Skip to main content

Bạn đã biết tác dụng của tinh nghệ đối với sức khỏe chưa?

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    26/12/2019
  • Số lần xem

    166

Tinh bột nghệ không chỉ có tác dụng mau liền sẹo mà còn giúp chống viêm, chống oxy hóa mạnh, nên có rất nhiều hữu ích đối với sức khỏe con người như phòng ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mãn tính, làm đẹp, mang lại cơ thể thon gọn và làn da sáng khỏe. Cùng tìm hiểu các tác dụng của tinh bột nghệ trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Tìm hiểu tinh bột nghệ là gì

Tinh bột nghệ có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó nổi bật là các tác dụng sau:

– Giúp giảm cân, làm đẹp da;

– Giúp chống lại các vi khuẩn sống trong ruột nên đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa;

– Giúp phòng chống bệnh ung bướu, kháng viêm, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng;

– Giúp khử trùng, nhanh lành vết thương.

Tác dụng của tinh bột nghệ

Giảm nguy cơ bị ung bướu ruột

Uống tinh bột nghệ đúng cách và thường xuyên sử dụng tinh bột nghệ với mật ong giúp bạn giảm được nguy cơ mắc ung bướu ruột. Các chuyên gia sức khỏe của Hoa Kỳ đang tiến hành một cuộc thử nghiệm về điều trị bệnh ung bướu ruột bằng một loại thuốc có được điều chế từ củ nghệ.

Chữa bệnh viêm khớp

Tinh bột nghệ có tác dụng giảm đau hiệu quả khi bạn bị viêm khớp hành hạ. Cách thực hiện rất đơn giản, hãy đun nóng một cốc sữa, trước khi sôi, cho một thìa cà phê bột nghệ vào khuấy đều rồi uống. Mỗi ngày hãy uống ba lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rất bất ngờ.

Khi gặp rắc rối với tiêu hóa

Các nghiên cứu cho thấy, tinh bột nghệ có thể kích thích hệ tiêu hóa và giải phóng các emzim tiêu hóa, phá vỡ liên kết cacbonhydrat tiêu hóa nhanh các chất béo.

Ngăn ngừa nguy cơ ung bướu tuyến tiền liệt

Hãy ăn nhiều rau xanh cùng với Tinh bột nghệ để ngăn ngừa được nguy cơ ung bướu tuyến tiền liệt nhé.

Phòng ngừa bệnh tim

Tinh bột nghệ có thể giảm hàm lượng cholesterol trong máu và chống lại chứng xơ vữa động mạch.

Hỗ trợ trị bệnh ung bướu

Chất Curcumin trong tinh bột nghệ có thể phòng chống bệnh ung bướu. Tỷ lệ mắc ung bướu ở Ấn Độ thấp hơn so với thế giới là do mức tiêu thụ tinh chất curcumin cao trong chế độ ăn uống của họ, đặc biệt là món cari. Curcumin cũng làm tăng độ nhạy cảm với một số các loại thuốc trị ung bướu tạo hiệu quả cao hơn trong việc chống lại căn bệnh nguy hiểm này.

Trị viêm loét dạ dày, tá tràng

Curcumin có hoạt tính chống loét dạ dày và phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, làm giảm tiết dịch vị, tăng lượng nhầy trong dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày, ức chế sự tạo khí trong ruột.

Giúp làm đẹp da và trị mụn

Tinh bột nghệ loại bỏ mụn trứng cá.

Mặt nạ với bột nghệ giúp loại bỏ mụn trứng cá và mang lại làn da tươi trẻ mịn màng. Bạn cũng có thể dùng tinh bột nghệ để uống cùng mật ong, làm sáng da và làm giảm mụn, vết thâm,quầng thâm, bọng mắt.

Cải thiện tình trạng bị nứt gót chân

Để làm giảm tình trạng nứt gót chân ngay lập tức, hãy sử dụng hỗn hợp gồm 3 muỗng cà phê tinh bột nghệ cùng 3 giọt dầu dừa. Nó sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nấm có thể có giữa các vết nứt.

Cải thiện sắc tố da

Nếu bạn có những vết sẹo do mụn trứng cá hay các loại sắc tố có hại trên da, hãy sử dụng hỗn hợp tinh nghệ và nước chanh đắp lên vùng da bị ảnh hưởng trong vòng 20 phút nhé.

Cải thiện các vấn đề về da đầu

Gàu và các vấn đề khác về da đầu có thể dễ dàng loại bỏ bằng tinh bột nghệ và dầu ô liu. Sử dụng hỗn hợp này để ủ trong 15 phút, sau đó gội sạch với một loại dầu gội tự nhiên.

Trên đây là các tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe con người. Hãy tận dụng tối đa chúng để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình nhé.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x