Skip to main content

Những loại nước ép rau củ tốt cho người bệnh đau bao tử

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    03/11/2019
  • Số lần xem

    230

Đau bao tử là một trong những căn bệnh về tiêu hóa ngày càng phổ biến rộng, mà một trong những nguyên nhân xuất phát từ việc ăn uống hàng ngày. Giờ ăn trái với lịch sinh học của cơ thể, ăn (hoặc uống) những loại thực phẩm có chứa chất kích thích, thậm chí là nhịn đói qua bữa,… tất cả những điều này đều góp phần gây nên chứng rối loạn tiêu hóa, đau bao tử. Vậy làm cách nào để tránh được tác hại của đồ uống đến hệ tiêu hóa? Những loại nước nào tốt cho người bệnh đau bao tử? Hãy cùng thao khảo bài viết dưới đây.

Xem thêm:

1. Những loại nước ép rau củ nào người bị đau bao tử nên uống?

Thay những đồ uống chứa chất kích thích bao tử bằng các loại nước ép rau củ là một cách hay để giúp bảo vệ cho hệ tiêu hóa của bạn. Nước ép rau bắp cải, nước ép cà rốt,… là những thức uống mà bạn nên dùng. Chúng vừa mang lại dưỡng chất cho cơ thể, lại vừa lành tính, chứa những hoạt chất có tác dụng chống viêm loét, ngăn cản sự oxy hóa và làm dịu nhanh các cơn đau bao tử.

  • Với nước ép bắp cải, chỉ cần từ 500 – 700 gam bắp cải tươi là bạn đã có một cốc nước ép rau để bổ sung chất xơ cho cơ thể.
  • Còn với cà rốt, bạn có thể làm nước ép tươi, hoặc nấu chín cà rốt với nước và nghiền nhỏ, lọc bỏ phần bã, lấy nước uống.
Nước ép cà rốt có nhiều cách uống và mang lại hiệu quả giảm cơn đau bao tử rất tốt nhé.
Nước ép cà rốt có nhiều cách uống và mang lại hiệu quả giảm cơn đau bao tử
  • Ngoài ra, tùy theo sở thích, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những loại nước ép rau quả khác để dùng hàng ngày, giúp hạn chế việc phải uống những thứ gây hại cho dạ dày. Và nên nhớ đừng uống quá nhiều nước ép từ cam, chanh, bưởi hay những loại quả chua.

2. Làm thế nào để tránh các loại đồ uống không tốt cho người đau bao tử

Với nhiều bạn trẻ, khi mà họ chỉ uống nước cho qua bữa để giảm cân, uống café thay cho bữa ăn sáng; hay uống café, nước tăng lực để làm “cú đêm”,… Và khi bao tử của họ không còn chịu nổi những đồ uống này, các cơn đau và triệu chứng rối loạn tiêu hóa, rối loạn chức năng bao tử dần xuất hiện.

  • Cách tốt nhất mà các bác sĩ cũng như chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn là nên bỏ những thói quen có hại cho bao tử hàng ngày. Như việc uống café, hãy chọn đồ uống khác thay cho café như sữa tươi, nước ép hoa quả, sinh tố, các loại trà…
  • Nếu bạn bắt buộc cần sự tỉnh táo và cần phải uống café, hãy nhớ chỉ nên uống cà phê sau khi đã ăn sáng, tuyệt đối không uống cà phê vào giờ chiều (hay chiều tối, tối muộn). Với các loại đồ uống tăng lực cũng vậy, hãy hạn chế việc phải uống chúng nhé.
  • Ngoài ra, đồ uống có cồn như rượu bia là điều mà bạn cần tránh. Hạn chế tối đa việc phải uống đồ có cồn, nếu bạn không muốn bao tử của mình phản ứng dữ dội hơn với các cơn đau.

Như vậy việc kết hợp uống nước ép rau quả hàng ngày với chế độ ăn uống hợp, sinh hoạt hợp lý, bạn sẽ giảm được các cơn đau bao tử, đồng thời đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh tốt hơn.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x