Skip to main content

Bị đau dạ dày khi mang thai có gây ảnh hưởng tới thai nhi không?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    177

Đau dạ dày với người bình thường vốn đã gây ra rất nhiều khó chịu nhưng với phụ nữ đang mang thai, bệnh đau dạ dày còn trở nên phiền toái hơn nhiều. Và câu hỏi đau dạ dày khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi hay không luôn là một trong những thắc mắc thường trực của nhiều bà mẹ trẻ.

Xem thêm:

Đau dạ dày khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi?

Bệnh đau dạ dày là căn bệnh về đường tiêu hoá rất phổ biến ở Việt Nam, nhất là khi các vấn đề về vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn chưa được khắc phục. Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh đau dạ dày ở nước ta cũng ngày càng gia tăng vì vậy bệnh có thể gặp ở bất kì độ tuổi hay giới tính nào, đặc biệt là giới trẻ, những người có thói quen ăn uống và sinh hoạt không điều độ. Chính bởi vậy, tình trạng bị đau dạ dày khi mang thai ở những bà mẹ trẻ là không hiếm gặp.

Với những người biết mình đã bị đau dạ dày trước khi mang thai thì sẽ dễ nhận biết được triệu chứng của bệnh, ngược lại với những người không biết bệnh thì rất dễ nhầm lần biểu hiện của đau dạ dày với biểu hiện nghén trong quá trình mang thai.

Buồn nôn, đầy bụng hay khó tiêu là những triệu chứng thường gặp của cả bệnh đau dạ dày và quá trình nghén khi mang thai, thế nhưng nếu chỉ bị nghén bạn sẽ không gặp phải những tình trạng như ợ nóng, ợ chua, đau bụng râm ran hay nóng rát ở vùng thượng vị.

Đau dạ dày khi mang thai gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người mẹ và thai nhi.

Bản thân thời gian mang thai đã gây ra nhiều thay đổi từ cả bên trong và bên ngoài cơ thể người phụ nữ, khiến người phụ nữ phải dần thích nghi với những thay đổi này để có thể ăn uống, sinh hoạt khoa học nuôi dưỡng thai nhi. Vì vậy mà bệnh đau dạ dày sẽ là tác nhân khiến quá trình này càng trở nên khó khăn hơn. Khi dạ dày không hoạt động bình thường, việc tiêu hoá và hấp thụ thức ăn cũng giảm sút hơn, nếu để bị viêm loét dạ dày, các cơn đau hay triệu chứng đầy bụng, khó tiêu còn khiến cho bà mẹ có cảm giác chán ăn, sợ ăn, bữa ăn sẽ trở thành nỗi ám ảnh không mong muốn suốt quá trình mang thai. Do đó, khắc phục bệnh đau dạ dày chính là cách để các bà mẹ đảm bảo được sức khoẻ cho bản thân và cả thai nhi.

Khắc phục chứng đau dạ dày khi mang thai

Việc mang thai sẽ khiến cho các phương pháp điều trị bệnh hạn chế hơn so với người bình thường vì các loại thuốc có thể gây ảnh hưởng không tốt tới thai nhi.

Vì vậy, người mẹ bị đau dạ dày khi mang thai nên điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình bằng cách:

  • – Ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, tránh ăn quá no hoặc để bụng quá đói mới ăn.
  • – Nên ăn các thực phẩm mềm, dễ tiêu hoá, các loại thức ăn có nhiều tinh bột để hạn chế dạ dày tiết axid.
  • – Tránh vận động mạnh ngay sau đi ăn, có thể đi lại nhẹ nhàng từ 2-3 tiếng sau khi ăn.
  • – Kiêng hoàn toàn đồ uống có cồn, có gas hoặc chứa cafein.
  • – Hạn chế tối đa đồ ăn cay nóng, đồ ăn có vị chua hay các món ăn khi quá nóng hoặc quá lạnh.
  • – Dành thời gian tập luyện các bài tập yoga nhẹ nhàng dành cho bà bầu, duy trì thói quen ăn nghỉ đúng giờ.
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x