Skip to main content

Những cách sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày bạn nên biết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    175

Nghệ không chỉ là một gia vị trong việc nấu ăn hàng ngày, mà còn là một trong những loại thảo dược mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đồng thời cũng rất dễ để bạn có thể sử dụng thường ngày. Đặc biệt với tinh bột nghệ – một sản phẩm từ những củ nghệ tươi, hiện đang được rất nhiều người, với phần lớn là chị em phụ nữ chia sẻ cho nhau bởi công dụng làm đẹp.

Vậy tinh bột nghệ là gì? Cách sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày như thế nào là đúng? Hãy cùng đọc để giải đáp thắc mắc này nhé.

Tinh bột nghệ có màu vàng sẫm, mịn và có mùi đặc trưng của nghệ.

1. Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ (còn gọi là tinh nghệ) – là phần tinh bột đã được tách bỏ phần dầu nghệ, sau đó trải qua công đoạn sấy khô và nghiền nhỏ để tạo thành tinh bột nghệ. So với bột nghệ thông thường, tinh bột nghệ vàng có màu sậm, mịn hơn, giữ được mùi hăng, thơm đặc trưng của nghệ.

2. Cách sử dụng tinh bột nghệ

Nghệ hay các sản phẩm từ nghệ có nhiều công dụng tốt như bổ máu, làm đẹp da, chống viêm và làm mờ sẹo, giải độc và bảo vệ tế bào gan, tăng sức đề kháng của cơ thể,… Với tinh bột nghệ sử dụng hàng ngày, bạn có nhiều cách như trộn với mật ong để ăn, pha nước uống, hay trộn thành hỗn hợp thoa da.

Trộn tinh bột nghệ với mật ong thành một hỗn hợp đặc để ăn là cách được áp dụng nhiều, đặc biệt là ở các gia đình có người bệnh đau dạ dày. Nhưng đôi khi việc ăn nghệ như thế này lại khá khó khăn và gây cảm giác khó chịu cho người bệnh. Một cách thay cho việc bạn phải ăn, chỉ cần trộn chúng thành một hỗn hợp đặc quánh và nặn lại thành từng viên nhỏ và uống chúng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tinh bột nghệ có nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Cũng vẫn là cách uống, nhưng không giống những “viên thuốc mini” ở trên, nhiều người lại chọn cách pha loãng tinh bột nghệ uống thay nước hàng ngày. Chỉ cần 2 – 3 thìa café tinh bột nghệ, thêm 1 thìa mật ong rồi pha vào khoảng 100ml nước đun sôi để nguội, vậy là đã có ngay một thức uống giảm cân bằng tinh bột nghệ rồi. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp tinh bột nghệ với sữa (sữa nghệ), nước hoa quả tươi hay nhiều nguyên liệu khác để thay đổi khẩu vị mỗi ngày.

Làm đẹp da bằng tinh bột nghệ cũng là một cách được nhiều chị em ưa chuộng. Phổ biến nhất vẫn là trộn cùng sữa chua không đường làm thành hỗn hợp đắp mặt, vừa dưỡng trắng da, lại có thể trị mụn và vết thâm do mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn với mật ong, sữa tươi không đưỡng,… tùy vào việc làn da của bạn phù hợp với thành phần nào nhé.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tinh bột nghệ được quảng cáo, vì vậy bạn hãy lựa chọn cho mình sản phẩm tinh bột nghệ có uy tín, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho việc chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

Hy vọng bài viết này giúp bạn đọc có thêm hiểu biết về tinh bột nghệ, cũng như các sử dụng chúng hàng ngày.

Xem thêm: Tinh bột nghệ vàng có tác dụng gì? 29 tác dụng tuyệt vời tinh bột nghệ

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x