Skip to main content

Bạn đã biết nano nghệ là gì chưa?

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    174

Nano nghệ là tinh chất curcumin từ củ nghệ, được điều chế với kích thước nano siêu nhỏ để tăng tính khả dụng (độ hấp thụ và hiệu quả) lên tới 50 – 55 lần so với nghệ và curcumin thông thường.

Curcumin trong nghệ là gì?

Nghệ vàng là cây thuốc quý được đánh giá rất cao trong các cây thuốc cổ truyền. Nhân dân ta từ lâu nay vẫn sử dụng nghệ như một thứ gia vị truyền thống vừa là vị thuốc dân gian quý với nhiều công dụng như làm mờ sẹo, chữa đau dạ dày, giải độc gan và làm đẹp. Nghệ cũng sử dụng lâu dài trong y học cổ truyền ở các nước Ấn Độ và Trung Quốc.

 Nghệ vàng là cây thuốc quý trong dân gian và hiện đại.

Curcumin là hoạt chất chính ở trong củ nghệ, làm nên màu vàng và tác dụng của nghệ. Gần đây, công dụng của curcumin đang thu hút sự quan tâm rất lớn trên toàn thế giới. Curcumin có các hoạt tính sinh học và dược lý rất cao, bao gồm tính chống oxy hóa, chống viêm, chống vi khuẩn và ký sinh trùng, ngừa ung bướu và cai nghiện rất tốt. Tính oxy hóa mạnh của curcumin có ảnh hưởng tích cực giúp chống lại gần như mọi bệnh đã được biết tới, bao gồm cả ung thư, rối loạn tim mạch, bệnh thần kinh và tiêu hóa, viêm khớp mãn tính, bệnh tiểu đường.

Hạn chế của hoạt chất curcumin

Curcumin đã được thừa nhận rộng rãi như một “vị thuốc kỳ diệu của tương lai” vì khả năng tuyệt vời của nó trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh nan y và bệnh mãn tính. Ngoài ra, khoa học đã chứng minh được curcumin an toàn ngay cả khi dùng ở liều cao. Tuy nhiên, hạn chế chính của việc khai thác tác dụng to lớn của nó chính là tính khả dụng rất thấp.

Độ hòa tan trong nước của curcumin rất thấp, dẫn tới làm giảm độ hấp thu qua đường tiêu hóa trong môi trường cơ thể, curcumin lại bị chuyển hóa cao và bị loại bỏ khỏi cơ thể rất nhanh chóng. Chính vì thế nên đến nay nó vẫn được dùng khá hạn chế trong y tế.

Xem thêm: 10 tác dụng của curcumin khiến bạn bất ngờ

Nghệ nano ưu việt vượt trội thế nào?

Nghệ nano gồm các hạt nano curcumin siêu nhỏ nên hiệu quả sử dụng cao.

Để có thể sử dụng tối đa hoạt chất curcumin đầy tiềm năng, rất nhiều phương pháp đã được nghiên cứu như sử dụng các chất bổ trợ piperine, tiến hành tổng hợp đồng phân, tạo phức… Trong số đó thì công nghệ nano tỏ ra có hiệu quả hơn tất cả.

Tiếp cận với công nghệ Nano để tăng cường tính khả dụng của curcumin là cách khiến cho nghệ nano có tác dụng tối đa với con người.

Bằng công nghệ Nano, hoạt chất curcumin được bao quanh trong chất liệu polymer siêu nhỏ, tạo thành các tiểu phân nghệ Nano có kích thước chỉ từ 30nm- 100nm, phân tán rất tốt trong nước, được hấp thu nhanh chóng vào dạ dày và máu và sinh khả dụng cao hơn 50-55 lần so với nghệ và curcumin thông thường. Vì vậy, nghệ nano có hiệu quả sử dụng vượt trội với liều lượng thấp và an toàn với cơ thể, không độc tính và tác dụng phụ.

Cumargold có thành phần gồm tinh nghệ nano curcumin siêu nhỏ kết hợp với hạt Piperine (chiết xuất từ hạt tiêu đen) làm tăng độ hấp thu, hạn chế quá trình chuyển hóa và đào thải curcumin khỏi cơ thể. Sử dụng Cumargold theo đường uống thì chỉ cần sử dụng với liều lượng thông thường (2 -4 viên/ngày) đã đạt được hiệu quả cao như mong muốn.

Nano nghệ chính là sản phẩm tốt đối với sức khỏe cho mọi gia đình.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x