Skip to main content

Công dụng của tinh bột nghệ không phát huy nếu dùng sai cách

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    16/12/2019
  • Số lần xem

    170

Ai cũng biết công dụng của tinh bột nghệ rất nhiều, rất hiệu quả. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người chia sẻ rằng sử dụng tinh bột nghệ lâu mà vẫn chưa thấy hiệu quả như mong muốn. Thực tế là tinh bột nghệ sẽ không thể phát huy tác dụng nếu như bạn sử dụng không đúng cách.

Xem thêm:

Tinh bột nghệ là sản phẩm thuần khiết thiên nhiên, không hóa chất, không chất bảo quản, gần như không tác dụng phụ nếu sử dụng đúng cách. Dưới đây là ba sai lầm mà nhiều người thường mắc phải nhất khiến công dụng của tinh bột nghệ không được phát huy.

1. Sai đối tượng

công dụng của tinh bột nghệ
Công dụng của tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ tốt cho nhiều người, đặc biệt là những người đang mắc các bệnh về dạ dày, tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét dạ dày và hành tá tràng, đặc biệt tốt cho phụ nữ, nhất là phụ nữ sau sinh.

Đối tượng khác không nên sử dụng tinh bột nghệ là phụ nữ đang mang thai hoặc đang bị rong kinh. Lý do bởi curcumin có tác dụng tăng cường, đẩy mạnh lưu thông khí huyết, khiến thai nhi bị ảnh hưởng thậm chí xảy thai và khiến tình trạng rong kinh trở nên trầm trọng hơn.

Trước khi sử dụng tinh bột nghệ, bạn hãy kiểm tra kỹ xem mình có nằm trong nhóm đối tượng này không để công dụng của tinh bột nghệ được phát huy tối đa mà không gây tác dụng phụ.

2. Sai liều lượng, tần suất sử dụng

Sai liều lượng, tần suất sử dụng
Sai liều lượng, tần suất sử dụng

Tinh bột nghệ rất tốt nhưng để phát huy hết công dụng của tinh bột nghệ thì bạn cần sử dụng đúng liều lượng cũng như tần suất sử dụng.

Nếu uống thì đối với người bình thường, nên uống khoảng 5 gam mỗi ngày (tương đương 1 thìa cà phê), nếu hỗ trợ chữa bệnh dạ dày, nên uống khoảng 10 gam chia 2 lần sáng và tối.

Uống quá nhiều tinh bột nghệ dễ gây tác dụng phụ, gây áp lực lên dạ dày và cơ quan tiêu hóa, hay bị đầy hơi, khó tiêu. Uống quá ít khiến công dụng của tinh bột nghệ chậm phát huy hiệu quả.

Nếu đắp mặt nạ hay dùng để mát xa toàn thân khi tắm chỉ nên thực hiện mỗi tuần 2 đến 3 lần, tránh sử dụng quá liên tục khiến da bị bào mòn do tinh bột nghệ có khả năng tẩy tế bào chết.

Xem thêm: 29 công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ

3. Sai về cách thức

Tinh bột nghệ hiện được khá nhiều người sử dụng để uống hàng ngày. Tuy nhiên, vào mùa đông, khá nhiều người thường dùng nước nóng để pha. Đây cũng là một sai lầm mà bạn cần tránh vì nước nóng dễ làm biến đổi các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ, nên dùng nước ấm dưới 40 độ để pha là tốt nhất.

Đây là một số sai lầm mà bạn nên tránh để công dụng của tinh bột nghệ có thể phát huy tối đa được hiệu quả. Chúc các bạn thành công !

Xem thêm:  Mách nhỏ công dụng tinh bột nghệ trong việc điều trị mụn

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x