Skip to main content

Dùng Tinh nghệ đắp mặt như thế nào?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    163

Dùng tinh nghệ đắp mặt có tác dụng: tẩy tế bào chết, trị mụn, se nhỏ lỗ chân lông, đồng thời làm mờ các vết thâm cũng như sẹo trên làn da bạn.

Dùng nghệ tươi hay bột nghệ đắp mặt là cách làm thông dụng nhất trong các phương pháp làm đẹp tại nhà. Và ai cũng công nhận đắp mặt nạ nghệ xong làn da căng mịn và sáng hơn. Tuy nhiên có 1 điều mà các chị em vẫn băn khoăn, đó là sau khi đắp tinh bột nghệ, màu vàng sẽ dính lại trên da rất lâu.

Hướng dẫn làm mặt nạ Tinh nghệ với sữa chua hoặc dầu ôliu

Hướng dẫn làm mặt nạ Tinh nghệ với sữa chua hoặc dầu ôliu

Loại mặt nạ này thích hợp với mọi loại da. Mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua giúp tái tạo da, cung cấp độ ẩm cho da, từ đó làm da trở nên mịn màng và hết sạch mụn.

Cần chuẩn bị

  • 1 hộp sữa chua không đường, không để đóng đá mà chỉ để ngăn mát, hơi quánh lại
  • 2 thìa Tinh Bột Nghệ ( Tnh bột nghệ hấp thụ tốt hơn mà k dính màu vàng trên da)
  • 1 miếng bông trang điểm

Chú ý:

  • 1 tuần chỉ nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ 2-3 lần
  • Trường hợp có nhiều vết thâm do mụn bọc hay mủ thì hòa tinh bột nghệ vs nước ấm, lấy đầu bông chấm lên vết mụn trc khi ngủ. Để đến sáng hôm sau rửa sạch. Mụn sẽ nhanh khô.
  • Sau khi đắp mặt nạ tinh nghệ, rửa sạch. Bôi thêm 1 chút dầu ôliu, massage thêm 1-2p sau đó để nguyên khoảng 10p sau thì rửa vs sữa rửa mặt. Da mặt sẽ thêm căng mịn

Tác dụng của mặt nạ tinh nghệ

Đắp mặt nạ tinh nghệ sữa chua có tác dụng rất tốt với da:

  • Làn da trở nên giàu sức sống, sáng mịn và mềm mại. Đặc biệt đối với những người bị mụn nhiều do cơ địa nên uống kèm tinh bột nghệ để có hiệu quả nhanh hơn.
  • Đối với phụ nữ sau sinh nên kết hợp đắp mặt nạ và hòa 1 thìa với nước lọc pha chút tinh bột nghệ (có thể cho thêm mật ong hoặc dùng viên nghệ mật ong cho dễ uống) , uống ngày 2 lần, sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc, đồng thời tránh được những triệu chứng hậu sản
  • Khi dùng tinh bột nghệ đắp mặt, mùi tự nhiên của tinh bột nghệ và sữa chua mát dịu sẽ giúp bạn thư giãn sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.

Xem thêm: 29 tác dụng tuyệt vời từ tinh bột nghệ vàng

Những lưu ý từ việc đắp mặt nạ tinh nghệ

Việc đắp mặt nạ làm đẹp từ tinh nghệ là tốt nhưng chị em cần tuyệt đối lưu ý những điều sau:

Những lưu ý từ việc đắp mặt nạ tinh nghệ

Do mỗi chị em phụ nữ sở hữu cho mình một loại da khác nhau, có bạn da nhờn, có bạn da khô, lại có bạn da hỗn hợp, do đó các chị em hãy tự xác định xem da mình thuộc loại da nào, rồi từ đó mới đắp mặt nạ tinh bột nghệ phù hợp với từng loại da. Ví dụ như da nhờn thì thêm vài giọt chanh, da khô thì kết hợp với dầu ô liu, dầu hạnh nhân, dầu dừa…

Các chị em cũng nên nhớ rằng, đừng quá lạm dụng mặt nạ tinh bột nghệ, mỗi tuần chúng ta cũng chỉ nên đắp từ 2 – 3 lần mà thôi. Lý do là vì nghệ chứa hàm lượng nhỏ axit có tác dụng bào mòn và khiến da rất dễ bắt nắng.

Nói về thời điểm đắp mặt nạ tinh bột nghệ thì các chị em nên chọn đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Bởi vì sau một ngày làm việc vất vả, da cũng như cơ thể của chúng ta rất cần được nghỉ ngơi, thư giãn, việc đắp mặt nạ tinh bột nghệ lúc này sẽ giúp cho tinh thần thoải mái hơn. Tuy nhiên, cần phải rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ, vì khi ấy lỗ chân lông của chúng ta nở ra sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ mặt nạ tinh bột nghệ .

Một điều lưu ý nữa là, chị em chỉ nên để mặt nạ tinh bột nghệ trên da khoảng 30 phút thôi nhé, sau đó rửa sạch bằng nước ấm trước khi đi ngủ. Nếu bạn để quên mặt nạ tinh bột nghệ trên da, lỗ chân lông sẽ bị bịt kín, khiến da rất dễ nổi mụn, thậm chí còn gây dị ứng da. Điều này sẽ khiến da bạn trở nên tồi tệ hơn.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x