Skip to main content

Viêm loét dạ dày tá tràng không cần lo lắng nếu biết những điều sau

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    181
Chỉ cần thuộc danh dách những thực phẩm dưới đây, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng cũng “thường thôi” nhé.

Những thực phẩm tốt cho người viêm loét dạ dày- tá tràng  

 Đầu tiên phải kể đến đó là chuối.
 
ăn chuối tốt cho bệnh viêm loét dạ dày tá tràng
 
Theo như những nghiên cứu khoa học mới đây đã được thực hiện cũng chỉ ra rằng, trong thành phần của chuối có chứa chất có tác dụng trong việc ngăn chặn sự phát triển của những loại vi khuẩn HP, tăng cường thêm chất này để niêm mạc dạ dày được bảo vệ tối đa. Đây là một thực phẩm nằm trong danh sách vàng mà người bị loét dạ dày tá tràng cần phải bổ sung ngay vào trong chế độ dinh dưỡng của mình. Bạn hãy ăn tối thiểu mỗi ngày 3 quả chuối vào thời điểm sau bữa ăn để dạ dày tá tràng được cải thiện nhanh chóng hơn nhé !
 
 
 Mật ong có thể chữa viêm tá tràng hiệu quả.
Từ lâu, trong đông y đã coi mật ong là một nguyên liệu để chữa trị nhiều chứng bệnh khác nhau. Còn trong y học hiện đại cũng cho biết, trong thành phần của mật ong nguyên chất có chứa những hợp chất có tác dụng kháng virus, kháng khuẩn tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn HP và làm lành tình trạng viêm tá tràng.
 
Bạn có thể sử dụng mật ong pha cùng với nước ấm hoặc kết hợp thêm với những thực phẩm như bột ngũ cốc, bánh mì ăn vào buổi sáng sẽ giúp làm dịu cơn đau dạ dày, viêm tá tràng và giảm hiện tượng nóng rát do bệnh gây nên.
 
 Nước ép từ bắp cải
Mỗi ngày, bạn hãy xây dựng thói quen uống 500ml nước ép bắp cải. Chỉ cần sử dụng trong vòng 1 tuần thì triệu chứng viêm loét dạ dày tá tràng cũng sẽ được cải thiện nhanh chóng.
Bắp cải là một loại rau phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam có chứa hàm lượng khoáng chất, vitamin rất tốt cho sức khỏe. Uống nước ép bắp cải không chỉ giúp bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết, nhất là vitamin U để tăng lưu lượng máu tới dạ dày, giúp vết loét dạ dày tá tràng nhanh chóng hồi phục và bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi những tác nhân gây hại.
 
 Dùng tỏi để chữa viêm loét dạ dày
Tỏi là một thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, flavonoid có tác dụng chữa viêm loét dạ dày tá tràng trong việc bảo vệ niêm mạc dạy dày, ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn HP. Bạn có thể nhai sống 2 đến 3 tép tỏi mỗi ngày, còn nếu không hãy pha thêm với 1 muỗng cà phê mật ong sẽ giúp tình trạng được thuyên giảm nhanh chóng hơn.
 
 Nước ép từ cà rốt
Cà rốt là thực phẩm có chứa hàm lượng beta carotene dồi dào giúp bao bọc niêm mạc dạ dày, đồng thời bảo vệ lớp chất nhày. Hãy sử dụng 1 ly nước ép cà rốt mỗi ngày, ngoài ra bạn có thể pha hỗn hợp gồm nước ép cà rốt 200ml, nước ép củ cải và nước ép dưa chuột 50ml để việc điều trị viêm loét dạ dày đạt hiệu quả tốt nhất.
 
 Sữa chua 
Sữa chua chính là một thực phẩm có chứa những vi khuẩn có lợi cho đường ruột mà bạn không thể bỏ qua. Nó sẽ giúp làm lành vết viêm tá tràng, ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn HP. Theo như các nghiên cứu khoa học mới đây nhất cũng đã chỉ ra rằng, với những người thường xuyên bổ sung sữa chua ít nhất 3 lần/ tuần thường ít gặp phải các vấn đề liên quan tới đường tiêu hóa hơn người không có thói quen này.
 
Chú ý : Ngoài việc sử dụng những loại thức ăn như trên bởi chúng có tác dụng tốt và nhanh nhất người bị viêm loét dạ dày tá tràng người bệnh cũng cần thực hiện những biện pháp tập luyện cũng với chế độ ăn uống, học tập có khoa học. Chúng ta nên  xa những chất kích thích như là : Chất cồn, thức ăn quá cay hoặc quá chua, cũng không nên thức quá khuya, hạn chế tối đa có thể sự căng thẳng trong công việc. Nên thường xuyên rèn luyện thể thao để tăng cường sức khỏe, như vậy bệnh sẽ mau chóng lành hơn !
➱ Hãy bổ sung những thực phẩm này vào trong chế độ dinh dưỡng của mình để bảo vệ dạ dày khỏi những tác nhân gây hại, đồng thời giúp tình trạng bệnh viêm loét dạ dày được thuyên giảm nhé
 
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x