Skip to main content

Bạn đã biết cách uống tinh bột nghệ để tốt cho sức khỏe chưa?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    191

Nghệ là một vị thuốc quý đã được ông cha ta dùng từ hàng ngàn năm nay. Và tinh bột nghệ được sử dụng rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn ở rất nhiều nước trên thế giới. Tinh bột nghệ có thể điều trị hiệu quả viêm loét dạ dày, viêm gan mật, phòng chống ung thư…cực kì hiệu quả. Cùng tìm hiểu cách uống tinh bột nghệ qua bài viết sau đây nhé.

Xem thêm: 29 tác dụng tinh bột vàng khiến bạn bất ngờ

Tinh bột nghệ còn được sử dụng để làm đẹp cho chị em phụ nữ như: phòng ngừa và trị nám da hiệu quả; xóa mờ vết sẹo và tàn nhang nhanh chóng; ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá; đặc biệt giúp làm mờ rạn da, bổ máu cho chị em sau sinh cực kỳ hiệu nghiệm.

Tinh bột nghệ được điều chế từ củ nghệ vàng thiên nhiên.

Tinh bột nghệ được các bác sĩ khuyên dùng mỗi ngày như: làm gia vị cho món ăn, pha và uống trực tiếp… Tuy nhiên sử dụng tinh bột nghệ để uống vẫn là phương pháp hiệu quả nhất. Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu không sử dụng tinh bột nghệ đúng cách và khoa học có thể gây tác dụng xấu đối với sức khỏe.

Hãy xem nên uống tinh bột nghệ vào lúc nào nhé

Uống trước khi ăn

– Tinh bột nghệ có chứa hàm lượng curcumin khá cao – tinh chất có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, làm đẹp và đốt cháy mỡ thừa cực kì hiệu quả.

– Nếu bạn bị viêm loét dạ dày hoặc muốn giảm cân nhanh chóng thì nên sử dụng tinh bột nghệ trước khi ăn để phát huy tối đa hiệu quả tác dụng của tinh bột nghệ.

Uống sau khi ăn

– Mỗi ngày bạn uống một cốc tinh bột nghệ pha cùng mật ong hoặc sữa tươi sẽ giúp bạn có làn da đẹp mịn màng, trị sạch nám và tàn nhang.

– Khi uống sau khi ăn 15 phút sẽ giúp cơ thể bạn kháng lại nhiều bệnh như: cảm cúm, mệt mỏi, chán ăn, đặc biệt giúp chữa trị viêm khớp và phòng ngừa ung thư hiệu quả.

– Tinh bột nghệ khi sử dụng sau khi ăn còn giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng lại an toàn nữa đấy.

Các cách uống tinh bột nghệ để đạt hiệu quả tốt

Cốc nước tinh bột nghệ mật ong giúp tăng cường sức đề kháng

Cách 1: Uống tinh bột nghệ vàng cùng mật ong

– Cách uống hiệu quả nhất là sử dụng 2 hoặc 3 thìa cà phê tinh bột nghệ (khoảng 5-10gr) cho vào 100ml nước ấm, sau đó thêm 1 thìa mật ong hoặc sữa tươi để dễ uống. Mỗi ngày uống khoảng 2-3 lần trước hoặc sau bữa ăn, dùng liên tục trong 6-12 tháng sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

– Hỗn hợp tinh bột nghệ với mật ong không chỉ có tác dụng trị đau dạ dày, phòng chống ung thư mà còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng tươi trẻ.

Cách 2: Nắn viên tinh bột nghệ mật ong

– Để tiện lợi cho việc sử dụng, bạn có thể nắn tinh bột nghệ và mật ong thành viên nhỏ để uống, như vậy vừa tiết kiệm được thời gian lại rất dễ uống, không làm giảm tác dụng của tinh bột nghệ nhé.

– Tuy nhiên, để bảo quản viên tinh bột nghệ này, các bạn nên cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần hay dùng hộp có nắp kín.

Ngoài ra những người dưới đây tuyệt đối không nên uống tinh bột nghệ vì chúng không những không có lợi cho sức khỏe mà còn có thể dẫn đến nguy hại với cơ thể:

– Phụ nữ mang thai không được uống tinh bột nghệ.

– Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày đang điều trị bằng thuốc tây.

– Bệnh nhân bị thiếu máu cũng không nên uống tinh bột nghệ.

Tinh bột nghệ rất tốt nhưng cần biết cách uống tinh bột nghệ đúng để đạt hiệu quả cao nhất và không gây hại.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x