Skip to main content

4 loại tổn thương dễ tiến triển thành khối u dạ dày ác tính

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    167

Nếu bạn đã hoặc đang gặp phải những vấn đề về dạ dày hãy cùng đọc những thông tin dưới đây để biết và phòng tránh khối u dạ dày ác tính nhé

4 nguyên nhân dẫn đến khối u dạ dày cần được cảnh báo sớm

4 nguyên nhân dẫn đến khối u dạ dày cần được cảnh báo sớm

Nghiên cứu cho thấy, nhóm người có nguy cơ cao mắc khối u dạ dày thường là khoảng 60 tuổi. Nhưng hiện nay đang ngày càng trẻ hóa. Có 4 nguyên nhân dẫn đến khối u dạ dày sau đây:

(1) Thói quen ăn mặn, ăn đồ nướng và thực phẩm ngâm tẩm nhiều, làm cho lượng nitrit tăng, protein biến đổi, từ đó dễ gây ra bệnh về tiêu hóa…

(2) Sử dụng bia rượu là một trong những thói quen rất dễ làm hỏng niêm mạc dạ dày, từ đó gây ra các bệnh về dạ dày ở mức độ khác nhau.

(3) Người bị nhiễm vi khuẩn H. pylori cao cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư.

(4) Di truyền có sự liên quan tới nguy cơ mắc bệnh. Ví như trong gia đình có người mắc ung thư hoặc xuất hiện các khối u ở hệ tiêu hóa thì nguy cơ mắc bệnh ở những người cùng huyết thống sẽ cao hơn.

Các triệu chứng sớm của khối u dạ dày

Trong thực tế, nhiều bệnh ung thư đều không có triệu chứng ban đầu rõ ràng, thậm chí nhiều bệnh ung thư còn không có dấu hiệu gì cho đến khi được phát hiện.

Tuy nhiên, ung thư dạ dày quan trọng nhất là chú ý các tổn thương tiền ung, tức là khi bạn hoàn toàn chưa có tế bào ung thư nhưng không phải là sẽ không bao giờ có những tế bào ung thư.

Một là bệnh dạ dày co thắt do nhiễm trùng liên tục, bị kích thích lặp đi lặp lại, viêm niêm mạc, dần dần dẫn đến dị sản, cuối cùng phát triển thành tế bào ung thư.

Hai là polyp dạ dày thường được phát hiện bất ngờ thông qua lần đi khám nội soi nào đó. Bệnh gần như không có triệu chứng sớm hay cảnh báo. Khi thấy đau mới đi khám thì đã diễn tiến thành ung thư giai đoạn muộn.

Ba là những người đã từng trải qua phẫu thuật dạ dày trong quá khứ, dạ dày đã bị cắt bớt. Nếu bị chảy máu dạ dày phải phẫu thuật mà không được điều trị triệt để, dạ dày bị rò rỉ hay tổn thương bên trong đều dễ có nguy cơ tiến triển thành ung thư.

Bốn là những người có nguy cơ cao như bị viêm dạ dày, người mắc các bệnh khác về dạ dày chưa được điều trị triệt để.

Cách phòng ngừa khối u dạ dày tốt nhất

Nhiều người sợ bị ung thư nên hầu hết đều muốn biết phương pháp phòng ngừa tốt nhất là gì. Vì vậy, cách duy nhất là hãy quản lý tốt cái miệng, đó là điều then chốt. 3 cách đơn giản sau ai cũng nên nhớ.

Cách phòng ngừa khối u dạ dày tốt nhất

Một là, chế độ ăn uống cần phải hợp lý. Tránh món ăn mặn, đồ nướng, đồ ngâm tẩm bảo quản dài ngày có nguy cơ gây bệnh, thì bạn cũng cần phải tạo thành thói quen biết chọn lọc thực phẩm trước khi ăn. Thực phẩm thiếu lành mạnh thì dù ngon cũng phải biết kiềm chế. Không được buông thả hoặc nuông chiều bản thân trôi vào những thói quen không tốt cho dạ dày

Nên ăn nhiều những thực phẩm an toàn, tốt cho đường tiêu hóa. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi.

Hai là, nếu trong gia đình có người từng bị khối u dạ dày ác tính, thì các thành viên cùng huyết thống nên lưu ý về yếu tố di truyền. Tích cực và chủ động thực hiện việc khám tầm soát ung thư bằng cách nội soi khoảng 3 năm/lần hoặc theo đề nghị cụ thể của bác sĩ sau khi thăm khám.

Trường hợp trong gia đình có thành viên trẻ nhất từng phát hiện mắc bệnh ung thư khi 55 tuổi, thì các thành viên cùng huyết thống nên bắt đầu đi khám lần đầu tiên ở tuổi 40, và sau đó thì tiếp tục theo dõi để phòng bệnh triệt để.

Nếu bị loét dạ dày, viêm dạ dày mãn tính và các bệnh đau dạ dày khác cần phải tiến hành điều trị tích cực để ngăn chặn bệnh tiến triển, thường xuyên đi đến bệnh viện để kiểm tra định kỳ, tránh việc chậm trễ để cho bệnh tiến triển thành khối u dạ dày ác tính

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x