn có thể yên tâm điều trị bởi nghệ không chỉ có khả năng làm liền sẹo mà còn có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, sát trùng da.

Có thể dùng nghệ tươi cắt lát mỏng đắp lên vùng da bỏng hoặc dùng tinh bột nghệ trộn nước thoa lên vùng da bỏng ngày 2 đến 3 lần.

3. Điều trị các bệnh da liễu

Nếu không may mắc bệnh vẩy nến, á sừng, eczema, mẩn ngứa thì có thể dùng tinh bột nghệ vàng hay nghệ tươi để trị.  Cách dùng giống như cách trị bỏng da.

4. Dưỡng tóc

Đây là lợi ích tuyệt diệu của tinh bột nghệ vàng dành cho mái tóc, các dưỡng chất trong tinh bột nghệ có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của tóc, làm sạch da đầu, ngăn ngừa rụng tóc và trị gàu hiệu quả nhờ khả năng diệt khuẩn.

Cách dùng rất đơn giản, lấy 2 thìa tinh bột nghệ vàng trộn với dầu ô liu hay sữa tươi. Mát xa da đầu nhẹ nhàng và toàn bộ tóc trong khoảng 10 phút rồi gội sạch lại với nước.

5. Tác dụng chữa bệnh, tăng cường sức khỏe

Tinh bột nghệ vàng đã được chứng minh rất có lợi cho sức khỏe, có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh: đau dạ dày, phòng chống ung thư, bệnh bạch cầu, giải độc gan, tiêu mỡ giảm cân, tiểu đường…

Để có được những lợi ích này, bạn chỉ cần thường xuyên đều đặn mỗi ngày uống 5 gamtinh bột nghệ vàng pha với nước hoặc pha với nước cùng mật ong.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x