Skip to main content

Dân văn phòng đua nhau dùng tinh bột nghệ làm đẹp da

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    04/12/2019
  • Số lần xem

    163
Thấy đồng nghiệp có làn da mịn và sáng sau một thời gian dùng tinh bột nghệ, nhiều chị em đua nhau làm đẹp bằng tinh bột nghệ về dùng hàng ngày.
Xem thêm:

1. Da nám, mụn trở lên sáng mịn

Chị Trần Hoàng Hiếu công tác tại một đơn vị truyền thông ở Hà Nội sau khoảng 2 tháng ăn tinh nghệ vàng nguyên chất hàng ngày đã có làn da trắng sáng, mịn màng.

Khi đến cơ quan, nhiều đồng nghiệp thấy khá ngạc nhiên vì da chị thay đổi rõ rệt. Trước đây, chị có làn da trắng nhưng bị nám và mụn 2 bên má.

Chị Hiếu chia sẻ: “Vì da xấu quá nên tôi phải tìm cách cải thiện.  Được bạn mách cách dùng tinh bột nghệ làm đẹp da nên tôi mua về dùng. Tôi đã dùng tinh nghệ hơn 1 tháng nay,  ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 thìa cà phê. Da không chỉ đẹp mà sức khỏe được cải thiện rất nhiều.

Đây là cách làm đẹp tự nhiên, từ từ nhưng tôi thấy an toàn. Tuy nhiên, điều bất tiện là mỗi lần phải dùng một lượng tinh bột nghệ lớn, mùi vị và cảm giác rất khó chịu, nhưng vì làm đẹp nên cứ phải cố dùng hàng ngày”.

Da nám, mụn trở lên sáng mịn
Da nám, mụn trở lên sáng mịn nhờ tinh bột nghệ

2. Tinh bột nghệ nguyên chất

Còn chị Thúy Hằng (Tam Trinh, Hà Nội) da bị khô, bong tróc. Đi đo mức độ ô xy hóa, các chuyên gia khuyến cáo da chị đang ở ngưỡng xấu nhất.

Đi soi da, da chị bị khô, một số chỗ lỗ chân lông to, cần phải có chế độ chăm sóc, nếu không, da sẽ bị lão hóa nhanh.

Để cải thiện làn da, chị Hằng cũng quyết định làm đẹp da bằng tinh bột nghệ. Trên thị trường thấy quảng cáo khá nhiều nhưng chị không yên tâm lắm vì không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chị nhờ người quen mua hộ về dùng. Chị trộn tinh bột nghệ với sữa chua không đường, để tủ lạnh rồi đắp hàng ngày, thấy da được cải thiện rõ rệt. Dù không còn trẻ như chị Hằng, chị Hiếu, nhưng chị Quyên làm phóng viên tại một tờ báo điện tử tại Hà Nội cũng rất quan tâm đến làn da. Chị đã mua ít tinh nghệ về dùng thử.

Theo chị Quyên, da chị có nhiều nếp nhăn trên khóe mắt, trên gò má và phía dưới mắt xuất hiện vài nốt tàn nhang, vết nám. Theo thời gian, nốt này càng to ra. Chị Quyên muốn làm đẹp bằng tinh bột nghệ.

Hơn nữa, chị nghe nói tinh bột nghệ giúp ngăn chặn ung thư. Giờ ăn cái gì cũng sợ nên phải ‘chặn’ trước bằng cách uống tinh bột nghệ.

Chị có nhờ người quen mua hộ tinh bột nghệ nhưng cũng là mua trao tay nên không dám chắc về chất lượng. Sản phẩm lại không có đóng gói, không nhãn mác nên chị  chưa thật sự yên tâm.

3. Vậy tinh bột nghệ có tốt thật ?

Theo GS. TS Đào Văn Phan, nguyên Trưởng Bộ môn Dược lý (Trường Đại học Y Hà Nội), nghệ vàng  là cây thuốc quý được đánh giá cao trong số vô vàn các cây thuốc cổ truyền và đã được dùng hàng ngàn đời nay, riêng với phụ nữ thì nghệ được coi như thần dược cho sắc đẹp và sức khỏe, đặc biệt là với chị vừa sinh em bé.

