Skip to main content

Viêm loét dạ dày tấn công người trẻ

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    182
Viêm loét dạ dày ngày càng gia tăng nhanh và có xu hướng trẻ hóa ở nước ta. Bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm.
 
11 tuổi đã thủng dạ dày
 
Tại khoa Phẫu thuật trẻ em – BV Việt Đức, những năm gần đây số trẻ được phẫu thuật dạ dày ngày càng tăng, trung bình 5-7 ca/tháng. Như trường hợp bệnh nhi Nguyễn Thành N., 11 tuổi (ở Hưng Yên) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đau đột ngột, vật vã, nôn ra máu… Kết quả thăm khám khẳng định bé bị thủng dạ dày do viêm loét. Rất may N. được mổ cấp cứu kịp thời nên tránh nguy hiểm tới tính mạng. Đáng chú ý, nếu như đau dạ dày trước kia chỉ gặp ở người lớn thì ngày nay, số trẻ em mắc bệnh cũng chiếm tỷ lệ đáng kể do học tập căng thẳng, thức khuya, ăn uống không điều độ
 
Nguy hiểm hơn, đa phần trẻ viêm loét dạ dày nhập viện trong tình trạng muộn do viêm loét dạ dày ở trẻ em tiến triển rất nhanh. Bệnh nếu không được điều trị sẽ khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, đặc biệt là biến chứng gây hẹp môn vị.
 
 viêm loét dạ dày ở trẻ em, đau dạ dày ở trẻ em 
Bệnh viêm loét dạ dày ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa ở nước ta gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

 ( Ảnh minh họa.)
 
Viêm loét dạ dày – nhiều biến chứng khó lường
 
Viêm loét dạ dày không chỉ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống mà còn gây ra nhiều biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, hẹp môn vị. Các biến chứng này nếu không được điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng và không điều trị triệt để dễ dẫn đến ung thư dạ dày, một dạng ung thư thường gặp, chiếm vị trí hàng đầu trong các ung thư đường tiêu hóa. Cắt cơn đau dạ dày không khó nhưng nếu chỉ dùng thuốc trị triệu chứng mà quên bảo vệ niêm mạc dạ dày, hạn chế bội nhiễm H.Pylori, thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt của người bệnh thì viêm loét dạ dày rất dễ tái phát. Vì vậy, đau dạ dày tuy không phải nan y nhưng rất khó để chữa khỏi.
 
Giải pháp nào bảo vệ, ngăn ngừa biến chứng?
 
Trước đây, ưu tiên hàng đầu của các chuyên gia y tế cho bệnh nhân viêm loét dạ dày là dùng thuốc kháng sinh diệt H.Pylori và thuốc ức chế tiết acid. Tuy nhiên, uống quá nhiều kháng sinh sẽ gây loạn khuẩn, rối loạn tiêu hóa, tổn thương gan và thận, nếu dùng liều quá cao, lâu dài sẽ gây viêm gan, suy thận mạn. Còn sử dụng lâu dài các thuốc giảm tiết acid mạnh lại làm gia tăng nguy cơ gãy xương , một số trường hợp làm suy giảm khả năng tình dục và dễ tiến triển thành ung thư. Hiện nay, để giảm tác dụng bất lợi cho các bệnh nhân viêm loét dạ dày mạn tính khi phải sử dụng thuốc thường xuyên và lâu dài, các chuyên gia y tế có xu hướng quay trở lại với các thảo dược trong đó có Nano Curcumin, dạng bào chế công nghệ cao của tinh chất nghệ.
 
GS.TS Nguyễn Văn Hiệu, nguyên Viện trưởng Viện Hàn Lâm khoa học và Công nghệ VN mới tuyên bố sản phẩm đầu tiên có chứa Nano Curcumin do viện sản xuất đã được bán rộng rãi với tên gọi CumarGold. Cụ thể, mới đây tại hội thảo “Ứng dụng Nano Curcumin trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh” diễn ra tại Hà Nội vào ngày 29/10, GS.TS Đào Văn Phan, nguyên Trưởng bộ môn Dược lý, Đại học Y Hà Nội đã trình bày báo cáo chứng minh Nano Curcumin có tác dụng chống viêm, tăng tiết chất nhầy mucin để tái tạo và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Và theo nghiên cứu của các khoa học Thái Lan thực hiện trên 45 bệnh nhân bị viêm loét dạ dày cho uống viên nang Curcumin cho kết quả sau 4 tuần khỏi 48%, và sau 12 tuần khỏi 76%.
 
Tại hội thảo này, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam, nguyên Trưởng khoa tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: “Công nghệ nano giúp tạo ra các hạt tiêu phân Curcumin kích thước siêu nhỏ, hấp thu nhanh vào máu và xâm nhập tốt vào các tế bào bệnh lý, mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị vượt trội cho các bệnh nhân ung bướu, viêm loét dạ dày. Theo các nghiên cứu động dược học đã chứng minh Nano Curcumin có sinh khả dụng từ 85-95%, mang lại hiệu quả điều trị gấp nhiều lần so với tinh nghệ thường”.
 
Trên thế giới, bằng sáng chế đầu tiên về Nano Curcumin ứng dụng trong y học được cấp năm 2005 và Việt Nam đã trở thành nước thứ 10 sản xuất thành công Nano Curcumin với tên thương mại là CumarGold. Với độ hấp thu lên tới 95%, thay vì sử dụng tinh bột nghệ thường để chữa bệnh dạ dày ít đem lại hiệu quả như hiện nay, người bệnh chỉ cần uống 2-4 viên CumarGold mỗi ngày sẽ giúp điều hòa dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, chống viêm, giảm đau,nhanh lành vết loét, ngăn ngừa bội nhiễm H.Pylori, hạn chế tái phát viêm loét dạ dày. Uống CumarGold (chứa Nano Curcumin) hàng ngày, người bệnh sẽ giúp hỗ trợ loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây đau dạ dày, an toàn, dễ sử dụng do được bào chế dưới dạng viên nang mềm.
 
Mai Anh 
Nguồn: http://webphunu.com.vn/tin-tuc/benh-viem-loet-da-day-o-viet-nam-ngay-cang-tre-hoa-44740
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x