Skip to main content

Làm đẹp sau sinh cho chị em bằng cách làm mờ những vết rạn da

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    195

Sau khi sinh các mẹ rất hay bị xuất hiện những vết rạn da ở xung quanh vùng đùi, vùng bụng, vùng bắp chân… điều đó là cho các mẹ tự ti và không thoải mái khi đi ra ngoài hay mặc những chiếc váy đẹp. Bài viết này sẽ giúp các mẹ làm đẹp sau sinh và giải tỏa những lo lắng về việc làm sao để loại bỏ những vết rạn da đó.

Rạn da là gì

Rạn da là gì?

Cấu tạo của da gồm có biểu bì, trung bì, hạ bì. Các vết rạn da thường xuất hiện ở lớp da thứ 2 là trung bì. Dấu hiệu đầu tiên của giai đoạn này mà chúng ta thấy được là hiện tượng da sần sùi như da cá bị đánh vẩy có màu đỏ hoặc tím, không gây đau rát, ngứa ngáy.

Những vết rạn này thường xuất hiện ở phụ nữ mang thai, người béo phì hoặc những người dùng các sản phẩm có chứa corticoid dài ngày.

Nguyên nhân rạn da

– Rạn da thường xuất hiện ở phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, những vết rạn thường xuất hiện tập trung ở vùng bụng, đùi, bắp chân… nguyên nhân chính là do cấu trúc da chưa kịp phát triển và thích nghi theo sự phát triển và lớn dần của thai nhi dẫn đến hiện tượng rạn da ở sản phụ.

– Do tình trạng thừa cân béo phì

– Do yếu tố di truyền: nếu người mẹ bị rạn da thì khi đứa trẻ được sinh ra sẽ rất dễ bị rạn da khi nó trưởng thành, đặc biệt là con gái.

– Do sử dụng nhiều sản phẩm có chứa corticoid dài ngày

– Do cấu trúc của da có vấn đề như collagen và elastin bị đứt gãy

Cách điều trị rạn da cho phụ nữ sau sinh bằng biện pháp tự nhiên

Rạn da không gây nguy hiểm đến tính mạng hay sức khỏe con người nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến yếu tố thẩm mỹ, đặc biệt là ở phụ nữ khi diện những trang phục như váy hay quần sooc thì rất dễ bị lộ những vết rạn da trên cơ thể khiến chị em mất tự tin. Dưới đây sẽ là một số cách mà bạn có thể áp dụng để loại bỏ những vết rạn da trên cơ thể:

Sử dụng chanh

Sử dụng chanh để chữa rạn da

Acid tự nhiên chứa trong chanh giúp làm mờ sẹo, mờ thâm và đặc biệt giúp trị rạn da hiệu quả. Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh và thoa đều lên vết rạn da kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Làm đều đặn mỗi tối sẽ giúp bạn làm mờ vết rạn da hiệu quả.

Sử dụng nghệ

Nghệ là một loại thực vật giúp làm đẹp da, làm mờ sẹo và vết thâm, hơn nữa nghệ còn giúp kích thích tái tạo da, sản sinh ra tế bào da mới, kháng khuẩn ngừa viêm, giúp chăm sóc tốt cho da.

Nghệ với sữa chua là sự kết hợp tuyệt vời giúp điều trị rạn da ở phụ nữ sau sinh. Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp trên, bôi lên phần da bị rạn để 10 đến 15 phút rồi rửa sạch. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp trên để tắm trắng toàn thân cũng đem lại những hiệu qủa bất ngờ cho làn da của bạn. Đây là cách hoàn hảo để làm đẹp sau sinh tại nhà.

Sử dụng nha đam

Nha đam cũng là một loại thực vật được chị em truyền tai nhau để làm đẹp rất nhiều. Nha đam giúp làm trắng, mềm da và cung cấp độ ẩm cho da, bên cạnh đó nha đam giúp điều trị rạn da rất hiệu quả.

Bạn nên sử dụng lõi của nha đam bôi trực tiếp lên phần da bị rạn để điều trị rạn da. Để tăng sự hiệu quả trong quá trình điều trị bạn cũng có thể sử dụng kết hợp nha đam, vitamin E và vitamin A.

Sử dụng lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng có chứa nhiều protein và acid amin rất tốt cho da. Để điều trị tình trạng rạn da bạn có thể đánh đều lòng trắng trứng rồi thoa đều lên da. Để lòng trắng trứng khô rồi rửa sạch với nước lạnh và thoa một lớp dầu ô liu để dưỡng ẩm, kết hợp với massage nhẹ nhàng để cho hiệu quả cao nhất.

Sử dụng khoai tây

Khoai tây có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin giúp mịn da, làm mờ thâm, trị mụn và kích thích quá trình tái tạo da. Vì vậy bạn có thể cắt lát khoai tây rồi chà lên vùng da bị rạn để điều trị tình trạng rạn da.

Xem thêm: Top 6 cách làm đẹp da từ tinh bột nghệ và mật ong trong 1 tuần

Cách phòng tránh rạn da ở phụ nữ sau sinh hiệu quả

– Cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể

– Thực hiện chế độ nghỉ ngơi hợp lý

– Có chế độ chăm sóc da, bổ sung các vitamin A,C,E… cho da và cơ thể

– Kết hợp thể dục thể thao giúp lưu thông máu hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng rạn da..

– Tránh sử dụng những sản phầm có chứa corticoid vì đây là tác nhân gây rạn da

Rạn da là tình trạng chung của nhiều chị em phụ nữ khi mang thai. Nó ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ trên cơ thể người mẹ sau này. Những biện pháp trên sẽ là cách làm đẹp sau sinh giúp các mẹ loại bỏ những vết rạn xấu xí, thiếu thẩm mỹ hiệu quả nhất.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x