Skip to main content

Cùng tìm hiểu curcumin có tác dụng gì đối với sức khỏe

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    185

Từ xa xưa, người Ấn Độ đã phát hiện ra công dụng bất ngờ từ củ nghệ chứa Curcumin như bảo vệ gan, mau lành vết thương nên đã dùng nghệ trong bữa ăn hàng ngày.

Xem thêm:

Curcumin là gì?

Curcumin là tinh chất chính trong củ nghệ, làm cho nghệ có tác dụng rất tốt với sức khỏe của con người. Trong củ nghệ có chứa khoảng 2-5% tinh chất Curcumin. Curcumin khá ít tan trong nước.

Curcumin có tác dụng gì

Tiêu diệt các gốc tự do xấu nhất

Một nghiên cứu của Đại học Dược khoa Ấn Độ cho thấy, tinh chất curcumin là một thành phần của rễ củ nghệ nằm ở dưới đất, có tính kháng viêm rất mạnh, giới y học đã đi sâu thăm dò khả năng loại trừ gốc tự do mang oxi của nó trong quá trình gây phản ứng viêm. Do đó nó cũng có thể tẩy bỏ gốc tự do thuộc superoxide radicals rất tốt.

Vì thế, bạn có thể dùng Curcumin để làm đẹp da chống thâm nám, giảm lão hóa da và hỗ trợ trị các bệnh về dạ dày.

Hỗ trợ điều trị cơn đau

Curcumin làm dứt điểm các cơn đau.

Curcumin có thể ức chế tạo thành prostaglandin, chất này có liên quan đến cơn đau do viêm gây nên, chẳng hạn như trong bệnh thống phong và dạ dày. Cơ chế làm giảm cơn đau của nó cũng tương tự như aspirin, ibuprofen, nhưng không mạnh bằng. Tuy nhiên, Curcumin không gây ra tác dụng phụ và khi dùng với liều cao sẽ kích thích tuyến thận bài tiết cortisone, mà cortisone lại có hiệu lực rất mạnh để ức chế các phản ứng viêm.

Điều trị viêm kết mạc

Trong nghiên cứu về vi khuẩn học, thuốc nhỏ mắt Haridra được làm từ củ nghệ chứa tinh chất curcumin, có khả năng kháng các vi khuẩn Ecoli, staphylococcus aureus, klebsiella và pseudomonas… Nghiên cứu thử nghiệm thử nghiệm 50 ca bệnh nhân viêm kết mạc lâm sàng cho thấy rằng loại thuốc nhỏ mắt này đạt hiệu quả cao trong điều trị viêm kết mạc.

Giảm viêm khớp

Trong nghiên cứu của Đại học Gandhi, curcumin được sử dụng để uống để điều trị cho các con chuột bị viêm khớp. Những chú chuột này sau 13 ngày thì tình trạng viêm sưng ở khớp đỡ hơn trông thấy so với nhóm chuột khác.

Hiệu nghiệm của Curcumin đến từ hoạt tính chống histamine. Hoạt tính chống viêm của curcumin không hề thua kém so với cortison, nó có thể giảm nhẹ triệu chứng viêm của viêm đa khớp dạng thấp. Tác dụng của 1.200mg curcumin tương đương với loại thuốc kháng viêm phenylbutazone 300mg.

Hồi phục tổn thương gan

Tinh chất curcumin rất tốt cho gan.

Theo một kết quả nghiên cứu trên người thuộc Đại học Tohoku (Nhật Bản) thì tinh chất curcumin thật sự phòng ngừa được những thương tổn do carbon tetrachloride (CCl4) gây ra với gan. Đây là chất hóa học độc hại, có mùi hôi và thường được dùng trong công nghiệp và chất đông lạnh.

Chống đột biến gen và ung thư

Nghiên cứu của Viện nghiên cứu Ấn Độ đã thử nghiệm trên 16 người hút thuốc lâu về hoạt tính chống đột biến của curcumin.

Kết quả cho thấy củ nghệ đã làm giảm gây đột biến trong nước tiểu của họ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, curcumin có hoạt tính chống đột biến, do vậy Curcumin được kì vọng là phương pháp dự phòng chống ung thư bằng hóa học.

Cũng có nhiều nghiên cứu được thực hiện chỉ ra rằng Curcumin có thể phòng ngừa được ung thư dạ dày, ung thư da và ung thư vòm họng. Đây có thể là phương thuốc mới trong tương lai. Hiện nay, Curcumin đã được đưa vào hỗ trợ điều trị ung thư, giúp tăng hiệu quả của thuốc trị bệnh.

Tinh chất curcumin từ củ nghệ tươi rất có lợi cho sức khỏe của con người, vừa phòng ngừa vừa hỗ trợ trị bệnh rất tốt.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x