Skip to main content

Những loại củ quả người bệnh đau dạ dày nên kiêng ăn

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    184

 

Đau dạ dày là một biểu hiện ra ngoài của tình trạng viêm loét dạ dày. Với những người mắc căn bệnh này, việc ăn uống rất có thể trở thành một nỗi ám ảnh với những cơn đau xuất hiện liên tục, mức độ đau tăng lên và nhiều khi tưởng như không thể chấm dứt được cơn đau.

Người bệnh đau dạ dày thường cảm thấy chán nản, mệt mỏi với việc ăn uống. Thậm chí nhiều người còn thường xuyên gặp tình trạng ăn không tiêu, bị ợ chua, đầy hơi, chướng bụng; cảm giác nóng, bỏng rát khó chịu. Tình trạng này kéo dài sẽ làm suy giảm sức khỏe của người bệnh cả thể chất lẫn tinh thần, khiến cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ cao mắc các căn bệnh khác.

Do đó, với những người mắc bệnh đau dạ dày, việc tuân thủ phác đồ điều trị và thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống hàng ngày là một điều vô cùng quan trọng. Với chế độ ăn uống, việc ăn đủ bữa, đúng giờ, đúng loại thực phẩm không chỉ giúp cho dạ dày hoạt động ổn định lại, mà còn làm giảm các yếu tố gây kích thích dạ dày, từ đó làm giảm những cơn đau và các triệu chứng khác.

Những loại thực phẩm có tác dụng làm lành nhanh vết viêm loét trên niêm mạc dạ dày, làm giảm lượng acid dạ dày, có lợi cho hệ tiêu hóa,… thì việc bổ sung hoa quả nhằm cung cấp lượng vitamin và dưỡng chất cho cơ thể một cách tự nhiên cũng rất được các chuyên gia về dinh dưỡng lưu ý. Đặc biệt là các loại quả có khả năng trung hòa acid cao như táo, chuối chín…; các loại củ có tác dụng bảo vệ và hỗ trợ làm lành vết thương như bí đỏ, cà rốt, nghệ,… Tuy nhiên, cũng có những loại củ quả mà bạn cần kiêng để tránh gây hại cho dạ dày đấy. Vậy đau dạ dày kiêng gì ?

Các loại quả giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, nhưng bạn cũng cấn lưu ý khi dùng chúng cho người bênh đau dạ dày đấy nhé.

Đau dạ dày kiêng một số củ quả sau

Đu đủ xanh

Loại quả này vốn có chứa nhiều nhựa, trong đó có chất papain làm tăng nguy cơ bào mòn niêm mạc dạ dày. Vì thế người bệnh đau dạ dày cần tránh ăn đu đủ xanh.

Dứa (trái thơm)

Mùa hè vốn là mùa của những quả dứa thơm ngon. Nhưng với người đau dạ dày, loại quả chứa hàm lượng acid cao này lại không hề được hoan nghênh. Chưa kể đến nó còn chứa một vài enzyme làm tiêu hủy protein, có nguy cơ làm tăng vết loét và niêm mạc dạ dày bị tổn thương nhiều hơn.

Xoài xanh

Thêm một loại quả xanh nữa được liệt vào danh sách “kiêng ăn” cho người đau dạ dày. Vì có tính chua gây kích thích tiêu hóa, làm tăng tiết dịch vị, nên nó sẽ làm tăng tiết acid tại dạ dày.

Chuối tiêu

Nhắc đến loại quả này hẳn sẽ có nhiều người bất ngờ. Mặc dù chứa nhiều vitamin, khoáng chất và nhiều công dụng từ việc bảo vệ sức khỏe đến làn da. Tuy nhiên, với chuối tiêu, nó hoàn toàn có thể gây rối loạn cân bằng các chất trong cơ thể của bạn. Nếu thích ăn chuối, bạn nên chọn chuối tây chín kỹ và tránh hoàn toàn việc ăn chuối tiêu.

Xem thêm: Đau dạ dày nên ăn hoa quả gì? 10 loại quả giúp giảm đau dạ dày nhanh

Trên đây là một vài loại quả nên ăn kiêng nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh cũng như các triệu chứng bệnh đau dạ dày. Hãy chú ý điều này để nhanh đạt được hiệu quả như mong muốn nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x