Hoạt chất chính tạo nên màu vàng và tác dụng của nghệ vàng là Curcumin. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã  chứng minh tác dụng của Curcumin có nhiều hoạt tính sinh học quý như chống viêm loét dạ dày, chống ung thư, bảo vệ gan, thận, làm đẹp da…đặc biệt với phụ nữ sau sinh.

Nghệ có tác dụng bổ máu, tăng co hồi tử cung, làm sạch khí huyết ứ, phòng ngừa hậu sản và kích thích sản sinh estrogen, sớm cân bằng nội tiết.

Curcumin cũng được chị em tin dùng vì tác dụng làm đẹp kỳ diệu. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh Curcumin làm tăng chuyển hóa mỡ thừa ở mô mỡ, giúp giảm cân, mang lại vóc dáng thon gọn.

Đồng thời curcumin làm giảm nám da, tăng đào thải hắc sắc tố melanin sinh ra nám và ngăn cản tác hại của tia tử ngoại, đồng thời kích thích quá trình trao đổi chất ở các mạch máu dưới da, nuôi dưỡng và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da giúp da mịn màng, tươi trẻ, trắng sáng hơn và xóa mờ vết nám một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của curcumin là hoạt chất này có  độ tan rất thấp nên curcumin rất khó hấp thu vào cơ thể để đem lại hiệu quả điều trị. Do vậy để chữa được bệnh và làm đẹp hiệu quả thì mỗi ngày chị em phải uống liên tục tới 8- 12g Curcumin, tương đương với 16-24 viên Curcumin 500mg hoặc 1-2 lạng bột nghệ (do bột nghệ chỉ có 3-4% curcumin).

Đây là liều rất cao, người dùng rất khó sử dụng đủ liều lượng do mùi vị khó chịu và gây kích ứng đường tiêu hóa do tinh bột nghệ còn chứa tinh dầu và nhựa, là những thành phần có hại cho gan và dạ dày. Hơn nữa, theo GS. TS Đào Văn Phan cho biết: “Curcumin tuy uống với liều cao nhưng hàm lượng trong máu và nơi tác dụng lại vẫn thấp là do Curcumin không tan trong nước, dễ bị phá hủy ở ruột, dễ bị chuyển hóa và thải trừ ở gan, nên chỉ hấp thu vào máu được 2-5%.

Cho nên, để đạt được nồng độ trong máu đủ để phát huy hiệu quả, bệnh nhân phải sử dụng liều cao Curcumin hoặc phải sử dụng các dạng bào chế công nghệ cao để tăng tăng độ hấp thu vào máu. Trên thế giới đã dùng dạng bào chế công nghệ  Nano đem lại hiệu quả điều trị rất cao ở ngay liều thông thường”.

Mới đây, Viện hóa học – Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam là đơn vị đầu tiên của Việt Nam chiết xuất và bào chế thành công Nano Curcumin từ cây nghệ vàng bằng công nghệ Nano tiên tiến. Nano Curcumin có kích thước tiểu phân nanno 50-70nm, độ tan trong nước đạt 10%, với tiêu chuẩn chất lượng tương đương chế phẩm Nano Curcumin của Mỹ, cao hơn chế phẩm của Ấn Độ, Trung Quốc…. GS Phan lý giải: “Công nghệ nano giúp tạo ra các tiểu phân Nano Curcumin có kích thước siêu nhỏ dưới 100nm, bằng 1/80.000 sợi tóc, tan tốt trong nước và xâm nhập tốt vào tế bào, độ hấp thu có thể lên tới 90-95% đem lại hiệu quả điều tri vượt trội”.

Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam đã chuyển giao Nano Curcumin cho Công ty Dược Mỹ phẩm CVI đưa ra thị trường với tên gọi CumarGold. Đem lại hiệu quả điều trị bệnh mãn tính và làm đẹp với hiệu quả vượt trội, tiện dụng và loại bỏ được hoàn toàn tác dụng phụ của tinh bột nghệ thông thường.

Xem thêm: Cùng điểm qua công dụng của tinh bột nghệ vàng và đỏ

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x