Skip to main content

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng – Phương pháp xử lý và chống tái phát

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    171
Viêm loét dạ dày tá tràng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế khi có những dấu hiệu bạn cần đến các cơ sở y tế để được các bác sỹ thăm khám và có cách chữa bệnh phù hợp.
Xem thêm:

1. Phương pháp xác định bệnh, và nguyên nhân gây bệnh

Hiện nay để xác định chắc chắn có phải bạn bị viêm loét dạ dày tá tràng hay không và nguyên nhân chính gây bệnh các bác sĩ sẽ cho thực hiện:
Nội soi dạ dày
  • Nội soi dạ dày tá tràng: Khi nội soi, các kỹ thuật viên sẽ thực hiện đưa đường dây có gắn Camera vào dạ dày và xác định chính xác, có bị hay không, vị trí bị loét, mức độ tổn thương, độ rộng vết loét, thực trạng vết loét (có đang chảy máu…) để có phương pháp điều trị đúng cách. Hiện nay có hai loại nội soi dạ dày tá tràng: Nội soi thường và nội soi dạ dày tá tràng ống mềm có gây mê.
  • Xét nghiệm: Phần lớn viêm loét dạ dày mạn tính là do vi khuẩn, do vậy để biết chính xác các bác sĩ sẽ cho thực hiện xét nghiệm để có được tiên liệu nguyên nhân của bệnh đề có thuốc điều trị thích hợp.

2. Nguyên tắc điều trị bệnh

  • Mục tiêu điều trị viêm loét dạ dày – tá tràng: Làm liền ổ loét, giảm đau và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.
Cumargold - liền nhanh ổ loét dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày, tái tạo niêm mạc bị tổn thương
Cumargold – Giúp lành nhanh ổ loét, tái tạo niêm mạc dạ dày tá tràng bị tổn thương
  • Nguyên tắc điều trị bệnh viêm loét dạ dày: Không sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc có cùng cơ chế điều trị bệnh. Thời gian điều trị bệnh có hiệu quả nhất là 4 – 8 tuần cho một lần điều trị, có thể kéo dài tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.Sau mỗi đợt điều trị cần đi khám lại nội soi và làm các xét nghiệm khác để đánh giá chính xác hiệu quả điều trị bệnh. 

3. Điều trị cụ thể

  • Dùng thuốc tây chữa viêm loét dạ dày tá tràng: Sử dụng thuốc tây thường là các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, giảm các triệu chứng bệnh như tiêu chảy,… Một số loại thuốc thường dùng như Cimetidin, nizatidine, famotidine; lanzoprazole… Các loại thuốc này có ưu điểm là hiệu quả nhanh nhưng dễ gây ra tác dụng phụ và không dùng để điều trị bệnh lâu dài do những ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Nếu là thuốc đông y thường sử dụng các bài thuốc thảo dược tự nhiên an toàn, dùng điều trị bệnh lâu dài nhưng nhược điểm là thời gian điều trị lâu mới có hiệu quả.

4. Phòng bệnh và giải pháp phòng tái phát (mạn tính)

Phòng chống bệnh viêm loét dạ dày mạn tính yêu cầu cần phải xử trí triệt để nguyên nhân gây bệnh cũng như loại bỏ các yêu tố để bệnh tái phát, đó là;
  • Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ (đặc biệt là đối với viêm do vi khuẩn).
  • Thay đổi hành vi trong sinh hoạt: Loại bỏ các nguyên nhân gây ra bệnh trong quá trình điều trị như,… Chế độ làm việc và yếu tố thần kinh tâm lý: Cần chú yế đến chố đệ làm việc hợp lý, tránh công việc quá sức, căng thẳng thần kinh, Stress tâm lý.
  • Thay đổi thói quen ăn uống: Chế độ ăn uống hợp lý: Người bệnh cần tránh ăn những thức ăn và đồ uống gây hại cho niêm mạc dạ dày như: rượu, bia, các gia vị như ớt, hạt tiêu, đồ ăn chua, chát,… Không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, thuốc lào,…
 
  • Tăng cường các hoạt động vận động, giải trí nhẹ nhàng
  • Sử dụng bài thuốc dân gian: Phổ biến nhất là các cách chữa viêm loét dạ dày bằng mật ong kết hợp với nghệ vàng, nước ép bắp cải,… giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh. Các cách này khá đơn giản, dễ áp dụng và có thể giảm được triệu chứng bệnh nhanh chóng nhưng lại không phải là giải pháp điều trị tận gốc căn bệnh.
  • Sử dụng thực phẩm chức năng: Các thực phẩm chức năng có thể giúp cải thiện việc phòng chống vết loét lan rộng cũng như làm lành các tổn thương niêm mạc bị loét giúp phòng chống bệnh tái phát. Điển hình hiện nay là những sản phẩm chứa Nano Curcumin chiết xuất từ củ nghệ tươi. Một trong những sản phẩm hàng đầu về Nano Curcumin là CumarGold. CumarGold có chứa Nano Curcumin được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sản xuất mang lại hiệu quả cao hơn hẳn so với tinh nghệ thường. Uống bổ sung CumarGold hàng ngày giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP, bảo vệ niêm mạc dạ dày, lành nhanh những ổ loét, ngăn ngừa viêm loét dạ dày tái phát.

 Như vậy để chữa viêm loét dạ dày tá tràng không khó để tìm ra các giải pháp. Tuy nhiên dựa trên những đánh giá, phân tích ưu nhược điểm của các phương pháp nêu trên giúp người bệnh xác định và hiểu rõ hơn về các biện pháp mình đang áp dụng để có điều chỉnh hợp lý.

Để đạt hiệu quả đúng, khách hàng mua đúng sản phẩm có tên CumarGold (Công ty Dược phẩm Trung Ương Mediplantex sản xuất, công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI phân phối).
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x