Skip to main content

Bị bệnh đau dạ dày kiêng ăn gì?

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    26/12/2019
  • Số lần xem

    169

Nhiều người than phiền rằng dù đã uống thuốc đầy đủ nhưng vẫn bị đau dạ dày. Tuy nhiên họ lại quên mất rằng bị bệnh đau dạ dày không phải ăn gì cũng được, điều trị bệnh cần phải đến nơi đến chốn nếu không sẽ tiến triển thành ung thư dạ dày. Bệnh nhân cần phải có một chế độ ăn thật hợp lý, điều độ. Vậy người bị đau dạ dày kiêng ăn gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé:

Những loại thực phẩm người bị đau dạ dày cần kiêng ăn:

– Các loại gia vị người bị đau dạ dày cần kiêng: Các loại gia vị như hành, tỏi, ớt, tiêu… có tính kích thích; đồ ăn quá mặn (mắm, tương, chao…) thường làm tăng sự bài tiết acid của dạ dày, gây ra các cơn đau. Cũng nên hạn chế bột ngọt vì đó là một loại acid.

rượu bia thuốc lá, cà phê không tốt cho bệnh dạ dày 
Rượu bia thuốc lá, cà phê không tốt cho bệnh dạ dày

– Các chất kích thích: Các chất kích thích như rượu, ca cao, cà phê, nước trà đậm, gừng khô, cà ri, … cần được kiêng sử dụng tối đa.

Các loại thực phẩm chế biến: món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ; các loại thịt quay, thịt tái, thịt hun khói, thịt nguội, xúc xích, lạp xưởng, thịt hộp, các loại cá khô, mắm mặn;

Thực phẩm quá lạnh hoặc quá nóng: Cụ thể như cua, ốc, hến, hàu, nghêu, sò… Nếu ăn cần phải ăn thêm vài lát gừng tươi để điều hòa. Cũng cần tránh thực phẩm ướp quá lạnh hoặc thức ăn đang nóng sôi; nếu muốn dùng phải để trở về nhiệt độ 25°C – 30°C.

Nhiều loại hoa quả chưa chắc đã tốt cho người đau dạ dày 
Nhiều loại hoa quả chưa chắc đã tốt cho người đau dạ dày

Thực phẩm làm tăng tiết dịch vị: Cụ thể như chanh, cam, quýt, khế chua, me, mơ, ổi, xoài xanh, chùm ruột, sơ ri, cà chua, dưa muối các loại, giấm ăn, mù tạt… Các loại nước trái cây có acid, nước có gas; lưu ý là nếu sau khi ăn hải sản mà lại ăn các loại trái cây có nhiều vitamin C, acid tactric (như: cam, quýt, bưởi, nho…) thì không những làm mất đi chất dinh dưỡng mà còn sinh ra chất độc hại, gây khó tiêu hóa, kích thích đường ruột gây đau bụng, nôn ọe.

Các loại nấm: Nói chung tất cả các loại nấm, kể cả nấm làm thuốc. Nhất là các loại nấm còn non, mới nhú chồi (kể cả nấm rơm, nấm hương) vì ở trong nấm non có chất phalin rất độc chưa bị hủy, có thể làm đau dạ dày..

trứng không tốt cho người đau dạ dày 
trứng không tốt cho người đau dạ dày

Trứng chưa chín (lòng đào, ốp lết) hoặc quá chín: Trong lòng trắng trứng sống có chất antitrypsin chống lại sự tiêu hóa protein gây đầy bụng, khó tiêu và ảnh hưởng đến sự tiêu hóa các chất protein có trong thịt, cá, sữa. Ngược lại trứng chín quá kỹ thì ăn cũng khó tiêu, vậy nên trứng chiên (rán) hoặc luộc vừa chín tới là tốt nhất.

Thực phẩm khó tiêu, nhiều chất xơ: Cụ thể như củ cải già, rau cần, rau hẹ, đậu khô, khoai môn, các loại rau đậu già,… Nếu dùng chỉ nên xay hoặc ép lấy nước bỏ cái; hoặc cắt nhỏ, vụn, xay nhuyễn để nấu chín nhừ.

Một số loại củ, rễ: măng, khoai mì vì chúng có một hàm lượng acid cyanhydric là chất độc hại cho dạ dày. > Coi chừng thủng dạ dày vì ăn uống “vô tội vạ”

CumarGold – Hỗ trợ điều trị Viêm loét dạ dày hành tá tràng

Sản phẩm có chứa Tinh nghệ Nano Curcumin – Chuyển giao từ Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam. Hỗ trợ điều trị Viêm loét dạ dày, hành tá tràng hiệu quả 

 ● Giúp giảm viêm xung huyết dạ dày, lành nhanh vết loét.
 ● Giảm nhanh viêm đau dạ dày.
 ● Hết khuẩn HP, ngăn ngừa tái phát

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x