Skip to main content

Bài thuốc trị đau dạ dày từ nước dừa và nghệ

Trong dân gian lưu truyền nhiều bài thuốc trị đau dạ dày, trong đó có bài thuốc từ nghệ và dừa. Cùng khám phá công dụng của 2 thần dược này nhé. Bài viết này sẽ giới thiệu cách chữa dạ dày từ sự kết hợp đặc biệt giữa hai nguyên liệu là nghệ và nước dừa để bạn đọc tham khảo:

Xem thêm:

1. Nguyên nhân và ảnh hưởng của bệnh đau dạ dày

Ngày nay, bệnh dạ dày đã trở thành căn bệnh phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải và đang có xu hướng trẻ hóa, không chỉ gặp ở những người lớn tuổi mà cả ở những người trẻ tuổi. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh dạ dày trong đó có một số nguyên nhân cơ bản như: chế độ ăn uống, sinh hoạt thất thường; tình trạng stress, trầm cảm kéo dài; sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,…

Khi bị bệnh dạ dày, người bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức mà còn kéo theo hiệu quả công việc, học tập bị sụt giảm một cách nhanh chóng. Vì vậy, việc phát hiện và chữa trị bệnh dạ dày kịp thời là điều vô cùng cần thiết.

Dưới đây sẽ là cách chữa trị dạ dày từ 2 nguyên liệu nước dừa và nghệ, các bạn tham khảo nhé.

2. Bài thuốc trị đau dạ dày từ nước dừa và nghệ

Tác dụng của nghệ

Nghệ là một loại gia vị quen thuộc trong đời sống ẩm thực của người Việt Nam. Nghệ cũng là một nguyên liệu được nhiều người biết trong việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.Trong nghệ có chứa thành phần chính là curcumin – hoạt chất có tác dụng chống viêm, ức chế tế bào ung thư, bảo vệ gan, thận và nhiều bộ phận khác trong cơ thể con người.

Bài thuốc trị đau dạ dày từ nước dừa và nghệ

Trong Đông y, nghệ từ lâu đã được dùng để điều trị bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hành tá tràng, tim mạch, máu nhiễm mỡ,… Đối với phụ nữ sau khi sinh, sử dụng nghệ đều đặn còn giúp hồi phục thể trạng nhanh chóng, khí huyết lưu thông, da dẻ hồng hào.

Chi tiết xem: 34 tác dụng tuyệt vời từ tinh bột nghệ

Công dụng của nước dừa

Nước dừa từ xưa đến nay luôn được biết đến là loại nước giải khát vô cùng thơm mát, bổ dưỡng vào ngày hè giúp giải nhiệt cơ thể, cung cấp chất điện giải khi cơ thể mất nước.

Tuy nhiên, một công dụng của nước dừa mà ít người biết đến là trong nước dừa có chứa nhiều loại vitamin, muối khoáng và khoáng chất như: Canxi, Kali, Chloride. Vì vậy, nước dừa còn được sử dụng làm dịch truyền tại một số vùng hay quốc gia khi không có sẵn nước muối y khoa.

Ngoài ra, theo các nhà y học, trong nước dừa có một số enzyme có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn ở đường ruột,…. Do đó, nó có thể được dùng để chữa viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, viêm gan, đái tháo đường, trĩ.

3. Cách chữa bệnh dạ dày từ nghệ và nước dừa

Bài thuốc trị đau dạ dày với nghệ và nước dừa dưới đây có điểm đặc biệt đó là chúng không pha chế hay sử dụng đồng thời hai nguyên liệu ở cùng một thời điểm mà là sự kết hợp luân phiên giữa nước dừa vào sáng – chiều – tối ngày hôm nay, sau đó sẽ dùng nghệ vào rạng sáng ngày hôm sau.

Bài thuốc trị đau dạ dày từ nước dừa và nghệ

Cách chữa khỏi bệnh dạ dày với dừa

  • Chặt dừa ở phần cuống rồi chọc thủng 1 lỗ.
  • Đặt cả trái dừa lên bếp nướng khoảng 30 – 40 phút. Khi nướng dừa nên để lửa ở mức nhỏ nhất.
  • Sau đó, chắt nước dừa ra bát, nạo cả phần cùi dừa để chung với nước dừa. Chia bát trên thành 3 phần đều nhau dùng cho 3 bữa sáng – chiều – tối, dùng trước mỗi bữa ăn 30 phút.

Cách chữa khỏi bệnh dạ dày với nghệ: Nghệ rửa sạch, cạo vỏ rồi giã hoặc xay nhuyễn, vắt cạn bã lấy nước cốt. Cho vào bát rồi đậy kín lại. Để đến 4h sáng hôm sau dậy uống.

Trên đây là cách chữa bệnh dạ dày từ nghệ và nước dừa để bạn thao khảo. Nếu áp dụng đều đặn, bài thuốc sẽ có hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, dù nguyên liệu đơn giản và cách thực hiện dễ dàng nhưng đối với những người đang gặp các vấn đề về loãng máu hay trong giai đoạn mang thai thì tuyệt đối không được làm theo một cách tùy tiện mà cần có sự tư vấn cụ thể từ các bác sĩ. Nếu bạn không có điều kiện thực hiện bài thuốc này có thể tham khảo các sản phẩm có chiết xuất tự nghệ theo công nghệ hiện đại như Cumargold.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x