Skip to main content

Buồn nôn vì đau bao tử nên uống gì là tốt nhất?

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    144
Buồn nôn là một trong những dấu hiệu giúp chúng ta dễ dàng nhận biết ra bệnh đau bao tử. Vậy khi bị buồn nôn vì đau bao tử nên uống gì cho tốt?
 
Dạ dày hay còn gọi là bao tử, có chức năng nghiền cơ học thức ăn, thấm dịch vị và phân huỷ thức ăn nhờ hệ enzyme tiêu hóa trong dịch vị. Một khi  dạ dày bị tổn thương thì sẽ ảnh hưởng tới tất cả bộ phận thân vì đây là bộ phận tiêu hóa thức ăn nhằm cung cấp dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.
 
Xem thêm:

1. Triệu chứng buồn nôn và nôn vì đau bao tử

Triệu chứng nôn và buồn nôn biểu hiện như sau:
  • Bệnh nhân thấy khó chịu và cồn cào trong bao tử 
  • Kèm theo cảm giác chóng mặt và mệt mỏi
  • Cảm nhận rõ sự co thắt của dạ dày và thực quản nhưng không nôn các chất ra ngoài mà chỉ nôn khan
  • Bạn có thể nôn hẳn thức ăn ra ngoài miệng.
  • Cảm giác khát, khô môi và miệng, tiểu ít là hiện tượng xuất hiện sau khi nôn xong.
 
buồn nôn vì đau bao tử nên uống gì
 

2. Buồn nôn vì đau bao tử nên uống gì?

Không chỉ những món ăn có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh đau bao tử, mà những loại đồ uống cũng sẽ giúp cho người bệnh giảm nhanh các cơn đau và hỗ trợ điều trị bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Giúp giảm các biến chứng của bệnh như xuất huyết, thủng , viêm teo niêm mạc, hoặc nặng hơn nữa là ung thư dạ dày thì bạn cần ngăn ngừa và điều trị kịp thời. Hãy bớt chút thời gian để làm các loại thức uống dưới đây để biết bị đau dạ dày nên ăn gì là tốt nhất nhé.
 
Thông thường trái cây có thể làm trầm trọng tình trạng dạ dày của bạn đặc biệt axit citric trong chanh cũng là nguyên nhân hoặc góp phần gây ra chứng đau dạ dày và chuột rút của chúng ta. Tuy nhiên rất nhiều bệnh nhân lại sử dụng nước chanh như 1 phương pháp nhằm cải thiện tình trạng đau bao tử. Các bạn có thể thấy rằng, là một loại trái cây thuộc họ cam quýt, chanh có rất nhiều các đặc điểm và hợp chất đóng góp cho sự khỏe mạnh của cơ thể .
 
Vậy ý tưởng về việc uống nước chanh để trả lời cho câu hỏi đau dạ dày uống gì xuất phát từ đâu? Có một nghiên cứu từ khoảng 3 thập kỷ trước cho thấy rằng axit citric có thể gia tăng sự hấp thụ aluminum hydroxide (một thành phần tích cực có trong hầu hết các chất làm giảm độ axit trong dạ dày). Thành phần axit tự nhiên có trong chanh được cho là có khả năng hỗ trợ môi trường axit tối ưu ở dạ dày.
 
Nước chanh có tốt cho đau bao tử?
 
Thành phần axit tự nhiên có trong chanh được cho là có khả năng hỗ trợ môi trường axit tối ưu ở dạ dày. Tuy nhiên, những người bị các vấn đề liên quan đến viêm loét dạ dày cần thận trọng khi uống nước chanh
 
Tuy nhiên, những người bị các vấn đề liên quan đến viêm loét dạ dày cần thận trọng khi uống nước chanh, không nên uống nước chanh khi đói và không được uống nước chanh quá đặc. Tốt nhất nước chanh ấm nên được pha loãng với nước.
 
Nếu bạn đi ngủ với một bụng đầy ắp thức ăn, những cơn ợ chua phiền phức và chứng chướng bụng có thể sẽ kéo dài cho tới sáng hôm sau. Một ly nước ấm với chanh vào buổi sáng sẽ làm sạch hệ thống cơ thể, và chất flavonoid có trong chanh sẽ hỗ trợ bao tử giảm hiện tượng axit hóa, để bạn mau chóng trở lại trạng thái bình thường.
 
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x