Skip to main content

Làm đẹp bằng nghệ sau sinh – giúp làm mờ vết rạn da

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    175

Sau sinh trên cơ thể người phụ nữ xuất hiện rất nhiều vết rạn da khiến chị em mất tự tin và làm mất thẩm mỹ. Những vết rạn này rất khó làm mờ thậm chí là nó theo người mẹ suốt phần đời còn lại. Vậy phải làm thế nào để xóa tan những vết rạn da cứng đầu chỉ bằng những biện pháp làm đẹp bằng nghệ sau sinh?

Vết rạn da là gì?

Rạn da là gì?

Rạn da không gây nguy hiểm nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý và thẩm mỹ của mỗi người khiến họ cảm thấy tự ti và mất tự tin khi đối diện với người khác. Đây là những vết dạng sọc, có những đường nứt nhỏ gây ngứa ngáy khó chịu, ban đầu vết rạn không gây ngứa và có màu hồng hoặc nâu nhưng lâu dần vết rạn trở thành màu trắng đục ở trên da rất khó làm mờ. Vết rạn thường xuất hiện ở phụ nữ đang mang thai và những người thừa cân béo phì.

Cách cách làm mờ rạn da bằng nghệ cho phụ nữ sau sinh

Hầu hết các vết rạn đều không thể làm mờ hoàn toàn. Có một biện pháp mà được rất nhiều chị em tin dùng vì nó vừa lành tính lại vừa giúp chị em là mờ sẹo hiệu quả.  Đó chính là nghệ và các chế phẩm từ nghệ như: tinh bột nghệ, tinh nghệ nano curcumin…

Nghệ được biết đến là một loại dược phẩm trong y học, là một gia vị trong ẩm thực và nó còn là vũ khí hữu hiệu giúp chị em làm đẹp hiệu quả. Nghệ là một sản phẩm với rất nhiều công dụng như: làm trắng da, kích thích tái tạo da, làm mờ sẹo, mờ thâm, đặc biệt nó rất tốt cho phụ nữ đang mang thai và phụ nữ sau sinh khi mà có thể kháng khuẩn, ngừa viêm, giúp kích thích tái tạo máu.

Với công dụng tuyệt vời như vậy chúng ta có thể sử dụng nghệ như thế nào để là mờ những vết rạn da:

Nghệ tươi

Nghệ tươi giúp làm mờ vết rạn da hiệu quả

Chúng ta có thể sử dụng nghệ tươi để làm mờ sẹo do rạn da gây ra bằng cách cắt đôi củ nghệ tươi và bôi phần nghệ vừa cắt đó trực tiếp lên phần da bị rạn. Hoặc để có thể điều trị vết rạn hiệu quả hơn chúng ta có thể làm theo các cách sau:

Nghệ tươi kết hợp với rượu trắng: bạn có thể lấy nghệ tươi giã nhỏ và ngâm rượu trắng để điều trị rạn da. Dùng rượu này thoa lên da mỗi ngày kết hợp với massage nhẹ nhàng từ 10 đến 15 phút để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Nghệ tươi với mật ong: bạn lấy một củ nghệ tươi giã nhỏ cho thêm 2 thìa mật ong, chúng ta sẽ có được hỗn hợp điều trị rạn da hiệu quả. Bạn cũng dùng hỗn hợp này thoa lên vết rạn mỗi ngày để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Nghệ tươi với sữa chua: một củ nghệ tươi giã nhỏ và 1 thìa sữa chua trộn đều hỗn hợp và dùng để đắp lên phần da bị rạn nó sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho bạn sau một thời gian sử dụng.

Tinh bột nghệ và mật ong

Nếu bạn lo lắng nghệ tươi nguyên chân sẽ dễ làm da bạn bị vàng và khó rửa sạch thì tinh bột nghệ là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Tinh bột nghệ với mật ong là sự kết hợp quen thuộc để các mẹ làm mặt nạ chăm sóc da, bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng bột nghệ với mật ong để tắm trắng toàn thân.

Để xử lý vết rạn da với hỗn hợp này bạn chỉ cần thoa hỗn hợp này lên phần da bị rạn và kết hợp với massage nhẹ nhàng từ 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Cứ đều đặn như vậy mỗi ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

Xem thêm: cách sử dụng tinh bột nghệ với mật ong đúng cách

Tinh bột nghệ và lòng trắng trứng

Tinh bột nghệ và lòng trắng trứng cùng là một sự kết hợp hoàn hảo trong liệu pháp này. Bạn nên trộn một lòng trắng trứng với hai thìa tinh bột nghệ để làm hỗn hợp điều trị rạn da. Bạn cũng nên kiên trì thực hiện mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất nhất.

Làm đẹp là nhu cầu chung của chị em phụ nữ nhưng làm đẹp làm sao cho đúng cách và hợp lý thì không phải ai cũng biết. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn cách làm đẹp bằng nghệ sau sinh để làm mờ vết rạn da hiệu quả.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x