Skip to main content

Làm tinh bột nghệ có khó không ?

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    199

Nói về nghệ tươi chắc ai cũng biết đến các công dụng làm đẹp, chữa bệnh … Nhưng nói về cách làm tinh bột nghệ khô thì không phải ai cũng biết.

Xem thêm:

Nhiều bạn nghĩ rằng làm bột nghệ tại nhà sẽ làm dính nghệ vào các vật dụng khó rửa, nhưng nếu mua bột nghệ ở ngoài để đắp mặt hoặc trị bệnh liệu bạn có tin tưởng về chất lượng của nó. Thật ra làm bột nghệ khô để dùng cho an toàn không có gì là khó khăn cả.

1. Cách làm tinh bột nghệ

Cách làm đẹp từ bột nghệ khô cũng có thể dùng kèm với cách làm đẹp từ nghệ tươi

Cách tự làm tinh bột nghệ khô tại nhà rất đơn giản. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm đẹp từ nghệ tươi để thêm kiến thức làm đẹp từ nhiên từ loại củ thần kỳ này nhé

Củ nghệ tươi dùng làm bột rất tốt cho việc làm đẹp

  • Nguyên liệu
    • Nghệ tươi (nên chọn nghệ ta, củ màu vàng đậm từ trong ra ngoài, nói nghệ cho bà đẻ uống là người ta chỉ, để lấy được tinh nghệ vàng ).
    • Đồ lọc (màn, vợt lọc …)
    • Máy xay sinh tố.
  • Cách làm
    • Bước 1: Nghệ tươi sau khi rửa sạch, cạo vỏ, nên cắt lát mỏng, càng mỏng càng tốt nhé.
    • Bước 2: Đem ra phơi nắng, nên phơi 2, 3 nắng đến khi bóp có cảm giác giòn vỡ vụn.
    • Bước 3: Cho vào máy xay sinh tố ( cối nhỏ ) xay đến khi nhuyễn mịn, nếu bạn dùng loại máy xay bình thường có 1 cối to 1 cối nhỏ thì mỗi lần xay cho vào 1 ít nghệ thôi nhé, tránh cối xay quá tải dễ bị cháy.
    • Bước 4:

      • Lọc để lấy phần mịn của bột nghệ.

      • Xay nhuyễn ta sẽ thu được tinh bột nghệ

làm tinh bột nghệ khô như thế nào
Làm tinh bột nghệ khô như thế nào ?

Cho vào hủ đậy kín, bảo quản là xong. Bột nghệ nếu bảo quản kỹ có thể sử dụng được hơn 1 năm, nếu nghệ không còn màu vàng như ban đầu hoặc mùi nghệ không còn đặc trưng thì bạn nên bỏ nhé. Bạn cũng nên lưu ý đây là bột nghệ, đối với tinh bột nghệ thì nó không có mùi đậm đặc trưng của nghệ đâu, bạn nên phân biệt rõ nhé.

2. Chẳng cần phải làm tinh bột nghệ vẫn có giải pháp tối ưu

Với những thông tin trên thì việc làm tinh bột nghệ đã trở nên dễ hơn rồi phải không. Bên cạnh việc dùng bột nghệ làm đẹp, chữa bệnh, các bạn nên dùng thêm viên nghệ Nano có tên CumarGold để đẩy nhanh quá trình làm lành các vết loét dạ dày các bạn nhé.

làm tinh bột nghệ  có khó không
Làm tinh bột nghệ có khó không ?

Hàng ngàn đời nay, người ta đã dùng củ nghệ để ngăn chặn và chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả. Y học hiện đại đã chứng minh được thành phần Curcumin dồi dào trong củ nghệ có tính chất kháng viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất này không chỉ hiệu quả trong việc điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng mà còn giúp ngăn chặn các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, viêm gan A, B, C, xơ gan… Ngoài ra, tác dụng Curcumin còn giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm các tổn thương do dịch mật tiết ra, khắc chế tình trạng trào ngược dạ dày, làm lành vết thương và ngừa ngừa ung thư

Tuy nhiên, hạn chế của Curcumin là khả năng tan trong nước cực thấp, cơ thể khó hấp thu chất này, muốn khỏi bệnh chúng ta phải dùng Curcumin với liều cao, từ 1-1,5kg nghệ mỗi ngày. Bên cạnh đó, Curcumin cũng không bền trong môi trường kiềm.

Để khắc phục nhược điểm này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế Curcumin dưới dạng Nano, biến Curcumin thành những hạt nano có kích thước siêu nhỏ, dao động từ 50 – 100 nano mét. Kích thước này sẽ cho phép các phân tử Curcumin phân tán hoàn toàn trong nước và tăng lượng hấp thụ trong cơ thể lên gấp 40 lần so với Curcumin thông thường. Bên cạnh đó, nhờ tiến bộ trong công nghệ Nano mà các thành phần Nano Curcumin sẽ được bao bọc trong cấu trúc micelle, tạo nên kích thước đồng đều, ổn định ở các dạng pH khác nhau và sẽ khó bị phá hủy, vẫn giữ nguyên tính chất để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Sử dụng Curcumin sản xuất theo công nghệ Nano là một bước đột phá trong việc hỗ trị điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng, giúp làm nhanh lành vết loét, ngăn ngừa tái phát bệnh đồng thời cũng mở ra một bước tiến mới trong việc nghiên cứu ứng dụng vào hỗ trợ điều trị nhiều bệnh ung thư nguy hiểm khác.

Xem thêm: “Điểm Danh” 3 cách trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ vàng hiệu quả

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x