Skip to main content

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng tinh bột nghệ vàng

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    178

Tinh bột nghệ vàng là loại dược liệu thiên nhiên ngày càng được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì tính an toàn cũng như hiệu quả của sản phẩm này so với các loại thuốc tây y. Tuy nhiên, vẫn có nhiều điểm bạn cần lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ vàng để tránh được các tác dụng phụ không đáng có.

Xem thêm: Top 34 tác dụng tuyệt vời từ tinh bột nghệ vàng

1. Dùng lượng tinh bột nghệ vàng quá nhiều

Tránh dùng tinh bột nghệ vàng quá nhiều
Không nên dùng lượng tinh bột nghệ vàng quá nhiều

Tinh bột nghệ vàng là loại thảo dược thuần khiết thiên nhiên được đánh giá là an toàn. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn không hẳn như vậy, đặc biệt là khi bạn sử dụng lượng tinh bột nghệ trong mỗi lần uống, trong mỗi ngày quá nhiều.

Một số loại hợp chất trong tinh bột nghệ vàng có khả năng làm chậm quá trình đông máu nên nếu dung nạp lượng quá lớn vào cơ thể sẽ khiến bạn chảy máu hoặc lâu liền vết thương hở.

Nhiều trường hợp uống lượng tinh bột nghệ vàng quá lớn có thể gây:

  • Tiêu chảy
  • Ra nhiều mồ hôi
  • Buồn nôn do tinh nghệ có tính cay
  • Kích thích dạ dày.

Nếu không có vấn đề về sức khỏe, mỗi ngày hãy uống một đến 2 cốc tinh nghệ (5 gam – khoảng 1 thìa cà phê với 200 ml nước) là tốt nhất cho sức khỏe.

2. Pha tinh bột nghệ vàng với nước quá nóng

Trong tinh bột nghệ vàng có chứa chất Curcumin, đây là thành phần quan trọng tạo nên tác dụng của sản phẩm này đối với sức khỏe. Tuy nhiên, chất này lại dễ dàng bị biến đổi nếu pha vào nước nóng.

Do vậy, cần lưu ý chỉ pha tinh bột nghệ với nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ bình thường, không pha vào nước nóng để đảm bảo hiệu quả sử dụng.

3. Cẩn trọng khi dùng cho phụ nữ có thai

Tinh bột nghệ có khả năng kích thích tử cung, có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt, khai thông khí huyết. Chính vì vậy, phụ nữ có thai không nên dùng sản phẩm này. Nếu sử dụng cần cẩn trọng và tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ.

4. Không dùng chung với các loại thuốc Tây y

Tinh bột nghệ vàng có khả năng chữa được nhiều bệnh nhưng như thế không có nghĩa là  bạn có thể dùng chung với các loại thuốc điều trị bệnh để bệnh có tiến triển nhanh hơn.

  • Để tránh các tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến chức năng gan, máu, tốt nhất bạn không nên dùng chung tinh bột nghệ với các loại thuốc Tây điều trị bệnh khác.
  • Nếu vẫn muốn sử dụng, hãy hỏi ý kiến của bác sỹ để có được cách sử dụng đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc điều trị bệnh của mình.

5. Thời điểm uống tinh bột nghệ vàng

Tinh bột nghệ tốt nhất cho sức khỏe nếu uống vào buổi sáng, trước khi ăn, đặc biệt là đối với các bệnh nhân mắc bệnh dạ dày.

Đối với những người chỉ uống tinh bột nghệ vàng để cải thiện sức khỏe, làm đẹp da có thể lựa cho uống trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn khoảng 20 phút để cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong sản phẩm.

Không nên uống tinh bột nghệ khi đã quá no nhằm tránh gây áp lực lên dạ dày đồng thời tránh lãng phí bởi khi đó cơ thể cũng không thể dung nạp được các hoạt chất trong đó.

Trên đây là một số lưu ý mà bạn cần biết khi sử dụng tinh bột nghệ vàng hàng ngày. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm:

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x