Skip to main content

Chị em có biết tinh bột nghệ có tác dụng gì trong việc làm đẹp

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    26/12/2019
  • Số lần xem

    186

Tinh bột nghệ hay nghệ tươi đều có những tác dụng cực kỳ hiệu quả trong làm đẹp hay chăm sóc sức khỏe. Vậy tinh bột nghệ có tác dụng gì trong việc làm đẹp? Bài viết này sẽ cho bạn thấy tác dụng của tinh bột nghệ, cũng như cách thức sử dụng và các công thức để tận dụng tối đa lợi ích của tinh bột nghệ.

Xem thêm: Tìm hiểu tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Nghệ tươi hay tinh bột nghệ, cho dù là của nghệ đen hay nghệ vàng từ lâu đã nổi tiếng có tác dụng lớn trong điều trị các vấn đề và da và đem đến một làn da thực sự hoàn hảo.

Trị mụn bằng tinh bột nghệ

Mặt nạ tinh bột nghệ không chỉ có tác dụng làm sạch làn da, tẩy tế bào chết, giúp thông thoáng lỗ chân lông (nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về mụn trứng cá); đồng thời còn giúp điều trị da dầu hiệu quả bằng cách điều tiết sự tiết dầu của tuyến bã nhờn (đây là nguyên nhân gây ra các vấn đề về mụn đầu đen).

 Trị mụn bằng tinh bột nghệ

Cách làm mặt nạ trị mụn bằng tinh bột nghệ

– Trộn tinh bột nghệ, bột gỗ đàn hương và nước cốt chanh theo tỉ lệ 2 : 2 : 1

– Dùng hỗn hợp trên để đắp mặt trong khoảng 10 – 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Đối với điều trị các vết sẹo do mụn trứng cá gây ra, bạn cũng có thể dùng nghệ tươi cắt lát và chà sát nhẹ nhàng lên nốt mụn hoặc dùng tinh bột nghệ trộn với nước sạch rồi lấy bông tăm chấm lên các nốt mụn. Sau khoảng 30 phút thì rửa sạch.

Mặt nạ tinh bột nghệ thì nên dùng từ 2 lần 1 tuần nếu để đẹp da, còn dùng để điều trị sẹo thì dùng hàng ngày.

Tinh bột nghệ dưỡng ẩm cho da khô

Dùng tinh bột nghệ dưỡng ẩm cho da khô

Công thức này để làm mặt nạ dưỡng ẩm da bằng tinh bột nghệ:

– 1 lòng trắng trứng gà

– 2 giọt dầu oliu

– 1 muỗng canh tinh bột nghệ

– 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh

Trộn hỗn hợp các thành phần trên với một ít nước sạch sau đó đắp lên các vùng da cần dưỡng ẩm bao gồm mặt, cổ, vai, chân tay hoặc đắp toàn thân cũng rất tốt.

Khi hỗn hợp mặt nạ trên da đã khô hoàn toàn, hãy rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng cách này khoảng 3 lần mỗi tuần trong 1 tháng sau đó giảm dần 3 lần mỗi tháng tùy theo điều kiện da mỗi người.

Giảm nếp nhăn bằng tinh bột nghệ

Công thức sử dụng để giảm nếp nhăn bằng tinh bột nghệ như sau:

-Tinh bột nghệ

– Nước ép cà chua

– Sữa tươi

– Bột gạo

Mỗi loại trên dùng một muỗng canh sau đó trộn đều xoa đều lên mặt, cổ. Đặc biệt chú ý đến các vùng da thường xuất hiện nhiều nếp nhăn như trán hay đuôi mắt. Chờ trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch chỗ bôi với nước ấm. Áp dụng 3 lần mỗi tháng là đủ rồi.

Việc điều trị nếp nhăn không giống như trị mụn trứng cá, hiệu quả không thể thấy ngay được nên bạn hãy kiên trì sử dụng trong thời gian dài để thấy được hiệu quả trong việc giữ mãi làn da căng mịn nhé.

Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có một số tác dụng trong việc làm đẹp sau đây:

– Giúp ngăn ngừa lão hóa da, tẩy tế bào chết hiệu quả: vì tinh bột nghệ thúc đẩy cơ thể sản sinh tế bào da mới thay thế thường xuyên, từ đó giảm nguy cơ lão hóa da.

– Trị rạn da, sạm da: Để loại bỏ các vết sạm da, nám da hay tàn nhang bạn có thể sử dụng hỗn hợp bao gồm: 1 muỗng cafe bột nghệ với 1 muỗng cafe nước ép dưa chuột và 1/2 muỗng cafe nước chanh.

– Giảm lông mặt

– Điều trị nứt gót chân

– Làm kem dưỡng da ban đêm

– Tẩy tế bào chết toàn thân

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây, các bạn đã biết được tinh bột nghệ có tác dụng gì trong việc làm đẹp và sử dụng nó như thế nào để đem lại kết quả như mong muốn. Chúc các bạn luôn xinh đẹp.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x