Skip to main content

Công dụng tinh bột nghệ trong việc điều trị nám

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    152

Việc gia tăng hắc sắc tố melanin do tuổi tác hoặc sau kì sinh nở làm cho nám hình thành, khiến bạn mất tự tin và lo lắng khi làn da ngày càng xuống cấp. Vậy tại sao bạn không thử dùng trị nám bằng tinh bột nghệ, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về sự phục hồi nhanh chóng của làn da của mình. Cùng tìm hiểu công dụng tinh bột nghệ trong việc trị nám nhé !

Xem thêm:

1. Nám da tàn nhang là gì ?

Tinh bột nghệ giúp trị nám hiệu quả.
Tinh bột nghệ giúp trị nám hiệu quả

Nám da, sạm da, tàn nhang là tình trạng khi hắc sắc tố melanin xuất hiện nhiều tạo nên các đốm trên mặt có màu từ nâu đến đen, thường xuất hiện nhất trên hai gò má, trán hoặc các vùng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Nám da, sạm da, tàn nhang gây ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ khiến cho chị em mắc phải rất mất tự tin trong giao tiếp.

2. Chữa nám da như thế nào ?

Melanin sẽ hình thành khi cơ thể có quá nhiều gốc tự do, khi mà các trường hợp cơ thể bị suy yếu do ốm đau bệnh tật, thường tiếp xúc với các hóa chất độc hại, tia tử ngoại, tia X, do rối loạn nội tiết tố đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh, do yếu tố di truyền,… Melanin được tạo ra từ bên trong cơ thể, do đó để điều trị nám da thì phải loại bỏ được gốc tự do hoặc các nguyên nhân làm hình thành gốc tự do.

Các loại kem bôi da chỉ có tác dụng bên ngoài, không loại bỏ được hoàn toàn gốc tự do, do đó không làm mất các vết nám da, tàn nhang, sạm da hiệu quả. Phương pháp chiếu tia lazer cũng chỉ có tác dụng loại bỏ sắc tố melanin đang tồn tại, tuy nhiên cơ thể lại nhận diện melanin là chất bảo vệ cơ thể chống các gốc tự do, do đó nếu loại bỏ melanin trực tiếp sẽ làm mất đi yếu tố bảo vệ, làm gốc tự do tăng cao hơn và kích thích tăng tổng hợp melanin. Kết quả là sau đợt điều trị lazer một thời gian thì tàn nhang lại tiếp tục trở lại đậm màu và rộng hơn ban đầu.

Xem thêm: 6 cách kết hợp giữa tinh bột nghệ vàng với mật ong trong làm đẹp

3. Tinh bột nghệ trị nám hiệu quả

 Tinh bột nghệ chứa hàm lượng curcumin cao tăng hiệu quả trị nám.
Tinh bột nghệ chứa hàm lượng curcumin cao tăng hiệu quả trị nám

Để phòng và điều trị nám da hiệu quả thì các chất cần có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, đó chính là những chất chống oxy hóa và chúng cần phát huy hiệu lực lâu dài khi đưa vào cơ thể theo đường uống. Trong đó tinh bột nghệ giúp làm đẹp da, trị nám, sạm da hiệu quả nhất.

Theo dân gian, nghệ thường được giã nhỏ, ngâm cùng rượu trắng rồi bôi ngoài da giúp cho làn da bị sạm nám, tàn nhang trở nên trắng hồng. Người xưa còn thường phơi khô củ nghệ, xay thành bột rồi trộn với mật ong để uống giúp bổ huyết cũng như làm đẹp da hiệu quả.

Các nghiên cứu khoa học hiện đại cũng cho thấy tác dụng làm đẹp của củ nghệ là do tinh chất curcumin. Vì vậy, nếu dùng tinh bột nghệ trong làm đẹp và bổ dưỡng thì sẽ hiệu quả cao hơn rất nhiều so với sử dụng củ nghệ tươi do hàm lượng tinh chất cao trong đó, mặt khác người dùng đỡ phải xay, giã nhuyễn củ nghệ tươi để ngâm, bôi.

Tinh bột nghệ không phải được tạo ra là củ nghệ phơi khô rồi xay như nhiều người nghĩ. Quy trình làm tinh bột nghệ khá công phu. Với quy trình máy móc hiện đại với đầy đủ bước tách, lọc tinh dầu, tinh bột nghệ có màu vàng đậm, có mùi nghệ hắc nguyên chất. Khi định lượng, tinh bột nghệ chứa hàm lượng rất cao curcumin.

Tinh bột nghệ là thần dược thần kỳ giúp chị em xóa bỏ các vết nám da tàn nhang xấu xí. Khi đã biết công dụng bột tinh nghệ trong việc trị nám, tàn nhang thì các bạn hãy thử áp dụng ngay nhé. Chúc bạn luôn xinh đẹp.

Xem thêm: Vì sao tinh bột nghệ nano có thể đẩy lùi được bệnh tật ?

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x