Skip to main content

Tổng hợp những cách sử dụng tinh bột nghệ hiệu quả

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    26/12/2019
  • Số lần xem

    231

Bài viết này tổng hợp những cách sử dụng tinh bột nghệ đúng nhất để tăng hiệu quả sử dụng. Vì vậy đừng bỏ qua tài liệu hữu ích này nhé!

Xem thêm: 29 tác dụng tinh bột vàng khiến bạn bất ngờ

Cách sử dụng tinh bột nghệ để hạn chế đau dạ dày

Cách sử dụng tinh bột nghệ điều trị tiêu hóa

Hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ có tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại không tăng tiết dịch dạ dày. Vì thế khi bị Viêm loét dạ dày, cách sử dụng tinh bột nghệ đúng nhất đó là nhiều người hay dùng Tinh nghệ uống hàng ngày và trước bữa ăn đều rất tốt. Ngoài ra, nghệ còn ức chế khả năng sinh khối u trong dạ dày và những nơi khác trên cơ thể con người…bên cạnh đó mật ong trong y học cổ truyền vừa làm thuốc bổ dưỡng, vừa có tác dụng kháng khuẩn, kích thích sự trao đổi chất, kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ & cải thiện sự tiên hóa. Với bệnh đau bao tử – đau dạ dày, mật ong làm giảm tiết axit nên các triệu trứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi, đem lại hiệu quả cao cho người dùng. Sự kết hợp tuyệt vời của 2 thảo dược này sẽ mang đến cho bạn những hiệu quả bất ngờ.

Cách sử dụng tinh bột nghệ giúp giảm đau xương khớp

 Để giảm đau xương khớp bạn hãy đun nóng một cốc sữa sau đó pha với 1 thìa cà phê tinh bột nghệ, uống 3 lần/ ngày sẽ giảm đau khớp nhanh chóng, uống đều đặn trong khoẳng 2 – 3 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Cách sử dụng tinh bột nghệ điều trị tiêu hóa

Khoa học chứng minh, tinh bột nghệ có thể kích thích tiêu hoá và giải phóng ra các emzim tiêu hoá, phá vỡ liên kết cacbonhydrat và các chất béo. Vì vậy, trong trường hợp bị đau bụng, một cốc trà nghệ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Cách sử dụng tinh bột nghệ dùng cho phụ nữ sau sinh

Cách sử dụng tinh bột nghệ đúng nhất: bạn có thể tham khảo công thức sau:

Tinh bột nghệ : 2-3 thìa cafe

Mật ong : 1/2 thìa cafe

Nước ấm ( không dùng nước nóng )

Trộn đều hỗn hợp Tinh bột nghệ + mật ong + nước ấm, bạn nên uống vào trước bữa ăn sáng 30p, buổi tối trước khi đi ngủ 2h sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Cách sử dụng tinh bột nghệ để đẹp da

Cách sử dụng tinh bột nghệ để đẹp da

Bạn dùng tinh bột nghệ trộn cùng với các sản phẩm làm đẹp khác để tăng hiệu quả của việc đắp mặt nạ dưỡng da. Chẳng hạn như trộn cùng mật ong, trứng gà, chanh…Tỉ lệ thông thường khi dùng tinh bột nghệ  là 1/4 – 1/2 muỗng cafe tinh bột nghệ.

Một số lưu ý về cách sử dụng tinh bột nghệ

Đối với người bị đau dạ dày nên uống tinh bột nghệ sau bữa ăn 1h đồng hồ để đạt hiệu quả tốt.

Nên sử dụng tinh bột nghệ  pha với nước nóng, tuy nhiên bản chất của tinh bột là bị vón cục trong nhiệt độ > 100°C , Bạn có thể dùng 5ml nước sôi để nguội để hòa tan tinh bột nghệ nước rồi cho nước sôi vào, khuấy đều tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ rất tốt tuy nhiên bạn cần có cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách để tăng hiệu quả và không ảnh hưởng sức khỏe. Cụ thể:

Tránh dùng cùng lúc tinh bột nghệ với thuốc tây phòng trường hợp ảnh hưởng đến máu.

Tránh tôn sùng tinh bột nghệ như là thần dược vì nó chỉ có tác dụng khi sử dụng vừa phải, nếu sử dụng quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn khiến cơ thể mệt mỏi, mất nước, mất chất.

Tất cả các thực phẩm dù tốt thế nào thì khi sử dụng cũng cần sử dụng vừa phải để cơ thể hấp thụ dần dần, tránh dùng tràn lan, quá liều sẽ ảnh hưởng không tích cực đến cơ thể, thậm chí gây ra những hậu quả không thể lường trước.

 Sẽ có dạng lỏng như hồ, tuy nhiên dạng tinh bột chín hơi khó sử dụng, nếu bạn ngại thì có thể dùng với nước ấm < 50°C như vậy thì khá dễ sử dụng.

Không uống khi quá đói vì sẽ làm bạn có cảm giác cồn cào

Bạn muốn giảm cân thì uống tinh bột nghệ trước khi ăn 15p – 30p là tốt nhất.

Trên đây là tổng quát tất cả những cách sử dụng tinh bột nghệ để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn thành công!

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x