Skip to main content

Đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    199
Người mắc đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng và ăn như thế nào là tốt nhất để ngăn ngừa viêm loét dạ dày, đau dạ dày là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi bắt đầu một ngày mới.
Xem thêm:

1. Người bị đau dạ dày sáng nên ăn gì?

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất, có một câu nói được truyền nhau “Bữa sáng ăn cho mình, bữa trưa ăn cho bạn, và bữa tối ăn cho kẻ thù”. Tuy nhiên một số người lại bỏ bữa sáng vì bận rộn hoặc do thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Điều này là phản khoa học và gây tác động xấu tới sức khỏe nhất là với dạ dày thân yêu.
Khoa học chứng minh rằng: sau một đêm dài cơ thể đã tiêu hóa hết lượng thức ăn, trong khi dạ dày thì luôn co bóp không ngừng, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần axit sẽ tác động đến niêm mạc gây tổn thương và dẫn tới viêm loét dạ dày, đau dạ dày cấp. Người bị đau dạ dày nếu còn tiếp tục bỏ bữa sẽ làm cho các vết loét trở nên lớn hơn làm tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Người mắc đau dạ dày nên ăn sáng như thế nào?
Người mắc đau dạ dày nên ăn sáng như thế nào?
Khi bị đau dạ dày, khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể rất kém khiến cơ thể sút cân. Vì vậy nên việc chọn thức ăn phù hợp để không làm bệnh nặng hơn mà lại hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng là vô cùng quan trọng.
Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng và y tế, người mắc đau dạ dày nên ăn những thực phẩm giàu tinh bột, thực phẩm từ sữa, rau xanh, đạm …
Những thực phẩm này làm các dịch vị tiêu hóa được tiết ra giúp cho việc tiêu hóa tốt hơn lại bảo vệ được niêm mạc dạ dày. Điển hình là các thực phẩm như trứng có tác dụng đệm trung hòa axit trong dạ dày. Thực phẩm giàu đạm: cá, thịt nạc nên chế biến luộc, hấp, om cho dễ hấp thu, hạn chế ăn nướng, chiên, xào. Rau củ dùng rau non luộc lên, cơm nát, cơm nếp nát, bánh mỳ, các loại khoai củ..
Bên cạnh đó, thức ăn mềm như cháo, súp, thậm chí các loạt bột ngũ cốc, yến mạch cũng là những thực phẩm mà người đau dạ dày nên ăn vào buổi sáng giúp làm giảm bớt tính chất căng thẳng trong hoạt động của dạ dày. Ngoài việc ăn mềm, cũng cần chú ý đến độ thô của thức ăn, nên băm nhỏ hoặc xay, nghiền nhuyễn. Người đau dạ dày chỉ nên ăn lượng vừa đủ, không nên ăn quá đói hoặc quá no để tránh tạo áp lực lên dạ dày, làm cho bệnh nặng hơn.
Buổi sáng người đau dạ dày cũng có thể uống sữa hoặc nước ép trái cây giúp hệ tiêu hóa hấp thụ tốt hơn. Theo bài thuốc dân gian thì việc uống một ly tinh bột nghệ, mật ong cũng có tác dụng tốt cho dạ dày, làm giảm bớt tình trạng đau dạ dày. Tuy nhiên, liệu sử dụng nghệ có thật sự hiệu quả?

Chi tiết xem:

2. Hiệu quả việc sử dụng nghệ có thực sự chữa được bệnh đau dạ dày?

Từ xưa các thầy thuốc đã dùng nghệ để chữa các bệnh dạ dày. Trong nghệ có chứa thành phần là Curcumin có hoạt tính chống viêm cấp tính và viêm mạn tính, tốt cho bệnh viêm loét dạ dày và chống rối loạn tiêu hóa. Đây cũng là chất chống oxy hóa, làm lành vết thương rất tốt, tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, tá tràng.
Vì vậy, dân gian đã sử dụng bột nghệ pha mật ong như một bài thuốc hỗ trợ chữa trị đau dạ dày nhưng đòi hỏi phải kiên trì và sử dụng lâu dài mới mang lại hiệu quả. Lí do là vì Curcumin không hòa tan trong nước (độ tan 0,001%), độ hấp thụ (sinh khả dụng) thấp… Trong khi liều dùng mà các chuyên gia khuyến cáo để đạt được kết quả điều trị là ăn tối thiểu 4 kg nghệ tươi, uống 24g bột nghệ một ngày. Liều dùng này được cho là quá cao đối với người bệnh và sử dụng trong một thời gian dài là không thể bởi trong củ nghệ còn có rất nhiều tạp chất gây nóng trong cơ thể. Vì vậy công nghệ Nano Micelles ra đời để khắc phục cho tình trạng này.
Năm 2013, Viện Hàn Lâm Khoa Học & Công nghệ Việt Nam kết hợp với Công ty CP Dược Mỹ Phẩm CVI đã công bố sản xuất thành công Nano Curcumin và cho ra đời sản phẩm CumarGold. Sự xuất hiện của Curcumin dạng nano với chất lượng tương đương chế phẩm của Mỹ đã trở thành top 10 sự kiện khoa học tiêu biểu năm 2013.
Với kích thước siêu nhỏ từ 50nm-70nm, Nano Curcumin có khả năng phân tán rất tốt trong nước, độ tan 7,5%, cao hơn gấp 7.500 lần so với curcumin thường trong củ nghệ. Với độ tan như vậy, theo tính toán của các chuyên gia, chỉ cần 2 -4 viên nang CumarGold mỗi ngày là đã đạt hiệu quả tương đương với ăn 4kg nghệ tươi hoặc tương đương uống 120g (hơn 1 lạng) tinh bột nghệ mỗi ngày.

đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng - hãy sử dụng kèm cumargold
Đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng – hãy sử dụng kèm cumargold
CumarGold cam kết hiệu quả khi dùng đúng và đủ liệu trình 3 tháng với liều 4 viên mỗi ngày.
Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa từng người
Để được các Dược sĩ tư vấn thêm về bệnh dạ dày, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 18001796 (trong giờ hành chính), Hotline 0915.001.796 hoặc truy cập website new.cumargold.vn.
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x