Skip to main content

Khỏi cần băn khoăn uống tinh bột nghệ có tác dụng gì

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    193

Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì, tác dụng như thế nào đối với sức khỏe của các chị em là băn khoăn của khá nhiều người. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp kỹ hơn cho các bạn vấn đề này.

Xem thêm:

1. Tinh bột nghệ là gì ?

Tinh bột nghệ hay còn gọi là tinh nghệ, tinh chất nghệ là bột nghệ nghiền thu được sau khi đã loại sạch bụi bẩn, các tạp chất và tinh dầu nghệ. Công nghệ sản xuất tinh bột nghệ hiện đại nhất ngày nay là công nghệ nano giúp các hạt trở nên siêu nhỏ – tinh bột nghệ nano curcumin.

Vì đã sạch tạp chất và tinh dầu nên tinh bột nghệ luôn có màu nhạt hơn so với củ nghệ tươi và bột nghệ nghiền nguyên chất, tan nhanh trong nước, khi ăn không có vị đắng, ngái như khi uống nghệ tươi.

Tinh bột nghệ là gì?
Tinh bột nghệ là gì ?

Để sản xuất được 1 kg tinh bột nghệ, người ta cần dùng đến trên 20 kg củ nghệ tươi. Do vậy, giá tinh bột nghệ khá cao so với củ nghệ và bột nghệ nghiền nguyên chất. Nếu là tinh bột nghệ nano curcumin thì giá còn cao hơn rất nhiều.

2. Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì ?

Thành phần chủ yếu của tinh bột nghệ là hợp chất curcumin. Vì vậy, trả lời cho câu hỏi uống tinh bột nghệ có tác dụng gì thực ra là giải đáp cho câu hỏi curcumin có tác dụng gì.

Curcumin trong củ nghệ từ lâu đã được biết đến là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, kích thích tái tạo da rất hiệu quả.

Nghệ trong dân gian được dùng như một phương thuốc chữa lành vết thương và chữa trị các bệnh dạ dày hiệu quả như viêm loét dạ dày, đau dạ dày, khối u dạ dày… Tác dụng này của nghệ thực chất do curcumin tạo ra.

Trong tinh bột nghệ, hàm lượng curcumin cao gấp nhiều lần so với củ nghệ. Trong củ nghệ tươi, hàm lượng curcumin chỉ chiếm từ 0,3 đến 1% khối lượng nhưng trong tinh bột nghệ, tỷ lệ này lên đến hơn 90%.

Do vậy, nếu bạn bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hành tá tràng thì không cần phải băn khoăn uống tinh bột nghệ có tác dụng gì nữa nhé. Nó hỗ trợ điều trị bệnh vô cùng hiệu quả, giúp giảm đau đáng kể mà không cần dùng đến thuốc tây.

Hơn nữa, ngoài thành phần curcumin, trong tinh bột nghệ còn chứa nhiều loại vitamin khác, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, bổ máu, tăng cường sức đề kháng, lưu thông khí huyết… Vì thế, dù không mắc các bệnh về dạ dày, bạn vẫn có thể uống tinh bột nghệ.

Có thể bạn chưa biết: 29 công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ

3. Uống tinh bột nghệ thế nào cho an toàn ?

Uống tinh bột nghệ thế nào cho an toàn và hiệu quả?
Cách sử dụng tinh bột an toàn

Hoàn toàn từ tự nhiên và được đánh giá là an toàn. Tuy nhiên, việc uống tinh bột nghệ như thế nào để phát huy hết tác dụng, tránh tác dụng phụ cũng là điều bạn nên lưu ý.

Nếu chỉ uống tinh bột nghệ để đẹp da, tăng cường sức khỏe, bạn có thể uống 5 gam mỗi ngày (khoảng 1 thìa cà phê), có thể pha thêm cùng mật ong hoặc sữa tươi, sữa chua tùy theo sở thích.

Nếu để điều trị bệnh, nên uống 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Tốt nhất nên uống cùng mật ong. Tuy nhiên, nếu bạn đang mắc các bệnh về tim mạch hay huyết áp hoặc mang thai thì không nên uống tinh bột nghệ.

Hi vọng bài viết trên đây đã giải đáp được đầy đủ thắc mắc uống tinh bột nghệ có tác dụng gì. Chúc các bạn luôn có một sức khỏe tốt!

Xem thêm: Quá bất ngờ khi làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x