Skip to main content

Curcumin khắc tinh của nhiều loại ung bướu

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    188

Hiện Curcumin đang được các nhà khoa học tại nhiều trung tâm lớn quan tâm và nghiên cứu trong cuộc chiến để đánh bại bệnh ung bướu như Trung tâm Ung thư Anderson, các trường đại học Y Emory và Tufts, Trung tâm Ung thư quốc gia Mỹ.  

Qua hàng nghìn nghiên cứu thử nghiệm và lâm sàng, kết quả bước đầu cho thấy

 * Curcumin có thể làm ngừng hoạt động của các enzym COX-1, COX-2, tác nhân sinh ra các chất gây viêm cục bộ, giúp phòng ngừa lại sự khởi phát của nhiều loại bệnh ung bướu

* Curcumin ngăn chặn yếu tố nhân phân tử chính gây viêm Kappa B (thường gọi là NF-κB), giúp làm giảm quá trình viêm do ung bướu gây ra

* Curcumin có tác dụng  ức chế yếu tố tăng trưởng biểu mô mạch máu , ức chế tạo thành các mạch máu mới, giúp hạn chế tình trạng di căn sang các cơ quan khác

* Curcumin ngăn các các tế bào ung bướu đi vào pha S (pha tổng hợp của chu kỳ tế bào) nên hạn chế sự phát triển của các tế bào gốc ung bướu nằm ở trung tâm của nhiều khối u.

* Curcumin thúc đẩy các tế bào ung bướu đi vào chu trình chết theo chương trình, ngăn chặn sự sinh sản không kiểm soát được của các mô mới trong các khối u
Chính vì vậy hiện Nano Curcumin đang được các nhà khoa học kỳ vọng là một vũ khí lợi hại trong cuộc chiến chống lại thảm họa ung bướu.

 
Một nghiên cứu của Đại học Ludwig-Maximilians ở Munich, Đức vào năm 2012 cho thấy rằng curcumin có thể ức chế sự di căn trong ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú do ức chế hoạt động của CXCL1 và CXCL2 – 2 chất trung gian hóa học, tiền viêm cytokine, gây tình trạng di căn tới các bộ phận khác. Cũng theo một nghiên cứu gần đây của Đại học California, San Diego, được công bố trên tạp chí NATURE của Anh, đã phát hiện ra Curcumin có khả năng làm giảm tỷ lệ RANKL, làm cho khối u ngừng hoặc chậm phát triển và hạn chế nguy cơ di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể, giúp kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân.
 

Theo báo cáo nghiên cứu của Milano F và cộng sự, thực hiện năm 2012 tại Hà Lan cho thấy công dụng của Curcumin giúp phòng ngừa ung thư thực quản, gây độc tế bào ung thư, nhưng không ảnh hưởng đến các dòng tế bào thực quản bình thường HET-1A. Nghiên cứu lâm sàng pha II đang thực hiện ở Trung tâm Anderson, Đại học Texas trên 25 bệnh nhân ung thư tuyến tụy được cho dùng 8g Curcumin mỗi ngày trong 2 tháng. U bướu ngưng phát triển ở 2 bệnh nhân, một người trong 8 tháng và người kia trong 2 năm rưỡi. Một trường hợp khối u có kích thước giảm tới 73%.

 

 

 
 

 

Trong một nghiên cứu khác, nghệ giúp làm giảm tăng trưởng khối u ở chuột mắc bệnh ung thư tuyến tụy tới 43% . Khi sử dụng kết hợp với dầu cá, thì làm giảm phát triển của khối u  tới 70 %. Theo tiến sĩ y khoa Robert Wascher, tác giả cuốn sách “Cẩm nang phòng chống các loại bệnh ung bướu” các nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh hoạt chất curcumin trong nghệ có tiềm năng trong việc phòng chống ung bướu. Tuy nhiên, tác giả cũng nhấn mạnh, kết quả trong phòng thí nghiệm không nhất thiết hiệu nghiệm trên người vì qua các nghiên cứu trên người cho thấy sinh khả dụng của Curcumin rất thấp, phải dùng tới liều 12g-20g Curcumin mỗi ngày mới đủ nồng độ Curcumin trong máu để đạt hiệu quả  hỗ trợ điều trị bệnh ung bướu

Vì vậy các nhà khoa học tại Trung tâm Ung thư, Đại học Louisville, Hoa Kỳ đã tiến hành nghiên cứu đánh giá khả năng tiêu diệt khối u ở 2 nhóm, 1 nhóm dùng curcumin đường uống và nhóm còn lại được cấy ghép curcumin cao phân tử trực tiếp vào khối u để tăng sinh khả dụng. Kết quả của nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Cancer Prevention Research vào tháng 4 năm 2014 cho thấy khi sử dụng Curcumin sinh khả dụng cao làm giảm số lượng và 34% kích thước khối u, còn curcumin dùng đường uống thì không có hiệu quả do hàm lượng hấp thu vào máu quá thấp.

Vì vậy để đạt hiệu quả cao trong phòng và hỗ trợ điều trị ung bướu cần phải sử dụng dạng Curcumin sinh khả dụng cao. Và giải pháp tối ưu là sử dụng công nghệ Nano để tạo thành các hạt tiểu phân Nano Curcumin có kích thước siêu nhỏ, hấp thu nhanh vào máu, sinh khả dụng tới 95%, hiệu quả vượt trội hơn hẳn tinh nghệ thường.

 
Tháng 9/2013, sau 8 năm nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Viện hóa học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN (Viện HLKHVCNVN) tuyên bố đã sản xuất thành công Nano Curcumin với chất lượng tương đương chế phẩm của Mỹ, đã được chuyển giao cho công ty dược trung ương sản xuất thành viên nang mềm tpcn CumarGold, với giá thành bằng 1/5 các chế phẩm Nano Curcumin của nước ngoài.
 

Bước đầu, nguồn nguyên liệu Nano Curcumin do viện sản xuất đã được nghiên cứu tại Trung tâm ung thư thực nghiệm, ĐH Quốc Gia HN cho thấy tinh nghệ Nano xâm nhập tốt và ức chế mạnh sự phát triển của các tế bào ung bướu ngay tại nồng độ thấp nghĩa.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x