Skip to main content

Cần cân nhắc những gì trước khi sử dụng tinh bột nghệ?

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    21/11/2019
  • Số lần xem

    181

Tinh bột nghệ là sản phẩm đã trở nên hết sức quen thuộc với rất nhiều người nhờ tác dụng chữa các bệnh dạ dày, bồi bổ cơ thể, dưỡng da, giữ dáng. Là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa hóa chất những vẫn có những điểm mà bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng tinh bột nghệ.

Xem thêm:

Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ là sản phẩm được sản xuất từ củ nghệ tươi bằng cách nghiền mịn, loại bỏ tạp chất, lọc bỏ tinh dầu nghệ và các loại axit trong củ nghệ. Vì vậy, tinh bột nghệ không gây tác dụng phụ như táo bón, nóng trong như khi dùng nghệ trực tiếp.

Tinh bột nghệ chứa một lượng lớn curcumin, chiếm đến hơn 90 % tổng trọng lượng. Curcumin lại là hoạt chất độc đáo có khả năng chống viêm, giảm đau hiệu quả nên có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày.

Curcumin còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất hiệu quả, rất thích hợp cho những người kinh nguyệt không đều, tắc kinh đồng thời có tác dụng bổ máu, bồi bổ cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng.

Vì sao cần cân nhắc trước khi sử dụng tinh bột nghệ

Vì sao cần cân nhắc trước khi sử dụng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ hoàn toàn chiết xuất 100 % từ củ nghệ, không chứa chất bảo quản, không chứa hóa chất độc hại. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là tinh bột nghệ an toàn 100% cho tất cả mọi người.

Vì chứa một hàm lượng curcumin vô cùng lớn, tác động mạnh nên khi sử dụng sản phẩm này, bạn cần cân nhắc những điều sau:

Mục đích sử dụng tinh bột nghệ

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà lượng tinh bột nghệ mỗi người dùng khác nhau. Nếu dùng điều trị bệnh dạ dày, nên uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê tinh nghệ. Nếu chỉ để bồi bổ cơ thể, đẹp da, tăng cường sức khỏe, uống mỗi ngày 1 lần 1 thìa cà phê tinh nghệ.

Sử dụng quá nhiều tinh bột nghệ thực ra không hề tốt cho sức khỏe. Điều này khiến các cơ quan đặc biệt là dạ dày bị áp lực, hệ tiêu hóa hoạt động quá tải, đồng thời cơ thể cũng không thể hấp thụ lượng curcumin được cung cấp gây lãng phí.

Những ai không được dùng tinh bột nghệ?

Tinh bột nghệ an toàn nhưng không phải an toàn với tất cả mọi người. Vì đặc tính đẩy mạnh lưu thông khí huyết nên sản phẩm này không thích hợp dùng cho phụ nữ mang thai, dễ khiến thai nhi bị ảnh hưởng, thậm chí sảy thai và những người bị rong kinh cũng không nên sử dụng, dễ khiến tình trạng rong kinh trở nên nghiêm trọng hơn.

Những người bị bệnh cao huyết áp, những người mắc các bệnh về tim mạch cũng không nên sử dụng tinh bột nghệ vì curcumin khiến tim đập nhanh hơn, ảnh hưởng xấu đến bệnh tình.

Curcumin còn có thể làm tăng nồng độ của một số loại thuốc Tây lên cao bất thường. Vì vậy, các bác sỹ đều khuyến cáo những người đang dùng thuốc Tây điều trị bệnh không nên sử dụng tinh bột nghệ, nếu dùng phải tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ điều trị.

Sử dụng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có hai cách sử dụng chủ yếu là uống và đắp mặt nạ. Với cách uống, bạn cần lưu ý không nên pha với nước quá nóng, dễ khiến tinh bột nghệ bị biến đổi chất. Với đắp mặt nạ, vì tinh bột nghệ có khả năng tẩy tế bào chết nên chỉ đắp mặt 2 đến 3 lần mỗi tuần để da không bị bào mỏng.

Trên đây là những điều bạn cần cân nhắc trước khi quyết định sử dụng tinh bột nghệ để đạt hiệu quả tốt nhất như mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x