Skip to main content

Hé lộ bài thuốc dạ dày dân gian từ chuối

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    219

Chuối không chỉ được biết đến là một trong những thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao mà còn được mệnh danh là bài thuốc dạ dày hiệu quả.

Xem thêm:

Hầu hết chúng ta đều đã biết đến lợi ích sức khỏe của chuối. Chuối chứa nhiều kali giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra, chuối cũng chứa vitamin B6, vitamin C giúp nuôi dưỡng các tế bào, điều trị bệnh dạ dày một cách hiệu quả

Bài thuốc dạ dày từ chuối tiêu xanh

Bệnh đau dạ dày tuy không phải là một căn bệnh quá nguy hiểm nhưng nếu người bệnh không điều trị dứt điểm sẽ gây ra nhiều biến chứng và ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Bài thuốc dạ dày từ chuối tiêu xanh

Theo những bài thuốc lưu truyền từ dân gian, chuối tiêu xanh là bài thuốc dạ dày hiệu quả. Cụ thể chuối tiêu xanh có tác dụng làm giảm tiết dịch vị và kích thích sự tăng trưởng của màng nhày lót bên trong dạ dày giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày rất tốt.

Chuẩn bị: chuối tiêu xanh được rửa sạch, bỏ vỏ và ngâm nước muối rồi xắt ra thành những lát mỏng đem phơi khô hoặc sấy.

Tán chuối thành bột mịn và cất vào trong hộp sạch để dùng

Cách dùng: Mỗi ngày lấy khoảng 20-30 g bột chuối và uống với nước.

Bên cạnh đó, để mang lại hiệu quả trong điều trị cũng như rút ngắn thời gian điều trị,  người bệnh có thể dùng thêm mật ong để trộn với bột chuối tiêu xanh. Mật ong một vị thuốc dùng kháng khuẩn hiệu quả. Những vitamin và thành phần trong mật ong kích thích sự trao đổi chất Kali và magiê kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, những hạt phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch. Với dạ dày, mật ong làm giảm tiết axít nên các triệu chứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi.

Cách làm :

Chuẩn bị: Chế biến bột chuối tiêu xanh như cách trên  và sử dụng loại bột này trộn chung với 1 lượng mật ong vừa đủ khô và vo chúng thành những viên tròn nhỏ.

Cách dùng: Mỗi lần ăn vài cục  với khoảng 2-3 thìa canh bột và mật ong.

Bài thuốc dạ dày từ chuối hột

Bài thuốc dạ dày từ chuối hột

Bên cạnh công dụng chữa bệnh tuyệt vời của chuối tiêu xanh, chuối hột cũng được xem là một bài thuốc hiệu quả để điều trị đau dạ dày. Vậy cách làm bài thuốc này như thế nào?

Cách làm:

Chuẩn bị : chuối hột xanh, mật ong, nghệ, sắn dây

Lấy chuối hột, nghệ, sắn dây một lượng bằng nhau sau đó rửa sạch đem thái lát mỏng phơi khô hoặc sấy khô

Bước 2: Đem sao vàng tán mịn bột chuối hột, nghệ và sắn dây.

Bước 3: Trộn 3 nguyên liệu này với nhau sau đó cho vào chiếc bình sạch và bảo quản nơi khô ráo tránh những ánh nắng trực tiếp.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 3 lần, lấy 150 ml nước sôi để nguội, sau đó lấy 3 thia bột trong hộp cộng thêm 1 thìa mật ong trộn đều để uống

Lưu ý: để mang lại hiệu quả người bệnh cần uống sau khi đã ăn cơm no

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, chuối không chỉ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích cho con người.

Giải độc cơ thể:Trong chuối chứa nhiều thành phần Pectin do đó khi ăn chuối giúp tăng bài tiết thủy ngân vô cùng tốt làm giải độc cơ thể một cách hiệu quả .

Giúp tăng lượng máu trong cơ thể : Thiếu sắt sẽ làm cơ thể thường xuyên mệt mỏi, giảm trao đổi chất và gây tăng cân. Chuối chứa nhiều sắt, sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Giảm huyết áp: Theo các nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa cho biết lượng cali thấp và natri cao có liên quan đến giảm huyết áp và đột quỵ. Chuối có hàm lượng cali cao và natri thấp, là loại trái cây được công nhận là có khả năng giảm huyết áp và các cơn đau tim hiệu quả.

Chống lại ung thư : Chuối là một thực phẩm chống ung thư rất tốt nhờ có chất chống oxy hóa Delphinidin có đặc tính chống lại các khối u.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thật sự hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x