Skip to main content

Người bệnh viêm loét dạ dày tá tràng nên ăn những loại củ quả nào?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    189

Hoa quả rất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp. Tuy nhiên, đối với người bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng, không phải bất kỳ loại hoa quả nào cũng phù hợp và tốt cho đường tiêu hóa đang gặp vấn đề. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ đề cập đến những loại quả mà người bệnh viêm loét dạ dày tá tràng nên sử dụng.

Viêm loét dạ dày – tá tràng là bệnh do có sự mất cân bằng giữa yếu tố tấn công (acid dạ dày, pepsin) và yếu tố bảo vệ (chất nhầy niêm mạc dạ dày). Các yếu tố tấn công sẽ gây tổn thương niêm mạc dạ dày khi yếu tố bảo vệ bị một nguyên nhân tác động. Bởi vậy, lựa chọn những loại quả có khả năng góp phần cân bằng hai yếu tố này sẽ giúp người bệnh giảm triệu chứng khó chịu.

Xem thêm: Bị đau dạ dày nên ăn hoa quả gì? 10 loại quả giúp giảm đau dạ dày

Các loại củ quả tốt cho người bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

  • Khoai lang, khoai tây

Hai loại củ quả này chứa hàm lượng tinh bột cao, phù hợp với người bệnh đau dạ dày – tá tràng. Đây là loại thực phẩm dễ tiêu hóa, giúp làm giảm gánh nặng cho dạ dày, khiến các triệu chứng của bệnh giảm bớt. Trong cơ thể, chúng được chuyển hóa thành glucose, góp phần bảo vệ dạ dày. Thêm vào đó, khoai lang có tác dụng nhuận tràng, rất tốt cho đường ruột.

  • Chuối

Chuối là loại trái cây rất bổ dưỡng. Các thành phần bổ dưỡng trong chuối như: protein, chất xơ, các nguyên tố vi lượng (K, Mg, Ca, Na, Fe,…) và các vitamin tốt cho sức khỏe (A, C, B6).

Người bệnh viêm loét dạ dày tá tràng nên lựa chọn chuối chín vừa đủ. Ăn chuối khi cơ thể không quá đói, chuối có khả năng trung hòa acid dạ dày, giảm triệu chứng đau thượng vị cho người bệnh. Sử dụng chuối khi quá đói có thể gây cồn cào, đầy bụng, khó tiêu.

Xem thêm: Sự thật đau dạ dày có nên ăn chuối

Ăn chuối chín và ăn đúng thời điểm sẽ tốt cho người bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

  • Đu đủ

Đu đủ có tác dụng giảm những triệu chứng khó chịu cho người bệnh khi bị đau dạ dày – tá tràng.  Ăn đu đủ chín và thường xuyên giúp kích thích hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, cải thiện các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, táo bón. Tương tự như chuối, sử dụng đu đủ đúng thời điểm sẽ phát huy hiệu quả tối đa mà loại quả này mang lại.

  • Táo và bí đỏ

Táo và bí đỏ có chứa hàm lượng hoạt chất pectin dồi dào, thúc đẩy hoạt động của dạ dày và đường ruột, giảm tải gánh nặng làm việc cho hệ tiêu hóa, từ đó giảm cơn đau dạ dày hiệu quả.

  • Gừng

Hầu hết người bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thường gặp những tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng. Lúc này, gừng được coi là phương thuốc đơn giản và hiệu quả để giảm bớt triệu chứng khó chịu cho bạn.

Cách sử dụng: thái lát gừng, trực tiếp sử dụng. Để giảm bớt hương vị của gừng, bệnh nhân đau dạ dày chuyển sang kẹo gừng hay sử dụng trà gừng cũng là những phương pháp hiệu quả.

  • Cà tím

Thành phần cà tím rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt cà tím có lượng chất nhầy cao. Nhờ lượng chất nhầy này mà cà tím hỗ trợ tốt cho dạ dày trong bảo vệ niêm mạc dạ dày đối với người có tổn thương niêm mạc dạ dày – tá tràng.

Xem thêm:

 
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x