Skip to main content

Hiệu quả thực tế của Tinh bột nghệ và Curcumin dùng theo đường uống như thế nào?

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    182

Câu hỏi: Bố em bị ung bướu đại tràng và thường uống tinh bột nghệ, nhưng vẫn chưa đem lại hiệu quả như mong đợi. Em đang định mua Curcumin cho bố em uống, nhưng còn băn khoăn xem Curcumin có tốt không. Vậy bác sĩ cho em hỏi tác dụng thực tế của Tinh bột nghệ và Curcumin dùng theo đường uống như thế nào?

Trả lời: Tinh nghệ vàng chỉ có 3% Curcumin, là thành phần quyết định tác dụng chống ung bướu của củ nghệ nên dùng tinh nghệ. Curcumin có đặc điểm là độ hòa tan trong nước rất thấp (1 lít nước chỉ hòa tan được 1g Curcumin). Do đó trong thực tế, khi uống Curcumin với liều thông thường dạng bột hoặc viên nén, viên nang cứng, nồng độ trong máu đạt được chỉ ở mức độ rất thấp thậm chí không thể phát hiện được. Mức độ hấp thu rất thấp trong máu của Curcumin cũng khiến nó dễ dàng bị chuyển hóa và đào thải ra khỏi cơ thể.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng một người cần tiêu thụ một liều lượng lớn (khoảng 12-20g Curcumin/ ngày) thì mới đạt được hiệu quả điều trị. Điều đó có nghĩa là người ta phải uống tới 120g – 200g tinh bột nghệ hoặc nuốt 24 đến 40 viên nang Curcumin 500mg mỗi ngày.

Đó là liều quá cao, và do đó, không kết hợp trong các thử nghiệm lâm sàng được vì bệnh nhân không thể chịu đựng nổi hương vị khó chịu, cảm giác buồn nôn và các vấn đề độc tính lên nhận thức.

Vì vậy để phòng ngừa tiến triển bệnh ung bướu đại tràng và nâng cao thể trạng, bạn nên cho bố bạn sử dụng Nano Curcumin (duy nhất có trong chế phẩm TPCN CumarGold) với liều 2-4 viên 1 ngày.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x