Skip to main content

Đau dạ dày uống gì để giảm cơn đau

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    12/08/2019
  • Số lần xem

    217

Đau dạ dày đôi khi đi kèm với các triệu chứng khác như sốt, ói mửa, đau hoặc sưng bụng gây khó chịu, phiền toái cho người bệnh. Nếu bạn bị đau dạ dày do khó tiêu, nồng độ axít cao, đầy hơi hoặc loét dạ dày, và muốn biết đau dạ dày uống gì tốt để giảm đau thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Xem thêm:

1. Trà gừng

Trà gừng giúp giảm đau dạ dày
Trà gừng giúp giảm đau dạ dày

Gừng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, đồng thời có tác dụng giảm buồn nôn và ói mửa. Do đó, bạn có thể dùng một tách trà gừng để làm giảm ngay cơn đau dạ dày của mình. Có thể thêm một chút mật ong cho dễ uống.

Xem thêm: Đau dạ dày uống nước gừng – 8 cách chữa đau dạ dày hiệu quả nhất bằng gừng

2. Nước muối ấm

Nước muối ấm điều trị rối loạn dạ dày bằng cách trộn một hoặc hai muỗng cà phê muối trong nước ấm rồi khuấy đều. Uống nước muối ấm này để giảm đau dạ dày và đau bụng.

3. Nước chanh

Nước chanh có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau bụng kèm theo chứng buồn nôn và ói mửa của bệnh đau dạ dày. Bạn trộn ba muỗng cà phê nước cốt chanh vào một ly nước ấm, uống ba lần mỗi ngày là có thể giảm được triệu chứng đau dạ dày.

4. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng làm dịu bụng, giảm đau bụng do đau dạ dày rất tốt. Bạn có thể thêm một chút nước cốt chanh vào trà khi uống để tăng hiệu quả.

Xem thêm:

5. Giấm rượu táo

Một trong những biện pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh đau dạ dày là giấm rượu táo, giúp điều trị chứng khó tiêu, đồng thời hỗ trợ hấp thu các vitamin và khoáng chất; với đặc tính kháng khuẩn nên rất hiệu quả trong việc làm giảm cơn đau dạ dày.

Bạn hãy pha loãng ba muỗng cà phê giấm rượu táo trong một cốc nước ấm, uống hỗn hợp ba lần mỗi ngày trước các bữa ăn và chờ xem hiệu quả của nó.

6. Nước ép bạc hà

Uống nước ép bạc hà để chữa chứng đau dạ dày sau khi ăn
Uống nước ép bạc hà để chữa chứng đau dạ dày sau khi ăn

Loại nước này được sử dụng để điều trị chứng khó tiêu, buồn nôn và ói mửa của bệnh đau dạ dày, cũng là một trong những biện pháp khắc phục chứng đau bụng và chuột rút tốt nhất. Bạn có thể uống nước ép bạc hà để chữa chứng đau dạ dày sau khi ăn.

7. Nước ép lô hội

Nước ép lô hội có tính chất làm se, điều trị nhiễm trùng và ngăn chặn tình trạng chảy máu trong, hơn nữa các thành phần trong cây lô hội còn giúp làm dịu dạ dày. Bằng cách uống một cốc nước ép lô hội mỗi sáng là bạn có thể cải thiện quá trình tiêu hóa, giảm đau dạ dày, điều trị táo bón, giảm chứng đau bụng và chuột rút.

8. Hạt bạch đậu khấu

Hạt bạch đậu khấu có thể trị chứng khó tiêu, buồn nôn, ói mửa và đau bụng do vậy bạn có thể nấu hạt trong nước, nên đun kèm với một ít hạt thì là, uống ba lần một ngày để có hiệu quả.

9. Nước hạt carom

Đun một ít hạt carom trong nước rồi thêm một chút muối, uống hỗn hợp này trước khi ăn là một trong những biện pháp đem lại hiệu quả tốt nhất trọng việc khắc phục bệnh đau dạ dày.

10. Nước đun hạt cây thì là

Hạt cây thì là có chức năng làm giảm đau bụng, khó tiêu, đầy hơi và chướng bụng. Vì thế, bạn hãy đun một ít hạt cây thì là trong nước và thêm một chút nước chanh. Uống hỗn hợp này vào trước bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa đau dạ dày.

Ngoài việc biết được đau dạ dày uống gì, bạn cũng nên giảm tối đa các đồ uống có gas, cồn, tránh các loại thực phẩm nhiều gia vị và nhiều dầu mỡ, dùng những thực phẩm được chế biến đơn giản, ít gia vị, dễ tiêu hóa để giúp làm dịu dạ dày.

Xem thêm:

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x