Skip to main content

Không còn lo ngại đau dạ dày khi mang thai

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    164
Mang thai cơ thể người mẹ đối mặt với nhiều rắc rối khi thay đổi về mặt tâm, sinh lý. Càng khó khăn hơn khi bị những cơn đau dạ dày khi mang thai hoành hành.
 
 
Vì trong thời kì mang thai bệnh sẽ tiến triển nặng hơn, khi mà quá trình thai nghén, sẽ gặp phải tình trạng thường xuyên nôn, mửa…Cộng thêm với việc đau dạ dày trong thời kì mang thai không được sử dụng thuốc tây vì thuốc có thể qua nhau thai vào trong cơ thể bé, ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của trẻ.
 
Vậy làm thế nào để trong thời kì mang thai hạn chế thấp nhất cơn đau dạ dày tái phát mà không ảnh hưởng gì tới trẻ. Dưới đây là một số lời khuyên cho bà bầu và chế độ ăn uống hợp lý là cách tốt nhất chống lại bệnh đau dạ dày khi mang thai để cả mẹ và bé đều được khỏe mạnh.

Đau dạ dày khi mang thai thường gặp phải khó khăn gì?

đau dạ dày khi mang thai

Trong lúc mang thai, nhất là 3 tháng đầu, dạ dày sẽ rất đau do tình trạng nôn nhiều. Tuy nhiên, hết triệu chứng này, tử cung sẽ to lên khiến cho vị trí dạ dày trong cơ thể thay đổi, thức ăn xuống dạ dày lúc này sẽ bị ứ đọng lại, khó tiêu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến niêm mạc.
 
Cảm giác nặng nề, cộng với cảm giác khó chịu khi ăn và cảm giác đau tức trong vùng dạ dày sẽ khiến phụ nữ khó chịu, buồn bực, kém ăn mất ngủ, căng thẳng và kém tập trung… những biểu hiện này của phụ nữ có thể là do cơ thể suy nhược. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến thai phải sinh non, yếu ớt, chậm phát triển,…
 
Vì vậy, để phòng và tránh bệnh đau dạ dày khi mang thai các mẹ nên có chế đệ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý trong giai đoạn này

Một số bài thuốc hỗ trợ điều trị đau dạ dày khi mang thai

  • – Chữa đau dạ dày cho bà bầu bằng nghệ và mật ong: Dùng tinh bột nghệ nguyên chất hòa cùng với mật ong thành dạng hỗn hợp sệt sệt, sau đó viên lại thành các viên nhỏ đựng các viên thuốc này vào trong hũ thủy tinh, sau đó cất chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Ngày dùng 3-5 viên tùy vào cơ địa. Vì nghệ có tính nóng nên theo dõi biểu hiện cơ thể khi dùng.
  •  
  • Điều trị đau dạ dày khi mang thai bằng lá lô hội:  Dùng lá lô hội, gọt sạch vỏ, lấy lớp nhầy bên trong đun sôi rồi uống nước. Ngày dùng 10 lá. Có thể dùng uống thay nước lọc rất tốt cho sức khỏe và làn da của phụ nữ.
  •  
  • – Uống nước ép rau bắp cải: Dùng lá bắp cải đã rửa sạch, tốt nhất là bắp cải tự trồng ko có hóa chất, đun sôi nước, cho lá bắp cải vào trần qua cho mềm, vớt ra để ráo nước, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi lọc lấy nước uống. Nước ép bắp cải này có thể cắt cơn đau dạ dày rất nhanh chóng.
  •  
  • – Bao tử nhím chữa đau dạ dày cũng rất tốt: dùng dạ dày nhím bên trong còn chứa thức ăn, đem phơi khô hoặc sấy lên rồi tán thành bột mịn, uống với nước cơm, mỗi ngày uống 10g vào lúc đói.
  • Nên phối hợp các bài thuốc trên với chế độ ăn uống hợp lý là cách tốt nhất chống lại bệnh đau dạ dày khi mang bầu để cả mẹ và bé đều được khỏe mạnh. 
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x