Skip to main content

Đau dạ dày dễ tái phát và biến chứng vì không xử lý vết loét triệt để

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    161
Phần lớn những người bị viêm loét dạ dày thường có quan niệm rằng đây là căn bệnh phổ biến, ai cũng có thể mắc phải và không quá nghiêm trọng. Chính quan niệm sai lầm này mà rất ít người quan tâm tới việc điều trị triệt để, chỉ tìm các biện pháp giảm đau dạ dày tức thời. Đó là lý do khiến căn bệnh này dễ dàng tái phát, có thể dẫn đến những biến chứng khó lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng!

1. Xuất hiện Polyp và chuyển sản ruột sau nhiều năm tái phát viêm loét dạ dày

 Hơn 30 năm đi lại triền miên trên quãng đường 200 km, mặc dù vất vả vì áp lực từ công việc tại Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa, lại liên tục phải tái khám tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội bởi căn bệnh đau dạ dày, song có lẽ giai đoạn khó khăn nhất với ông Nguyễn Văn Huynh là những năm 2012 – 2013, khi bác sĩ bất ngờ thông báo trong dạ dày của ông có xuất hiện khối Polyp – một trong những biến chứng do viêm nhiễm lâu ngày. Sau khi mổ theo chỉ định, vết thương chưa kịp liền, công việc của thành ủy lại ập đến nên ông không có thời gian nghỉ ngơi. Chính vì vậy, căn bệnh dai dẳng cứ liên tục đeo bám khiến nhiều khi ông cảm thấy chán nản, tưởng chừng như không thể gắng gượng thêm.
Cũng là một trong những trường hợp điển hình vì biến chứng của đau dạ dày tái phát nhiều năm, năm 2008 chị Vũ Hồ Điệp ở Hà Nội gần như suy sụp khi được thông báo là trong kết quả xét nghiệm của chị xuất hiện hiện tượng dị sản dạ dày, tức là trong dạ dày có tế bào ruột có nguy cơ tiến triển thành ung bướu. Chị tâm sự: “Từ khi biết tin ấy, cơ thể tôi gầy sút nhanh chóng vì lo lắng cho bệnh tật của mình. Có bác sỹ nói, dạ dày loạn sản, dị sản không có cách chữa, cứ để bệnh tiến triển rồi cắt. Có bác sỹ lại tư vấn nên phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ dạ dày để phòng ngừa biến chứng. Trong lúc hoang mang ấy, tôi chỉ biết tìm mua đủ mọi loại thuốc và cứ 6 tháng/lần đi nội soi lại dạ dày để đánh giá tiến triển bệnh. Song bệnh vẫn liên tục biến chuyển theo chiều hướng tiêu cực, vi khuẩn HP cứ nhiễm đi nhiễm lại nhiều đợt. Kết quả sinh thiết dạ dày ngày 1/7/2013 cho thấy, tôi vẫn bị viêm dạ dày mạn vừa, có teo nhẹ 21%,  kèm dị sản ruột và loạn sản giải đoạn 1”.

Vi khuẩn HP – nguyên nhân gây viêm teo dị sản ruột ở dạ dày
Nhận định về tình trạng này, các chuyên gia về tiêu hóa hàng đầu Việt Nam cũng khuyến cáo, hiện nay hầu hết mọi người đều đang điều trị không đúng cách, thường chỉ quan tâm đến chữa triệu chứng mà không tìm hiểu kỹ nguyên nhân – là cái “gốc” gây ra bệnh, khiến căn bệnh không được chữa trị dứt điểm mà cứ liên tục tái phát, đôi khi còn dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng.

2. Những kiến thức khoa học cần biết để hạn chế đau dạ dày tái phát

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy các trường hợp có tiền sử bị đau loét dạ dày thường có nguy cơ bị ung thư dạ dày cao, bởi những vết viêm, loét không được điều trị đúng cách và kịp thời trong thời gian kéo dài. Do vậy, nếu mắc bệnh, người bệnh phải nghiêm túc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, sử dụng thuốc hợp lý cũng như kết hợp các giải pháp cụ thể dưới đây:
Trước hết, cần ăn uống đúng giờ, thường xuyên tăng thêm khẩu phần rau xanh vào trong thực đơn và chú ý ăn hoa quả trước khi ăn để hấp thụ các vitamin, tránh táo bón. Các loại rau quả tốt cho dạ dày như: chuối, đu đủ, bắp cải, khoai lang, khoai tây…Bên cạnh đó, cần ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, buổi trưa cũng nên tranh thủ ngủ từ 30 – 60 phút. Giảm stress cho cơ thể bằng cách thường xuyên thư giãn, có thể tập thiền định yoga để tránh suy nghĩ nhiều.
Ngoài ra, người bệnh cần quan tâm đến việc kết hợp rèn luyện cơ thể và bổ sung sử dụng các thực phẩm chức năng có chứa Tinh nghệ Nano hay còn gọi là Nano Curcumin chiết xuất từ nghệ vàng như CumarGold – một sản phẩm đa công dụng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại từ đề tài nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học Việt Nam, không chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính như dạ dày, mà còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

CumarGold tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị triệt để viêm loét dạ dày
Nếu thực hiện nghiêm túc và tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị theo đơn của bác sĩ và kết hợp các biện pháp phòng tránh thích hợp, sẽ giúp loại bỏ được những biểu hiện đặc thù khó chịu của bệnh, thậm chí điều trị dứt điểm bệnh viêm loét dạ dày, cũng như phòng tránh được các nguy cơ dẫn đến đến ung thư.
Để được dược sĩ tư vấn cụ thể về cách phòng chống cũng như hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm bổ sung hỗ trợ điều trị triệt để tình trạng tái phát viêm loét dạ dày, xin vui lòng gọi đến đường dây nóng 18001796 (miễn cước giờ hành chính).
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x