Skip to main content

Cùng tìm hiểu các lợi ích tuyệt vời của tinh chất nghệ

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    185

Tinh chất nghệ là sản phẩm tinh bột nghệ được lọc bỏ các tạp chất có hại giữ lại các tinh chất tốt cho sức khỏe.

Trên thị trường hiện nay có bán hai loại với tên gọi là tinh bột nghệ và bột nghệ. Nhiều người nghĩ rằng chúng là giống nhau nhưng sự thật lại hoàn toàn khác nhau về thành phần và lợi ích của chúng đối với sức khỏe.

Tinh chất nghệ được điều chế từ củ nghệ tươi.

Tinh bột nghệ được làm từ nghệ tươi, nhưng lại không phải là bột nghệ. Củ nghệ tươi được rửa sạch rồi xay nhuyễn, trộn với nước và được tinh chế nhiều lần để loại tạp chất, sau đó sấy khô là có được tinh bột nghệ. Tinh bột nghệ có chứa chất curcumin cao rất tốt với sức khoẻ. So với bột nghệ, tinh bột nghệ vừa dễ uống mà không có mùi khó chịu của dầu nghệ (có hại cho gan) đã được loại bỏ. Hơn nữa, tinh bột nghệ mịn hơn hơn so với bột nghệ.

Tinh chất nghệ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh đường ruột, bệnh viêm khớp, đau dạ dày, bệnh trực tràng và tá tràng. Nó cũng giúp ta giải độc gan, ngăn ngừa các bệnh ung thư, giảm rối loạn kinh nguyệt và hiện tượng máu tụ. Hơn nữa, tinh chất nghệ rất tốt cho máu, giúp mau làm lành vết sẹo nhanh chóng, làm đẹp da và giúp ngăn ngừa lão hóa cũng như hỗ trợ điều trị nám da tàn nhang nên đặc biệt tốt cho phụ nữ sau khi sinh…

Các tác dụng tuyệt vời của tinh chất nghệ

1. Chống viêm

Các nghiên cứu của Đại học Ấn Độ đã chỉ ra rằng Curcumin là một thành phần của nghệ nằm dưới đất và có hiệu quả kháng sinh cực mạnh. Các nhà nghiên cứu đang kì vọng vào khả năng tiêu diệt các gốc tự do bị oxy hóa trong quá trình nó có phản ứng chống viêm. Do tính năng chống viêm rất mạnh, tinh chất nghệ chứa hàm lượng curcumin cao giúp điều trị nhiều bệnh hiệu quả.

2. Chữa đau

Curcumin có trong tinh chất nghệ sẽ ức chế tạo prostaglandin – chất có liên quan gây đau do viêm răng, đau do bệnh gout. Cơ chế giảm đau curcumin gần giống với aspirin, ibuprofen nhưng ít mạnh hơn và không gây tác dụng phụ.

3. Điều trị tổn thương gan

Một nghiên cứu của Đại học Tohoku (Nhật Bản) ở người đã cho thấy tinh chất nghệ có thể thực sự ngăn ngừa các tổn thương gan do carbon tetrachloride (CCI4) làm ra. Đây là một chất hóa học rất độc hại, có mùi hôi như clo, thường sử dụng trong ngành công nghiệp đông lạnh và phân đạm.

4. Phòng ngừa bệnh ung thư

Tinh chất nghệ có khả năng ngăn ngừa ung thư

Trong nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Ấn Độ chỉ ra rằng tinh chất nghệ có khả năng giúp giảm chất chống biến đổi gây đột biến trong nước tiểu. Do đó tinh chất nghệ có thể là một phương pháp dự phòng để ngăn ngừa ung thư bằng hóa học rất tốt trong tương lai.

5. Làm đẹp da

Tinh chất nghệ giúp ngăn ngừa lão hóa da và giảm hình thành các nếp nhăn, hắc tố làm cho da mượt mà và tươi trẻ hơn. Đặc biệt với những người bị mụn bọc, mụn đầu đen thì việc uống tinh chất nghệ thường xuyên sẽ cải thiện đáng kể những vết mụn cũng như thâm đen do mụn để lại trên gương mặt.

Với phụ nữ trung niên thường hay bị các vết sạm nám tàn nhang hoành hành thì tinh chất nghệ cũng rất tốt giúp chị em có làn da trắng không tì vết. Tinh chất nghệ có thể sử dụng cho phụ nữ sau sinh để giảm các vết rạn nứt trong thời kỳ mang thai rất hiệu quả.

Xem thêm: 29 tác dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ vàng

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x