Skip to main content

Nghệ có thể chữa trầm cảm, suyễn, chàm và ung thư nếu biết dùng đúng cách

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    165

Chúng ta đã không còn xa lạ gì với nghệ nữa, một loại củ dạng thô, có màu vàng đặc trưng, rất phổ biến trong ẩm thực Đông Nam Á. Từ xưa tới nay, nghệ luôn xuất hiện trong đời sống hàng ngày của chúng ta khi được dùng như một loại gia vị nhà bếp.

Tuy nhiên, thực phẩm tưởng chừng như tầm thường này lại ẩn chứa nhiều công dụng đáng ngạc nhiên. Cụ thể, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong loại củ này có tới 200 hợp chất khác nhau trong đó có cả curcumin. Vì thế, chúng ta có thể sử dụng nghệ cho nhiều mục đích khác nhau.

Mới đây, cùng sự giúp đỡ của gần 100 tình nguyện viên, hầu hết trong số đó đều ít khi tiêu thụ nghệ và bột nghệ, các nhà nghiên cứu đã quyết định tiến hành một thí nghiệm. Họ chia tình nghuyện viên thành 2 nhóm với 2 chế độ ăn uống khác nhau. Cụ thể, nhóm 1 sẽ bổ sung thêm 1 muỗng cà phê bột nghệ mỗi ngày bằng cách trộn vào thức ăn hoặc các thực phẩm khác như sữa ấm hay sữa chua. Trong khi đó, nhóm 2 thì sử dụng giả dược hoặc các loại thuốc giả.

Kết quả cho thấy, nhóm 2 không hề có bất cứ sự thay đổi gì trong khi nhóm 1 lại hoàn toàn ngược lại. Các nhà khoa học đã phát hiện một gen đặc biệt ở những người nhóm 1 có liên quan đến 4 bệnh cụ thể là trầm cảm, suyễn, chàm và ung thư. Loại gen này có thể ức chế sự phát triển của các loại bệnh nói trên.

Tiến sĩ Kirsten Brandt, giảng viên cao cấp tại Đại học Newcastle lý giải, việc thêm chất béo hoặc đốt nóng sẽ làm cho các hoạt chất hòa tan, giúp chúng ta hấp thụ bột nghệ dễ dàng hơn. Giáo sư Martin Widschwendter cùng nhóm nghiên cứu tại Đại học College, London thì lại quan tâm tới tác dụng chữa ung thư của nghệ. Nhóm của ông đã so sánh các mẫu mô lấy từ những phụ nữ bị ung thư vú và những phụ nữ không, họ phát hiện một sự thay đổi xảy ra với DNA của tế bào trước khi chúng trở thành tế bào ung thư. Họ gọi đó là methyl hóa DNA.

Tinh bột nghệ

Điều thú vị là nếu phát hiện kịp thời sự thay đổi này, nó có khả năng được đảo ngược trước khi biến thành tế bào ung thư. Methyl hóa DNA giải thích lý do tại sao nguy cơ phát triển ung thư phổi giảm đáng kể sau khi bỏ thuốc lá. Đó có thể là sự methyl hóa không lành mạnh của các gen gây ra bởi khói thuốc lá bị dừng lại hoặc đảo ngược sau quá trình bỏ thuốc. Sau nghiên cứu, các nhà khoa học cũng khuyến khích mọi người bổ sung bột nghệ vào chế độ ăn uống, như một cách an toàn để thúc đẩy và bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm: tác dụng của tinh bột nghệ vàng

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x