Skip to main content

Bạn đã biết nanocurcumin có tác dụng kháng viêm hiệu quả

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    185

Nghệ là một trong những thành phần quan trọng của các bà nội trợ vì nó góp phần trong nhiều món ăn ngon. Ngoài vai trò là một gia vị quyến rũ trong rất nhiều món ăn, nghệ còn được biết tới là 1 vị thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm hiệu quả do tinh chất Curcumin (hiện nay được bào chế thành nanocurcumin) được cho là chất chống oxy hoá, chất kháng khuẩn rất tốt. Trong y học Trung Quốc, nghệ chính là một loại thuốc phổ biến và được sử dụng như một chất bổ dạ dày giúp lọc máu.

Xem thêm: 

Củ nghệ chứa Tinh chất curcumin giúp kháng viêm rất hiệu quả.
Củ nghệ chứa Tinh chất curcumin giúp kháng viêm rất hiệu quả.

Trong nhiều nghiên cứu, curcumin với tác dụng chống viêm nhiễm còn được so sánh với nhiều loại thuốc chống viêm mạnh, kể cả với thuốc theo toa và không kê toa. Chất kháng viêm curcumin có thể được sử dụng như một thuốc kháng sinh ít tốn kém và lại giúp điều trị hiệu quả. Trong các nghiên cứu khác, tinh chất curcumin còn được nhiều bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân điều trị viêm khớp dạng thấp và làm giảm sưng khớp.

Từ các nghiên cứu cho thấy tinh chất Curcumin có hoạt tính kháng viêm, chống oxy hóa mạnh nên giúp ức chế các chất sản sinh ra gây viêm và các tác nhân tiền viêm. Ở bệnh nhân viêm khớp , có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy Curcumin dùng với liều 1200 mg có thể làm giảm chứng sưng đau, cứng khớp nhanh chóng và có thể ức chế những nguyên nhân làm phá hủy sụn khớp mà các loại thuốc giảm đau thông thường không có được.

Nanocurcumin tinh chế từ củ nghệ.
Nanocurcumin tinh chế từ củ nghệ

Nano curcumin chứa các hạt curcumin có kích thước vô cùng nhỏ nên làm tăng khả năng hòa tan vào máu, giúp cơ thể hấp thụ hoàn toàn trong khi curcumin thông thường và nghệ không thể làm được. Vì thế, Nano curcumin là sản phẩm tuyệt vời, giúp đẩy nhanh quá trình tác dụng của curcumin, giúp kháng viêm hiệu quả, đặc biệt ở các bệnh nhân bị viêm khớp. Nanocurcumin vừa có khả năng kháng viêm, được chiết xuất từ thiên nhiên, không gây tác dụng phụ nên có thể sử dụng thường xuyên lâu dài.

Hiện nay, Nanocurcumin đang được nghiên cứu khả năng ngăn chặn sự phát triển các khối u cho những bệnh nhân bị ung thư. Qua nghiên cứu sơ bộ ở Đại học Texas thì Curcumin có hữu ích trong việc phòng ngừa và giảm sự phát triển của một số bệnh ung thư gồm các khối u ác tính, ung thư vú và ruột kết.

Những nghiên cứu mới khác còn cho thấy rằng ngay cả khi ung thư đã được hình thành thì tinh chất curcumin có trong Nanocurcumin vẫn có thể làm chậm lại sự phát triển lây lan của các tế bào ung thư.

Ngoài ra, Nanocurcumin còn có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh bạch cầu ở trẻ em.

*Lưu ý :

  • Nanocurcumin là thực phẩm chức năng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh chứ không có tác dụng đặc trị bệnh, không thể thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Bạn cần sử dụng nanocurcumin với liều lượng tiêu chuẩn đã được quy định, không nên sử dụng quá nhiều. Khi sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú cần tham khảo và giám sát của bác sĩ.
  • Cũng như nghệ, Nanocurcumin chứa tinh chất Curcumin có thể làm loãng máu, vì thế những người đang sử dụng thuốc chống đông máu hay bị máu khó đông không nên sử dụng sản phẩm này.

Nanocurcumin không chỉ có tác dụng kháng viêm như đã trình bày ở trên, chúng còn giúp con người tăng cường sức khỏe, phòng ngừa các bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, các bệnh tim mạch, bảo vệ gan. Với phụ nữ, Nanocurcumin còn giúp chị em làm đẹp, giảm cân an toàn nhanh chóng, giúp làn da sáng mịn tươi trẻ. Mong rằng bạn đã tìm được những thông tin hữu ích cho mình.

Xem thêm: Nano Curcumin trong củ nghệ đã trở thành tâm điểm nghiên cứu trên toàn thế giới

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x