Skip to main content

‘Viêm loét dạ dày tá tràng kiêng ăn gì?’- nỗi ám ảnh của nhiều bệnh nhân

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    195

Đối với những bệnh nhân dạ dày họ phải thực hiện quá trình kiêng khem rất khổ cực. Và viêm loét dạ dày tá tràng kiêng ăn gì là nỗi ám ảnh thường trực.

Viêm loét dạ dày tá tràng kiêng ăn gì- nỗi ám ảnh thường trực

viêm loét dạ dày tá tràng kiêng ăn gì- nỗi ám ảnh của nhiều bệnh nhânviêm loét dạ dày tá tràng kiêng ăn gì

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thường có một số biểu hiện phổ biến như đau âm ỉ hoặc quặn thắt vùng thượng vị, khi đói bụng cũng đau mà ăn no quá bụng cũng đau. Trong ăn uống, bạn chỉ cần lưu ý viêm loét dạ dày tá tràng kiêng ăn gì sẽ giúp hạn chế các cơn đau mà bạn phải chịu đựng đồng thời giúp ngăn ngừa bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu hơn.
 

1.Thực phẩm có độ axit cao

Các loại thực phẩm có độ axit cao như các loại hoa quả có vị chua hay đồ ăn như bún, cà muối, dưa muối, sữa chua…là những thực phẩm mà bạn nên hạn chế bởi đối với người bị viêm loét dạ dày, lượng axit dịch vị bị dư thừa từ đó khiến vết loét càng nghiêm trọng, nếu cơ thể lại hấp thụ thêm các thực phẩm có độ axit cao như vậy chúng sẽ kích thích dạ dày tiết dịch axit khiến cơn đau dạ dày càng dữ dội hơn, căn bệnh đau dạ dày cũng sẽ chuyển biến sang giai đoạn nặng hơn bởi gây tổn hại đến phần niêm mạc dạ dày, vết loét không có cơ hội lành lại.
 

2.Tránh xa các đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có cồn như rượu bia chính là chất độc có thể gây ung thư dạ dày hoặc ung thư gan, không chỉ những người khỏe mạnh cần phải hạn chế các loại đồ uống này, người bệnh dạ dày thì càng nên lưu ý. Các loại đồ uống có cồn sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày khiến vết loét dạ dày thêm nặng hơn, từ đó việc điều trị bệnh sẽ trở nên khó khăn hơn, tình trạng đau đớn vùng dạ dày trở nên nghiêm trọng khiến bệnh nhân mệt mỏi hơn.
 

3.Đồ uống có ga

Các loại nước có ga như coca, pepsi…sẽ sinh khí trong dạ dày, làm phình trướng dạ dày nên dễ gây ra hiện tượng thủng dạ dày, trào ngược dạ dày nếu vết loét dạ dày quá nặng, bạn nên lưu ý tránh xa các loại đồ uống này.
 

4.Đồ ăn chiên xào

 
Người bị bệnh dạ dày nên hạn chế các loại đồ ăn chiên xào, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, vì chúng chỉ khiến bệnh của bạn thêm nghiêm trọng hơn mà thôi. Không chỉ dạ dày mà các loại đồ ăn này còn gây ảnh hưởng đến gan, gây tình trạng thừa cân béo phì, ăn không tiêu do đó bạn nên hạn chế các đồ ăn này.
 

5.Thức ăn quá đặc hoặc quá khô

 
Loại thức ăn quá đặc hoặc quá khô sẽ khiến men tiêu hóa không thấm vào thức ăn để tiêu hóa được còn các loại thức ăn quá lỏng sẽ khiến men tiêu hóa bị pha loãng vì vậy sự tiêu hóa sẽ kém đi, do vậy bạn cần hết sức lưu ý trong bữa ăn hàng ngày.
Bên trên là một vài loại đồ ăn mà người bệnh cần tránh và hạn chế, xây dựng một thực đơn ăn uống khoa học phần nào đó sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiến triển xấu đồng thời giảm thiểu cơn đau dạ dày hành hạ người bệnh mỗi ngày. Hi vọng các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi viêm loét dạ dày tá tràng kiêng ăn gì ?
 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x