Skip to main content

Làm đẹp cơ thể bằng cách uống tinh bột nghệ mỗi ngày

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    268

Tinh bột nghệ không còn xa lạ gì với người dân chúng ta, và những tác dụng hữu hiệu mà tinh bột nghệ mang lại thì không hề nhỏ. Không chỉ làm gia vị nấu ăn, tinh bột nghệ còn là một vị thuốc bổ rất quý. Không chỉ hỗ trợ điều trị các chứng bệnh đau dạ dày, bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, nghệ còn được các chị em truyền tai nhau những công dụng làm đẹp tuyệt vời.

Giảm cân, điều trị mụn và các vết thâm nám; nhanh chóng làm lành vết thương và liền sẹo, mờ sẹo nhanh; dưỡng da trắng hồng, mịn màng hơn chỉ bằng cách uống tinh bột nghệ hàng ngày. Đây chính là bí kíp được nhiều người chia sẻ.

Uống tinh bột nghệ như nào để có một cơ thể khỏe đẹp?

Tinh bột nghệ là sản phẩm được tinh chế từ bột nghệ tươi, đã được tách bỏ tinh dầu và các tạp chất trong bột nghệ. Vì thế, tinh bột nghệ có độ tinh khiết tương đối cao, dễ dàng hòa tan trong nước hơn so với bột nghệ. Và quan trọng hơn cả là hàm lượng dưỡng chất (đặc biệt là hàm lượng curcumin) có trong tinh bột nghệ cũng cao hơn.

Sữa giúp làm giảm bớt mùi hăng của tinh bột nghệ và dễ uống hơn.

Để sử dụng tinh bột nghệ pha uống hàng ngày, bạn có thể dùng theo hai cách dưới đây nhé.

Cách 1: Pha tinh bột nghệ cùng với sữa.

  • Do nghệ luôn có một mùi hăng đặc trưng, mà không phải ai cũng chịu được mùi hăng này của nghệ, nên việc pha tinh bột nghệ vào sữa sẽ làm mất đi mùi của nghệ, giúp cho bạn dễ dàng hơn khi uống sữa nghệ.
  • Bạn chỉ cần pha 2 – 3 thìa café tinh bột nghệ vào khoảng 200ml sữa, khuấy cho tan đều ra là có ngay cốc sữa nghệ tươi ngon.
  • Với những bạn đang trong thời gian giảm cân, hãy sử dụng sữa tươi không đường.

Cách 2: Pha tinh bột nghệ cùng mật ong.

  • Tương tự như trên, bạn pha 2 – 3 thìa tinh bột nghệ, và cho thêm 1 thìa mật ong, hòa tan trong khoảng 200ml nước.
  • Để dễ tan hơn, hãy pha bằng nước ấm, nhiệt độ khoảng 40 độ là thích hợp nhất cho việc hòa tan tinh bột nghệ với mật ong đấy. Nhớ là đừng dùng nước nóng quá, tránh việc tinh bột nghệ bị vón cục lại.
  • Nếu muốn uống lạnh, bạn chỉ việc cho thêm đá lạnh, hoặc để sẵn vào ngăn mát tủ lạnh.

Tinh bột nghệ và mật ong là công thức phổ biến được rất nhiều người dùng.

Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì ? 

Uống tinh bột nghệ với mật ong không chỉ làm đẹp cho da, mà còn rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày. Ngoài ra, nếu như bạn không thích mật ong, hay do cơ địa nóng khó uống mật ong, bạn hoàn toàn có thể thay bằng các loại nước hoa quả khác cho phù hợp.

Việc uống tinh bột nghệ hàng ngày sẽ giúp hấp thu tối đa dưỡng chất cho cơ thể, giúp cơ thể được làm đẹp từ bên trong. Song song với việc uống tinh bột nghệ, bạn có thể kết hợp với các biện pháp làm đẹp từ bên ngoài bằng các loại mặt nạ tinh bột nghệ dùng đắp mặt, hoặc rượu xoa bóp để mat-xa cơ thể.

Mong rằng bài viết này giúp các bạn hiểu hơn về tác dụng khi uống tinh bột nghệ.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x