Skip to main content

Vì sao tinh nghệ nano đem lại hiệu quả vượt trội ?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    177

Cùng có tác dụng chữa trị nhiều loại bệnh nhưng ngày càng nhiều người ưa chuộng và tin dùng tinh nghệ nano so với bột nghệ thông thường. Lý do bởi tinh nghệ nano đem lại hiệu quả, tác dụng vượt trội hơn hẳn. Vậy đâu là lý do tạo nên sự khác biệt này ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Xem thêm:

Y học dân gian từ xa xưa đã coi nghệ là một vị thuốc quý, một loại gia vị thực phẩm đa chức năng nhờ khả năng tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị một số loại bệnh, đặc biệt là đau, viêm loét dạ dày. Ngày nay, nhiều người không sử dụng nghệ tươi hay bột nghệ nghiền nguyên chất mà dùng tinh nghệ nano nhằm tăng hiệu quả sử dụng.

Tác dụng vượt trội của tinh nghệ nano
Tác dụng vượt trội của tinh nghệ nano

Trên thực tế, có rất nhiều người không hiểu rõ lý do khiến tinh nghệ nano có hiệu quả cao hơn so với việc sử dụng bột nghệ thông thường. Như ta đã biết, thành phần quan trọng nhất, có tác dụng chữa bệnh trong nghệ là hợp chất curcumin. Tùy vào công nghệ sản xuất có hiện đại hay không mà sản phẩm thu được sẽ có hàm lượng curcumin khác nhau. Trong củ nghệ tươi, hàm lượng curcumin chiếm khoảng 0,3 đến 1 % trọng lượng.

Tinh bột nghệ là bột nghệ nghiền đã được loại bỏ tạp chất và các bụi bẩn, đặc biệt là loại bỏ tinh dầu nghệ, đây là thành phần gây các tác dụng phụ cho cơ thể như gây nóng trong, táo bón, rối loạn dịch vị, gây vị đắng, mùi hắc. Tinh bột nghệ chứa hàm lượng curcumin tương đối cao.

Tinh bột nghệ sản xuất theo công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất hiện nay là công nghệ nano sẽ tạo ra được tinh nghệ nano. Tinh nghệ nano có kích thước các hạt siêu nhỏ chỉ từ 30 cho đến 100 nanomet, vô cùng nhỏ. Tinh nghệ nano có hàm lượng curcumin lên tới 92 đến 98%.

Curcumin vốn là hợp chất mà cơ thể khó hấp thu nhưng bằng công nghệ nano, các hạt trở nên siêu nhỏ nên dễ dàng được cơ thể hấp thụ hơn, dễ dàng thâm nhập vào máu và các tế bào. Độ tan của curcumin trong tinh nghệ nano cũng cao gấp nhiều lần so với tinh bột nghệ bình thường. Nhờ đó, hiệu quả điều trị bệnh của tinh nghệ nano so với các loại bột nghệ khác cũng tăng gấp 40 lần.

Hiệu quả vượt trội của tinh nghệ nano
Hiệu quả vượt trội của tinh nghệ nano

Chính vì vậy, để sản xuất được tinh nghệ nano cần một khối lượng nghệ rất lớn. Đó là lý do giải thích vì sao giá của tinh nghệ nano đắt hơn rất nhiều lần so với giá bán của tinh bột nghệ thông thường.

Tinh nghệ nano được sử dụng rộng rãi nhằm điều chế các loại thuốc chữa bệnh trong đó phổ biến là các bệnh về dạ dày, chống viêm và đặc biệt là thuốc điều trị ung thư.

Nhiều loại thuốc chống và chữa ung thư hiện nay có thể tiêu diệt các tế bào ung thư nhưng lại làm ảnh hưởng, thậm chí loại trừ cả các tế bào lành khiến việc điều trị ung thư rất khó khăn. Hợp chất curcumin qua nghiên cứu có tác dụng hiệu quả trong việc tiêu diệt và loại trừ các tế bào ung thư đồng thời không gây ảnh hưởng tới các tế bào lành tính nên ngày càng được ứng dụng và sử dụng nhiều hơn.

Đây chính là những lý do khiến tinh nghệ nano trở nên quen thuộc và phổ biến hơn trong việc phòng tránh và điều trị nhiều bệnh hiện nay.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa viên nghệ nano và bột nghệ thông thường ?

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x